อสังหาริมทรัพย์
อสังหาฯแข่งเดือด โหมลงทุน ยึดทำเลกลางเมือง "มั่นคงเคหะการ" ชูลงทุนทุกเซกเม้นท์ ฟาก "พฤกษา" ยึดย่านสะพานควายลุยบูติกคอนโด ขณะที่ "เสนา" บุกยึดตลาดคอนโดล้านต้นๆ












 

เปิดแผนลงทุนนักพัฒนาช่วง Q2 มั่นคง/พฤกษา/เสนา โหมลงทุน ยึดทำเลกลางเมือง ผุดโครงการใหม่ มั่นคงชูจุดเด่น ลงทุนทุกเซกเม้นท์ ทุกทำเล ฟากพฤกษายึดทำเลกลางเมืองย่านสะพานควาย ผุดบูกติกคอนโดเกรดเอ ขณะที่เสนาบุกหนักคอนโดราคา 1 ล้านต้น ๆ

การพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรเริ่มกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง หลังจากที่ประเทศอยู่ในความสงบและไม่มีท่าทีว่าจะมีเกิดความขัดแย้งทางการเมืองกันอย่างรุนแรง รวมถึงพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่แข็งแรง และอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาลง ทุกปัจจัยล้วนเป็นผลดีต่อการลงทุนโครงการใหม่ของผู้ประกอบการโครงการบ้านจัดสรรทั้งนั้น

นางสาวชุติมา ตั้งมติธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายบัญชี-การเงิน บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทพร้อมเดินหน้าบุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ในทุกเซกเมนต์ครอบคลุมทุกทำเลศักยภาพ โดยมีแผนในการพัฒนาโครงการใหม่ใจกลางเมืองในช่วงไตรมาส 2 และไตรมาส 3 อีก 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.โครงการชวนชื่น โมดัส วิภาวดี เป็นทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิซ สไตล์โมเดิร์น ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต จำนวน 86 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 4.8 ล้านบาทขึ้นไป บนเนื้อที่ 14 ไร่ มูลค่าโครงการ 520 ล้านบาท จะเริ่มเปิดขายในเดือนมิถุนายนนี้

2.โครงการออกัสท์ คอนโดมิเนียม ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านเจริญกรุง-พระราม 3 เป็นคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น จำนวน 5 อาคาร รวม 700 ยูนิต ในราคาตั้งแต่ 1.8 ล้านบาทขึ้นไป เนื้อที่ 9 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 1,700 ล้านบาท จะเริ่มเปิดขายในไตรมาสที่ 3

3.โครงการลีออง เป็นทาวน์โฮม ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท 62ประกอบด้วย ทาวน์โฮม สไตล์ English Classic จำนวน 58 ยูนิต ในราคาเริ่มต้น 7 ล้านบาทขึ้นไป เนื้อที่ 6 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 430 ล้านบาท จะเริ่มเปิดขายในไตรมาสที่ 3

4.โครงการชวนชื่น พระราม 7 – สิรินธร ตั้งอยู่บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ประกอบด้วย บ้านแฝดสไตล์ Contemporary จำนวน 74 ยูนิต สามารถเข้าออกทั้งทาง ถ.จรัญสนิทวงศ์,สิรินธร และนครอินทร์ เนื้อที่ 12 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 312 ล้านบาท โดยจะเริ่มเปิดขายในไตรมาสที่ 3

นางสาวชุติมา กล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินงานอีก 15 โครงการ จำนวนรวมมากกว่า 1,000 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารอการขายรวมกว่า 3,400 ล้านบาท

สำหรับการตลาดนั้น บริษัทยังคงมุ่งเน้นการใช้สื่อ Online และ Offline ไม่ว่าจะเป็น Website Banner, Social Media เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้างอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งการจัดกิจกรรมทางการตลาดเชิงรุกและโปรโมชั่นแคมเปญเพื่อส่งเสริมการขายและกระตุ้นตลาดตลอดทั้งปี และมีสินค้าขายครบทุกเซกเมนต์ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด คอนโดมิเนียม ทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิศ โดยยังคงเน้นสัดส่วนของบ้านพร้อมอยู่เช่นเดิม ซึ่งอยู่ระหว่างการเลือกสรรหาที่ดินในทำเลที่มีศักยภาพ เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง

