การตลาด
เป๊ปซี่-โคล่า เปิดตัว "โดริโทส" คอร์นชิพส์ยอดนิยมอันดับ 1 ของโลกครั้งแรกในไทย ประเดิมด้วย 2 รสชาติใหม่ ให้คนไทยได้ลิ้มลองความอร่อยเข้มเต็มพิกัด




เป๊ปซี่-โคล่า ผู้ผลิตเลย์มันฝรั่งทอดกรอบ รุกตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศไทย เปิดตัวแบรนด์ดังจากอเมริกา “โดริโทส” ผลิตภัณฑ์ข้าวโพดอบกรอบคอร์นชิพส์รูปสามเหลี่ยมที่ได้รับความนิยมสูงสุดอันดับ 1 ของโลก ประเดิมด้วย 2 รสชาติใหม่ “รสเอ็กซ์ตรีมบาร์บีคิว”และ“รสนาโชชีส” สู่ตลาดไทยเป็นครั้งแรก ชูจุดเด่นที่รสชาติอร่อยเข้มเต็มพิกัดและกรรมวิธีการผลิตที่ดีต่อสุขภาพ เจาะกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะวัยรุ่น พร้อมเดินหน้าทำตลาดแบบครบวงจรด้วยงบกว่า 70 ล้านบาท

นางสาวมุกดา ไพรัชเวทย์ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตเลย์มันฝรั่งทอดกรอบ เปิดเผยว่า ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยว (Snack) ในประเทศไทย ได้เล็งเห็นศักยภาพและโอกาสในการทำตลาดขนมขบเคี้ยวที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นทุกปี ประกอบกับความต้องการเสริมทัพกลุ่มธุรกิจสแน็คให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ข้าวโพดอบกรอบคอร์นชิพส์รูปสามเหลี่ยม ‘โดริโทส’ แบรนด์ดังที่ถือกำเนิดจากสหรัฐอเมริกา และได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้โดริโทส ประสบความสำเร็จและกลายเป็นขนมคอร์นชิพส์อันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกาและเป็นอันดับ 1 ของโลก* ปัจจุบันโดริโทสได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยมีวางจำหน่ายแล้วกว่า 35 ประเทศทั่วโลก

สำหรับในประเทศไทยโดริโทสเปิดประเดิมการทำตลาดด้วย 2 รสชาติใหม่ที่ขายดีทั่วโลกมาให้คนไทยได้ลิ้มลอง ได้แก่    “รสเอ็กซ์ตรีมบาร์บีคิว” เอาใจคนรักความเข้มแบบเต็มขั้น ด้วยเครื่องเทศสุดร้อนแรงที่คลุกเคล้าบนแผ่นข้าวโพดอบกรอบที่มีเนื้อสัมผัสกรอบอร่อยไม่ซ้ำใคร และ “รสนาโชชีส” ที่การันตีความหอมของนาโชชีสสไตล์แม็กซิกัน อัดแน่นบนแผ่นข้าวโพดกรุบกรอบให้รสอร่อยเข้มเต็มรสชีส

 “จุดเด่นของโดริโทสอยู่ที่รสชาติอร่อยเข้มเต็มพิกัด ซึ่งเหมาะสำหรับผู้บริโภคคนไทยที่ใช้ชีวิตแบบเต็มที่กับทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นชายที่รักความสนุกและความท้าทาย อายุระหว่าง 15-29 ปี นอกจากนี้ บริษัทยังได้ลงทุนซื้อไลน์การผลิตใหม่สำหรับโดริโทส เพื่อทำการผลิตในไทย มีการทำ R&D พัฒนาและปรับปรุงสูตร เพื่อให้รสชาติถูกปากคนไทยมากที่สุด รวมถึงมีกรรมวิธีการผลิตที่มุ่งเน้นการอบแทนการทอด ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของบริษัทที่ให้ความสำคัญในเรื่องการเป็นขนมที่ดีต่อสุขภาพคนไทยอย่างแท้จริง” นางสาวมุกดา กล่าว

