สุขภาพ
"ไฟเซอร์ ครบรอบ 55 ปีในไทย" เปิดตัวแคมเปญสุขภาพใหญ่ "รอบรู้เรื่องปวด" มุ่งสร้างเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทย




 

• เผยคนไทยประสบปัญหาปวดเรื้อรัง บั่นทอนความสุข เพิ่มภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน
• จับมือพันธมิตรเดินหน้ากิจกรรมสุขภาพ ให้ความรู้เพื่อป้องกันรักษาโรคปวด ก่อนลุกลามเรื้อรัง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกว่า 45,000 คนทั่วประเทศ
• เตรียมเปิดตัว 2 นวัตกรรมยาล่าสุด ทางเลือกใหม่ในการป้องกันและรักษาโรค

บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมยาคุณภาพของไทยและของโลก ได้จัดงานแถลงข่าวในโอกาส ‘ครบรอบ 55 ปี ในประเทศไทย’ เตรียมเปิดแคมเปญส่งเสริมสุขภาพใหญ่ประจำปี “รอบรู้เรื่องปวด” (Know Your Pain) ส่งเสริมให้คนไทย รอบรู้เรื่องสาเหตุของอาการปวดต่างๆ รวมถึงแนวทางการป้องกันรักษาก่อนลุกลามเรื้อรัง ผ่านทางช่องทางสำคัญ ได้แก่ โรงเรียน โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน และร้านขายยาคุณภาพ เพื่อเข้าถึงประชาชนหลากหลายวัยรวมกว่า 45,000 คนทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด ‘Live Healthier, Happier’ (สุขภาพดี ชีวีมีสุข) โดยที่ไฟเซอร์มุ่งเน้นยกระดับสุขภาพและคุณภาพชีวิตของประชาชนไทย

ภายในงานได้รับเกียรติจาก มร. คริสเตียน มัลเฮอร์บี ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย และ นายแพทย์สกนธร ศิวโรรสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด     เป็นผู้ให้ข้อมูล โดยมี หนิง - ศรัยฉัตร จีระแพทย์ เป็นพิธีกร

มร. คริสเตียน มัลเฮอร์บี ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงบทบาทของไฟเซอร์ตลอดการดำเนินงาน 55 ปีในประเทศไทยว่า “ไฟเซอร์มุ่งมั่นในการคิดค้น พัฒนา ผลิตเวชภัณฑ์คุณภาพที่มีมาตรฐานความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และคุ้มค่า ครอบคลุมการบำบัดรักษามากมายหลายแขนง ในปีนี้เราดำเนินกิจกรรมต่างๆ ภายใต้คอนเซ็ปท์ ‘Live Healthier, Happier’ (สุขภาพดี ชีวีมีสุข) เพื่อต่อยอดความมุ่งมั่นของเราในการเป็นผู้สร้างเสริมสุขภาพ และมอบคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2556 นี้ ไฟเซอร์เตรียมแนะนำ 2 นวัตกรรมยาสู่ตลาดเมืองไทย”

“นวัตกรรมยาทั้งสองชนิด ได้แก่ ยาป้องกันภาวะการเกิดลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดดำ และ ยารักษาโรคมะเร็งปอด ซึ่งทั้ง 2 นวัตกรรมนี้ ไฟเซอร์มุ่งมั่นทุ่มเทในการวิจัยพัฒนาอย่างต่อเนื่องยาวนาน เพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันและการรักษาโรคอย่างแท้จริง” มร. มัลเฮอร์บี กล่าวเสริม