ด้านผลประกอบการในปีนี้ บริษัทจะมีรายได้เติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด หรือมียอดขายอยู่ที่ระดับ 3,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่า 60% โดยในไตรมาส 1 ปี 2556 สามารถรับรู้รายได้จากการขายและบริการจำนวน 586.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 57.05% หากเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา และยังมียอดขายรอรับรู้รายได้ (backlog) อีกจำนวนกว่า 1,200 ล้านบาท ณ สิ้นไตรมาสแรก แบ่งเป็นโครงการบ้านจัดสรรในสัดส่วน48% และคอนโดมิเนียม 52% ซึ่งมาจากโครงการเด็น วิภาวดี มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท ซึ่งปิดยอดขายหมดแล้วและได้ทยอยโอนกรรมสิทธิ์ตั้งแต่ไตรมาสแรกเป็นต้นไป

“พฤกษา”เปิดตัวบูติกคอนโด

ขณะที่ นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS กล่าวว่า หลังจากที่เปิดจองโครงการดิ เอดิชั่น (The Edition) เป็นบูติกคอนโดมิเนียม ระดับพรีเมี่ยม สูง 23 ชั้น เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมียอดจองกว่า 1,200 ล้านบาท เนื่องจากโครงการตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง การเดินทางสะดวก อยู่ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS สะพายควาย

“ความต้องการที่พักอาศัยในทำเลกลางเมือง เดินทางสะดวก เกาะแนวรถไฟฟ้ายังมีอีกมาก ขณะที่โครงการใหม่ที่จะออกมาสู่ตลาดมีค่อนข้างน้อย เพราะที่ดินเหลือน้อยลง จึงทำให้โครงการดิ เอดิชั่น ประสบความสำเร็จอย่างมาก”นายประเสริฐกล่าว

ทั้งนี้ โครงการดิ เอดิชั่น เป็นอีกหนึ่ง Luxury Boutique Condo ภายใต้แบรนด์ Stylish Residences และมีการออกแบบโครงการอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวผสมผสานกันระหว่างสถาปัตยกรรมการตกแต่งคลาสสิค บวกมุมมองแบบโมเดิร์นนิสต์ ถ่ายทอดออกมาเป็นสถาปัตยกรรมแห่งการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ สไตล์ “CLASSIC WITH A TWIST” 

“เสนา”โชว์ยอดขายทะลุเป้า

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA กล่าวว่า บริษัทสามารถสร้างยอดขายโครงการเดอะนิชไอดี พระราม 2 และโครงการเดอะคิทท์ ติวานนท์ เฟส 1 มูลค่าโครงการรวม 395 ล้านบาท ได้ดีเกินคาดหมายหลังจากที่เปิดตัวไปในเดือนพฤภาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 70% มูลค่า 351 ล้านบาท มากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ไว้ประมาณ 190 ล้านบาท เนื่องจากโครงการตั้งอยู่ในทำเลที่ดีมีศักยภาพ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และราคาสมเหตุสมผล

สำหรับโครงการเดอะนิชไอดี พระราม 2 เป็นคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น จำนวน 7 อาคาร จำนวนรวม 1302 ยูนิต แบ่งออกเป็น 3 เฟส เปิดขายเฟสด้านในอาคาร A เป็นอาคารแรก จำนวน 203 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 30 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 1.11 ล้านบาทขึ้นไป และห้องขนาดพื้นที่ใช้สอย 34 ตารางเมตร ราคา 1.34 ล้านบาท ส่วนโครงการเดอะคิทท์ ติวานนท์เฟส 1(อาคาร A1 และ A2) เป็นคอนโดมิเนียมพักอาศัย สูง 7 ชั้น จำนวน 2 อาคาร อาคารละ 79 ยูนิต ตั้งอยู่ที่ซอยติวานนท์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ในราคาเริ่มต้นประมาณ 800,000บาท ปัจจุบันก่อสร้างแล้วตั้งแต่เดือนเดือนเมษายที่ผ่านมา คาดว่าจะแล้วเสร็จบางส่วนประมาณต้นปี 2557


LastUpdate 05/06/2556 13:16:36 โดย : Admin
16-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 16, 2024, 10:44 pm