แบงก์-นอนแบงก์
"เคทีซี" พร้อมรบไตรมาส 2 จ่ออัดแคมเปญครบเครื่อง ตอบโจทย์ใช้จ่ายประจำวัน สานเป้าหมายยอดใช้จ่ายโต 10%



 

 

นายปิยศักดิ์ เตชะเสน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส กลุ่มงานผลิตภัณฑ์และช่องทางการจัดจำหน่าย บมจ.บัตรกรุงไทย (เคทีซี) กล่าวว่า ในช่วงกลางเดือน พ.ค.นี้ เคทีซีเตรียมจะออกแคมเปญใหญ่รับกับตลาดในช่วงไตรมาส 2 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่วง ที่ปกติแล้วผู้บริโภคจะมีปริมาณการใช้จ่ายค่อนข้างมากกว่า ทั้งด้านท่องเที่ยวในช่วงปิดเทอมที่ออกแคมเปญย่อยไปแล้ว รวมถึงในเดือน พ.ค. ที่จะเป็นช่วงเปิดเทอมใหม่

 
“จังหวะตอนนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่จะปริมาณการใช้จ่ายสูงกว่าปกติ รวมถึงแคมเปญที่ผ่านมาก็กำลังจะครบพอดี เราจึงวางแคมเปญชุดใหม่ให้ออกต่อทันที ซึ่งปีนี้เรายังเน้นเรื่องเลขมหัศจรรย์คือ 13 เป็นหลัก เริ่มมาตั้งแต่ต้นปีที่มีแคมเปญพิเศษทุกวันที่ 13 ของเดือนมาตลอด”
 
นายปิยศักดิ์กล่าวอีกว่า ปกติแล้วช่วงไตรมาส 2 หมวดการใช้จ่ายหลักจะเป็นเรื่องช้อปปิ้ง เพราะสอดคล้องกับช่วงเปิดเทอมที่จะต้องซื้อข้าวของเครื่องใช้ใหม่พอสมควร ขณะเดียวกันแคมเปญที่จะออกมาก็จะต้องครอบคลุมไปถึงหมวดการใช้จ่ายอื่นๆ ให้ครบถ้วนด้วย เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าใช้บัตรเคทีซีแล้วจะสามารถได้รับสิทธิประโยชน์ที่ดีในทุกๆ ด้าน และเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายเป้าหมายการใช้จ่ายผ่านบัตรเคทีซีให้เพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 10% ในปีนี้
 
 
 
เขากล่าวอีกว่า ปีนี้เคทีซีก็รุกกลุ่มนี้ค่อนข้างมากด้วยเงื่อนไขคะแนนแลกส่วนลดในห้างสรรพสินค้าได้สูงสุดถึง 20% ซึ่งแคมเปญนี้จะมีไปจนถึงกลางปี รวมถึงแคมเปญคะแนนแลกเมนูพิเศษในกลุ่มร้านอาหารที่ออกมาก็ถือว่าได้การตอบรับค่อนข้างดี ประเมินจากผลตอบรับในโซเชียลมีเดียที่มีลูกค้ามาตอบกลับอย่างต่อเนื่อง
 
“การใช้คะแนนสะสมมาเป็นส่วนร่วมในแคมเปญการตลาดยังคงเป็นจุดแข็งของเคทีซี ซึ่งคะแนนสะสมที่ออกให้ถือเป็นสิ่งตอบแทนให้ลูกค้านั้น เราก็ตั้งสำรองทั้งหมดอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าจะเอาออกมาใช้อย่างไร และเคทีซีเองก็พยายามตอบโจทย์ให้คะแนนของลูกค้ามีค่าเพิ่มขึ้นอยู่เสมอเช่นกัน”
 
ล่าสุด เคทีซียังได้เปิดตัวแคมเปญการตลาดสำหรับหมวดการใช้จ่ายปั๊มน้ำมันและซูเปอร์มาร์เก็ต โดยให้เงินคืนสูงสุดถึง 5% เพียงแค่ใช้จ่ายผ่านบัตรเคทีซีที่ทุกปั๊มน้ำมันตั้งแต่ 800 บาท/เซลล์สลิป และทุกซูเปอร์มาร์เก็ตตั้งแต่ 1,000 บาท/เซลล์สลิป โดยในแต่ละรอบบิลจะต้องมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรที่ไหนก็ได้รวมตั้งแต่ 12,000 บาทขึ้นไป ก็จะได้รับเงินคืน 5% และตั้งแต่ 6,000 บาทขึ้นไปจะได้รับเงินคืน 4%
 
“การออกแคมเปญนี้มา เกิดขึ้นจากการวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้ามาอย่างดี เช่นในแคมเปญนี้ก็เป็นหมวดการใช้จ่ายที่มีสัดส่วนการใช้มากถึง 21% ของการใช้จ่ายผ่านบัตรโดยรวม การออกแคมเปญในลักษณะนี้ก็จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแน่นอน และน่าจะทำให้การใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดนี้เติบโตได้ไม่น้อยกว่า 15%” นายปิยศักดิ์กล่าว

LastUpdate 02/05/2556 16:57:25 โดย : Admin
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 2:57 am