แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
เรื่องอื้อฉาวของพิธีกรดัง.....by คุณนกฮูก


 
 
กลายเป็นกรณีอื้อฉาวสำหรับสถานีโทรทัศน์ ESPN ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ด้านกีฬาชื่อดังของโลก รวมถึง  "คริส บรูสซาร์ด" ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง เมื่อเขาไปเรียก  "เจสัน  คอลลินส์"  นักบาสเกตบอลว่าเป็น "คนบาป" หลังจาก "คอลลินส์" ออกมายอมรับว่าตัวเองเป็น "เกย์"   

 
 
“ผมไม่เห็นด้วยกับการเป็นรักร่วมเพศ ผมคิดว่านี่เป็นเรื่องบาป  การเป็นคนรักร่วมเพศเป็นบาปอย่างมาก”

ซึ่งจากคำพูดนี้เองทำให้คนในสังคมสหรัฐฯ วิพากษ์วิจารณ์ "บรูสซาร์ด" อย่างมาก ว่าพูดอะไรในสิ่งที่ไม่สมควรพูด บางรายถึงกับพูดว่าถ้าไม่ลงโทษผู้ประกาศข่าวรายนี้ ก็คงจะไม่ดู ESPN อีกต่อไป  ร้อนถึง "จอช ครูเลวิซ" ต้องออกมาขอโทษถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ บรูสซาร์ด                                                    
ขณะที่ตัวของ  "บรูสซาร์ด" เองก็โพสต์ข้อความลงในอินเตอร์เน็ตว่า "เขาเข้าใจดีว่ามีคนไม่เห็นด้วยกับความคิดของเขาอยู่มากพอสมควร ซึ่งตัวเขาเองยอมรับและเคารพความคิดเห็นที่แตกต่างเหล่านั้น และไม่ว่าเขาจะคิดอย่างไร ขอให้มั่นใจว่าความคิดความเชื่อของเขาจะไม่มีผลต่อการรายงานข่าวของเขา และเขาไม่คิดจะคัดค้านตัวของ คอลลินส์ หรือใครก็ตามในการเล่นบาสเกตบอล" 

บรูสซาร์ด ยังเพิ่มเติมอีกว่าเขาเองก็เข้าใจที่หลายคนมองว่า "คอลลินส์" เป็นคนกล้าหาญที่กล้าเปิดเผยเรื่องรสนิยมทางเพศออกมาเช่นนี้   

ขณะที่ "คอลลินส์" ก็กล่าวกับ นิวยอร์กไทมส์  ว่านี่เป็นเรื่องการยอมรับความคิดเห็นของผู้อื่น สหรัฐฯเป็นประเทศหนึ่งที่มีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ซึ่งบางครั้งก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเห็นเหมือนกัน  พร้อมย้ำว่าอย่างตัวเขาเองก็ไม่เห็นด้วยกับความคิดของ บรูสซาร์ด                                                                                                                                                                
กรณีของ บรูสซาร์ด  จะไม่เกิดขึ้นเลย หากเขามีทัศนคติที่รู้จักเดารพความแตกต่างของผู้อื่น การเป็นหญิงหรือชายที่รักเพศตรงข้ามก็ดี เป็นหญิงหรือชายที่รักเพศเดียวกันดี ไม่ได้แตกต่างในคุณค่าความเป็นมนุษย์  คุณค่าของมนุษย์ไม่ได้อยู่ที่เพศไหน แต่อยู่ที่ความดีที่เขากระทำต่างหาก ซึ่งสำหรับ "บรูสซาร์ด" นั้น คงยากที่ใครจะทำให้ทัศนคติของเขาดีขึ้น แต่เชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้คงทำให้เขาระวังคำพูดมากขึ้น

LastUpdate 08/05/2556 11:52:22 โดย : Admin
23-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 23, 2024, 6:56 pm