“ไฟเซอร์เล็งเห็นถึงมหันตภัยจากอาการปวดและโรคปวดเรื้อรัง ซึ่งบั่นทอนคุณภาพชีวิต และเป็นปัญหาสุขภาพอันดับต้นๆ ที่คนไทยได้เผชิญอยู่ในปัจจุบัน และอาจก่อตัวเป็นวิกฤตด้านสุขภาพอย่างหนึ่งได้ ไฟเซอร์จึงได้จัดทำแคมเปญสุขภาพ ‘รอบรู้เรื่องปวด’ (Know Your Pain) เพื่อขอบคุณชาวไทยที่เชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ยาและเวชภัณฑ์ของไฟเซอร์มายาวนานถึง 55 ปี ทั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้แก่ประชาชนเพื่อให้ความเข้าใจเกี่ยวกับอาการปวดต่างๆ รวมถึงตระหนักถึงความสำคัญในการป้องกัน และการไปพบแพทย์เพื่อรับการวินิจฉัยและรักษาตั้งแต่ระยะแรกเริ่ม ก่อนที่จะลุกลามกลายเป็นโรคปวดเรื้อรัง เพื่อประโยชน์ในการรักษาที่มีประสิทธิภาพ และคุณภาพชีวิตที่ดี” มร. มัลเฮอร์บี กล่าวเพิ่มเติม

นายแพทย์สกนธร ศิวโรรสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวเพิ่มเติมรายละเอียดของแคมเปญพิเศษทั่วประเทศ “รอบรู้เรื่องปวด” (Know Your Pain) ว่า  “ไฟเซอร์ได้ตั้งเป้าหมายของแคมเปญว่าจะสามารถให้ความรู้ด้านสาเหตุ ประเภท และการป้องกันรักษาโรคปวดได้ครอบคลุมกลุ่มประชาชนเป้าหมายกว่า 45,000 คนทั่วประเทศ ตั้งแต่วัยเรียน วัยทำงาน จนถึงผู้สูงอายุ ผ่านทาง 4 ช่องทางสำคัญ คือ โรงเรียน โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน และร้านขายยาคุณภาพ ด้วย 4 กิจกรรมใหญ่ ได้แก่ กิจกรรมในร้านขายยาคุณภาพ กิจกรรมโรดโชว์ตามอาคารสำนักงานเรื่องออฟฟิศซินโดรม กิจกรรมโรดโชว์ไปยังกลุ่มโรงเรียนมัธยมศึกษาเรื่องการปวดประจำเดือน และกิจกรรมในโรงพยาบาลเอกชน”

กิจกรรมในร้านขายยาคุณภาพและโรงพยาบาล “ไฟเซอร์ประเดิมกิจกรรมให้ความรู้สู่ชุมชน ผ่านช่องทางร้านขายยา เริ่มจาก ‘ร้านบู๊ทส์’ (Boots) รวม 230 สาขาทั่วประเทศ โดยจับมือกับ บริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด ในการจัดอบรมเภสัชกรของบู๊ทส์ จำนวน 360 คน เกี่ยวกับความรู้ด้านสาเหตุ ประเภทของการปวด การป้องกันและรักษาโรคปวด โดยเฉพาะอาการ ‘ออฟฟิศซินโดรม’ เพื่อให้เภสัชกรที่ผ่านการอบรมกระจายความรู้ให้คำปรึกษาเบื้องต้นกับประชาชนอย่างถูกต้อง ก่อนที่อาการปวดจะทวีความรุนแรงและเรื้อรังในเวลาต่อมา โดยกิจกรรมให้คำปรึกษาที่ร้านบู๊ทส์นี้ จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม 2556 นอกจากนี้ เรายังร่วมกับ โรงพยาบาลเอกชน อาทิ โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลรามคำแหง โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ และโรงพยาบาลธนบุรี เป็นต้น ในการจัดนิทรรศการและเอกสารให้ความรู้เกี่ยวกับโรคปวด เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางร้านยาคุณภาพและโรงพยาบาลได้รวม 30,000 คน ทั่วประเทศ โดยไฟเซอร์ขยายช่องทางการจัดกิจกรรมใช้ร่วมกันไปกับโรงพยาบาล และร้านขายยาคุณภาพรายอื่นๆ ต่อไป เพื่อให้สามารถเข้าถึงประชาชนได้มากยิ่งขึ้น” นายแพทย์สกนธร กล่าว

