อสังหาริมทรัพย์
"อนันดา" จับมือยักษ์ใหญ่แดนปลาดิบกลุ่มมิตซุย ยกระดับอสังหาริมทรัพย์สู่มาตรฐานสากล


อนันดาฯ ดึงกลุ่มมิตซุย ลงขัน 1,800 ล้านบาท ตั้งบริษัทใหม่พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทยสู่มาตรฐานระดับสากล ชู"โนฮาว์"ทันสมัยหัวหอกบุกตลาด มั่นใจปลายปีนี้แจ้งเกิดโครงการใหม่

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท  อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับบริษัท มิตซุย ฟุโดซัง เรสซิเด็นเชียล จำกัด (MFR) ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น มียอดรายได้ 1.445 ล้านล้านเยน หรือ 1.4 หมื่นล้านดอลล่าร์สหรัฐ เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ซึ่งจะนำความรู้ความเชี่ยวชาญและ ประสบการณ์ของทั้งสองบริษัทมาดำเนินธุรกิจรวมกัน และมั่นใจว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยยกระดับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยสู่ระดับสากลภายในเร็ว ๆ นี้

การร่วมทุนกันครั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มบริษัทมิตซุยฯมองเห็นศักยภาพของตลาดไทยและศักยภาพของอนันดาฯ เพราะมั่นใจว่าในอนาคตผู้ประกอบการที่สามารถปรับตัวแนะนำความรู้ใหม่ๆ เข้ามาพัฒนาสินค้าอยู่ตลอดเวลาจะสามารถอยู่รอดได้ในระยะยาว บริษัทฯจึงได้เซ็นสัญญาข้อตกลงเพื่อการร่วมทุนกับ บิษัท มิตซุย ฟุโดซัง เรสซิเด็นเชียล

ส่วนความชัดเจนในการร่วมทุนในครั้งนี้ บริษัท อนันดา ดีเวลอปเม้นท์ ถือหุ้นในสัดส่วน 49% เท่ากับกลุ่มมิตซุย คือ 49% และนักลงทุนรายย่อยถือหุ้นในสัดส่วน 2% ในบริษัทร่วมทุนที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ โดยมีเงินลงทุนเริ่มต้นที่ 1,800 ล้านบาท ซึ่งอนันดาฯ จะรับหน้าที่หลักในการบริหารงานโครงการทั้งหมด

นายชานนท์ กล่าวอีกว่า การร่วมทุนทางธุรกิจในครั้งนี้ มิตซุย ฟุโดซัง จะเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนด้านกลยุทธ์และเสริมสร้างศักยภาพของอนันดาฯ ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นทั้งในด้านการเงิน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการก่อสร้าง ซึ่งนอกจากอนันดาฯ จะมีโอกาสได้เรียนรู้วิทยาการใหม่ๆ ที่น่าสนใจแล้ว ด้วยจุดแข็งของมิตซุย ฟุโดซัง ทำให้มั่นใจว่าสิ่งที่ได้รับจากการร่วมทุนในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลตามที่ได้ตั้งใจไว้อย่างแน่นอน ซึ่งคาดว่าจะเริ่มลงทุนโครงการแรกภายในปีนี้


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 มิ.ย. 2556 เวลา : 21:02:11
10-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 10, 2024, 1:03 pm