แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"ฮักอ่ำหล่ำ" หนังลาวขนานแท้ รับประชาคมอาเซียน......by คุณนกฮูก


 

 

ในปี พ.ศ.2558 นี้ เราจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนกันแล้ว  ซึ่งสำหรับประชาคมอาเซียนนั้น มีสาระสำคัญอยู่ที่สามเสาหลัก คือ 1.ด้านการเมืองและความมั่นคง 2.ด้านเศรษฐกิจ และ 3.ด้านสังคมและวัฒนธรรม  ซึ่งเรื่องของภาพยนตร์นั้น ก็เกี่ยวข้องโดยตรงกับเรื่องสังคมและวัฒนธรรม  ซึ่งที่ผ่านมาน่าเศร้าที่ว่าคนไทยไม่ค่อยได้มีโอกาสได้ชมภาพยนตร์จากประเทศอื่นๆ ที่อยู่ในอาเซียนมากนัก  อย่างไรก็ตาม ก็มีนิมิตรหมายอันดี ที่ต่อจากนี้คนไทยน่าจะได้มีโอกาสชมภาพยนตร์จากประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนกันมากขึ้น  

โดยล่าสุด "Billion Eyes Film"  (บิลเลี่ยน อายส์ ฟิล์ม) ซึ่งนำโดย ถิรเดช  พรหม  ศริน  กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ เปิดตัวภาพยนตร์สัญชาติลาว อย่าง “ฮักอ่ำหล่ำ” หรือมีชื่อภาษาไทยว่า “รักกลมกล่อม” ภาพยนตร์แนวคอมดี้เบาสมองชวนสนุกที่ขนทัพนักร้อง, นักแสดงชื่อดังจากฝั่งลาวมาสร้างเสียงหัวเราะให้กับคอหนัง นำโดย  “ลัก”อาทิสัก รัตะนะวง (นักร้องนำวง CELL) , “กิ๊ก”ไพลินดา พิลาวัน (มิสลาวประจำปี 2009), “อาลี่" พรมณี โพธิสาร (นักร้องนำวงเกิร์ล กรุ๊ปชื่อดัง Shawty) และ “เจี้ย แปซิฟิก” พูมชนะ สีริวงสา (ตลกชื่อดังแห่งยุค)                       

“เพื่อให้สอดคล้องกับการต้อนรับประชาคมอาเซียน ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ทางบริษัท บิลเลี่ยน อายส์ ฟิล์ม มีแนวคิดในการนำเอาภาพยนตร์จากประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงเข้ามาเผยแพร่ให้แฟนๆ ชาวไทยได้รู้จัก  เพื่อเปิดตลาดวงการภาพยนตร์ให้กว้างมากยิ่งขึ้น นอกจากที่จะนำเข้าในส่วนของภาพยนตร์ระดับฮอลลีวู้ดแล้ว เราจะยังนำเข้าภาพยนตร์คุณภาพจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพมาเป็นอย่างดี 

โดยภาพยนตร์เรื่อง "ฮักอ่ำหล่ำ" นี้ ถือว่าเป็นภาพยนตร์สัญชาติลาวขนานแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์เรื่องแรกที่ใช้นักแสดงและทีมงานเป็นชาวลาวทั้งหมด  ซึ่งหนังเรื่องนี้จะนำเสนอเรื่องราวชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวลาว พร้อมทั้งนำเสนอวัฒนธรรมและประเพณีต่างๆ ที่คนไทยหลายคนยังไม่เคยเห็นหรือรู้จักมาก่อนให้ได้รับชมกัน โดยมีเหล่าศิลปินชื่อดังและซุปเปอร์สตาร์ขวัญใจชาวลาวมาร่วมสร้างสีสันให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้  

"ผมหวังว่าภาพยนตร์เรื่องฮักอ่ำหล่ำนี้ จะเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งทางเลือกที่จะมาสร้างสีสัน ความสุข ความสนุกสนาน ให้กับพี่น้องชาวไทย และพิเศษสุดสำหรับพี่น้องชาวภาคเหนือ ภาคอีสาน และประเทศลาว จะได้รับชมภาพยนตร์ฮักอ่ำหล่ำก่อนใคร  ส่วนพี่น้องชาวกรุงทพฯ อดใจรอกันอีกนิดรับรองว่าได้รับชมกันเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน และสามารถคอยติดตามชมภาพยนตร์จากประเทศเพื่อนบ้านเรื่องอื่นๆ ที่เราจะคัดสรรมาให้ผู้ชมได้รับชมกันอีกต่อๆ ไป รับรองว่าจะต้องเป็นที่ชื่นชอบอย่างแน่นอนครับ” ถิรเดช กล่าว                                                         

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง "ฮักอ่ำหล่ำ"  มีกำหนดเข้าฉายในเดือนนี้  โดยจะเริ่มฉายในภาคเหนือและภาคอีสานของไทย  รวมถึงประเทศลาว ในวันที่ 20 มิถุนายน ก่อนที่จะฉายที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 27 มิถุนายน ซึ่งจะดีมากน้อยแค่ไหนคงต้องไปพิสูจน์กัน  และคงจะต้องคอยติดตามภาพยนตร์จากประเทศเพื่อนบ้านประเทศอื่นๆ ที่จะเข้าฉายเป็นลำดับต่อๆไปด้วย เพราะจะทำให้เข้าใจสังคมและชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในประเทศเพื่อนบ้านของเราได้มากขึ้น

 
 


LastUpdate 08/06/2556 14:08:42 โดย : Admin
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:14 pm