นางสาวมุกดา กล่าวต่อว่า “สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดของโดริโทสในปีนี้ บริษัทมุ่งทำการโปรโมทแบบครบวงจรผ่านสื่อทุกช่องทาง อาทิ สื่อทีวีผ่านภาพยนตร์โฆษณา (TVC) ชุด “โดริโทส อร่อยเข้มเต็มพิกัด” ที่จะออกอากาศครั้งแรกในวันที่   29 พฤษภาคม 2556 ดำเนินเรื่องโดยสองวัยรุ่นสุดเอ็กซ์ตรีมกับการแข่งขันตามล่าโดริโทส ที่บังเอิญหลุดเข้าไปในรถแท็กซี่บนเส้นทางแห่งประสบการณ์สุดมันส์ที่หนุ่มทั้งสองต้องสัมผัส และเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งโดริโทสแสนอร่อย ทั้งยังมีสื่อบนรถบีทีเอส, สื่อภายในดิสเคาท์สโตร์, การแจกสินค้าตัวอย่างเพื่อทดลองชิมกว่า 3 ล้านชิ้น ณ ร้านสะดวกซื้อ 7-11 และ       ห้างไฮเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ นอกจากนี้ยังมีสื่อออนไลน์ ซึ่งถือเป็นสื่อช่องทางใหม่ที่บริษัทให้ความสำคัญและเล็งเห็นถึงความเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด และการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ภายใต้งบการตลาดกว่า 70 ล้านบาท พร้อมมั่นใจว่าโดริโทสจะเป็นแบรนด์ขนมที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคไทยเช่นเดียวกับผู้บริโภคในต่างประเทศ และยังคาดหวังว่าในฐานะที่บริษัทฯ เป็นผู้นำ ตลาดในกลุ่มมันฝรั่งทอดกรอบและขนมขึ้นรูปในไทย การเปิดตัวโดริโทสครั้งนี้จะทำให้เราได้รับความสนใจและมียอดขายทิ้งห่างจากคู่แข่งมากขึ้นไปอีก”

โดยโดริโทสได้เตรียมกิจกรรมสุดพิเศษที่จะชวนผู้บริโภคมาร่วมสนุกเพื่อลุ้นรับของรางวัลโดยการไล่ล่า Taxi Troop ของ   โดริโทสที่จะเคลื่อนขบวนไปยังพื้นที่สำคัญต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อแจกสินค้าทดลองชิมเป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2556 โดยผู้ร่วมสนุกที่สามารถหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาแชะรถแท็กซี่ของโดริโทสได้ทันและ โพสต์ขึ้น Instagram พร้อม #doritosthailand มีสิทธิ์ลุ้นรับ ‘ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส4 (Samsung Galaxy S4)’ วันละ 1 เครื่อง รวม 3 เครื่อง หรือเข้าร่วมกิจกรรม “Doritos Extreme Action” ที่เปิดให้ผู้สนใจได้ร่วมสนุกกับโมบายแอพ ด้วยการโพสท่าถ่ายภาพสุดเข้มกับเฟรมภาพสุดมันส์ ที่สามารถดาวน์โหลดผ่านแอพสโตร์ (App Store) และกูเกิลเพลย์ (Google Play)  ในชื่อ “DoritosTH” โดยสามารถเลือกเฟรมภาพสุดมันส์ได้อย่างหลากหลาย พร้อมเฟรมภาพพิเศษแบบพาโนรามาที่ต้องสแกนหน้าซองโดริโทสในแต่ละรส เพื่อปลดล็อคเฟรมภาพพิเศษนี้ จากนั้นจึงสามารถเลื่อนซ้ายขวาเพื่อค้นหาบริเวณที่ถูกใจตามสไตล์ที่ชอบและแชร์ภาพลงเฟซบุ๊ค โดยภาพที่ได้รับการกด Like มากที่สุด จะได้รับ ‘Samsung Galaxy S4’ สัปดาห์ละ 1 เครื่อง รวม 6 เครื่อง สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้จนถึงวันที่ 9 กรกฎาคม 2556

ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายของโดริโทส ปัจจุบันมีวางจำหน่ายแล้วครอบคลุมทั่วประเทศ หาซื้อได้ที่ร้านค้าสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป โดยมี 2 รสชาติให้เลือก ได้แก่ “รสเอ็กซ์ตรีมบาร์บีคิว” และ“รสนาโชชีส”  ใน 3 ขนาด ได้แก่ ขนาด 16 กรัม ราคา 5 บาท, ขนาด 57 กรัม ราคา 20 บาท และขนาด 88 กรัม ราคา 30 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ค www.facebook.com/Doritosthailand

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 มิ.ย. 2556 เวลา : 19:59:11
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 3:36 am