 
กิจกรรมโรดโชว์ตามอาคารสำนักงานเรื่องออฟฟิศซินโดรม นายแพทย์สกนธร เปิดเผยว่า “ไฟเซอร์เตรียมจัดกิจกรรมโรดโชว์ ‘รอบรู้เรื่องปวด’ (Know Your Pain) ไปยังกลุ่มคนทำงานในย่านศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ อาทิ สาธร สีลม และสุขุมวิท ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอาการปวดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันที่ไม่ถูกต้อง โดยไฟเซอร์ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ในการให้ข้อมูล วินิจฉัยสาเหตุ วิเคราะห์พฤติกรรมท่าทางที่ก่อให้เกิดการปวดระดับเบื้องต้น เพื่อเริ่มรณรงค์ให้กลุ่มเป้าหมายไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษาที่ต้นเหตุตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนลุกลามกลายเป็นอาการปวดเรื้อรัง”
กิจกรรมโรดโชว์ไปยังกลุ่มโรงเรียนมัธยมศึกษาเรื่องการปวดประจำเดือน

“ในช่วงเดือนกรกฎาคม-เดือนกันยายน ศกนี้ ไฟเซอร์เตรียมจัดกิจกรรมโรดโชว์ในโรงเรียนมัธยมฯ ประมาณ 50 โรงเรียน ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อให้ความรู้กับกลุ่มนักเรียนหญิงระดับมัธยมศึกษา จำนวนกว่า 15,000 คน ซึ่งเป็นวัยที่เริ่มมีประจำเดือน ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงจากวัยเด็กก้าวเข้าสู่วัยสาว และมักประสบอาการปวดประจำเดือน โดยกิจกรรมจะให้ความรู้ตั้งแต่สาเหตุของการปวด การดูแลรักษา และบรรเทาอาการปวดประจำเดือนที่ถูกต้อง ด้วยสื่อที่ทันสมัยสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์วัยรุ่น อาทิ Interactive Movie และแอบพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ ที่สามารถตรวจนับช่วงมีประจำเดือนของตนเองได้อย่างสะดวก เป็นต้น” นายแพทย์สกนธรกล่าว

5 อาการบ่งชี้อาการปวดของเส้นประสาท ได้แก่
1.  ปวดแสบปวดร้อน (Burning)
2.  ปวดเหมือนถูกไฟช็อต (Electric shocks)
3.  แปลบปลาบคล้ายเข็มตำ (Pins and needles)
4.  ซู่ซ่าเหมือนเป็นเหน็บหรือมีแมลงไต่ (Tingling / Crawling ants)
5.  ปวดเย็นเหมือนถูกน้ำแข็ง (Painful cold)

โดยหากพบอาการเหล่านี้เกิดขึ้น ควรรีบปรึกษาแพทย์ เพื่อหาสาเหตุต้นตอของอาการป่วย และสามารถวางรูปแบบการรักษาได้อย่างทันท่วงที

ด้วยกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นภายใต้ แคมเปญ “รอบรู้เรื่องปวด” (Know Your Pain) ในโอกาสครบรอบ 55 ปี ของบริษัทฯ จะสามารถให้ความรู้ด้านสาเหตุ ประเภท และการป้องกันรักษาโรคปวดได้ครอบคลุมกลุ่มประชาชนทั่วประเทศ นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมตามนโยบายหลักของไฟเซอร์ ประเทศไทย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ด้วยการค้นคว้าวิจัยและผลิตเวชภัณฑ์ยาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดกิจกรรมผ่านทางมูลนิธิไฟเซอร์ประเทศไทย ด้วยการเข้าไปมีส่วนร่วมกับชุมชนท้องถิ่นเพื่อร่วมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตและการศึกษาตลอดทั้งปี


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 มิ.ย. 2556 เวลา : 15:25:38
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 4:24 am