กองทุนรวม
บลจ.ทิสโก้ ส่ง "ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้" เปิดโอกาสการลงทุน รับเศรษฐกิจญี่ปุ่นฟื้นตัวแรง


 

 
บลจ.ทิสโก้  ส่งกองทุนใหม่  “ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้” ลงทุนในหุ้นญี่ปุ่น  มั่นใจเศรษฐกิจญี่ปุ่นกลับมาสดใสอีกครั้ง หลังรัฐบาลเดินหน้านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ “อาเบะโนมิกส์” ทั้งด้านการเงิน การคลัง และปฏิรูปเศรษฐกิจ ส่งผลให้แนวโน้มกำไรของบริษัทจดทะเบียนเติบโตโดดเด่นในปีนี้ อีกทั้งราคาหุ้นยังต่ำ แนะลงทุนในหุ้นญี่ปุ่น เพื่อเพิ่มโอกาสการรับผลตอบแทนที่ดี เปิดไอพีโอ  17 -31 ก.ค. 56   ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา

          นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Senior Vice President, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.)  เปิดเผยว่า   บลจ.ทิสโก้  เดินหน้าตอบโจทย์ด้านการลงทุน ด้วยการมองหาจังหวะที่เป็นโอกาสในการสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งจากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่น ประเทศยักษ์ใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังจากต้องเผชิญวิกฤติเศรษฐกิจมาเป็นเวลากว่า 20 ปี  และจากนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ หรือมาตรการ “อาเบะโนมิกส์” (Abenomics)  แผนการกระตุ้นเศรษฐกิจซึ่งประกอบด้วย 3 มาตรการหลัก คือ การใช้นโยบายการคลัง การดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายทั้งเชิงคุณภาพและปริมาณ และแผนยุทธศาสตร์การเติบโตทางเศรษฐกิจ  ซึ่งมีนโยบายชัดเจนที่จะทำให้ค่าเงินเยนอ่อนค่าลง จะส่งผลให้แนวโน้มกำไรของบริษัทจดทะเบียนจะเติบโตอย่างเด่นชัดขึ้น

            ล่าสุด บลจ.ทิสโก้ จึงได้เปิดเสนอขาย  “กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้  (TISCO Japan Equity Fund)” โดยกองทุนจะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Nikkei 225 Exchange Traded Fund (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟ (Exchange Traded Fund) ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โอซากา (Osaka Securities Exchange, “OSE”) ประเทศญี่ปุ่น กองทุน Nikkei 225 Exchange Traded Fund มีนโยบายการลงทุนในหุ้นที่เป็นส่วนประกอบของดัชนี Nikkei 225 และหุ้นที่กำลังจะมาเป็นส่วนประกอบของดัชนี Nikkei 225 โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนให้สอดคล้องกับผลการดำเนินงานของดัชนี Nikkei 225  ทั้งนี้ กองทุนจะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหน่วยลงทุนของกองทุน Nikkei 225 Exchange Traded Fund โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน สำหรับส่วนที่เหลือกองทุนอาจลงทุนในหลักทรัพย์ ตราสารทางการเงินอื่นๆ

            “โดยกองทุน “กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้”  เป็นกองทุนที่เหมาะสมกับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังหลักทรัพย์ต่างประเทศ เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการลงทุน รวมถึงเพื่อเป็นการเปิดโอกาสในการลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนที่ดี จากแนวโน้มเศรษฐกิจญี่ปุ่นที่ปรับตัวดีขึ้น  อีกทั้งผู้ลงทุนต้องสามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้” นายสาห์รัช กล่าว 

            ด้านนางสาววรสินี สังวรเวชภัณฑ์ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน ทิสโก้ เวลธ์  (Miss Vorasinee Sangvornvetphan, Wealth Strategist, TISCO  Wealth)   กล่าวว่า   ตัวเลขเศรษฐกิจญี่ปุ่นมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากอดีตในช่วงที่เกิดวิกฤติจะมีอัตราการขยายตัวอยู่ที่ 0.9% แต่จากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เศรษฐกิจของญีปุ่นเริ่มฟื้นตัว โดยในปี 2555 มีตัวเลขการขยายตัวอยู่ที่ 1.2%  และคาดว่าปีนี้จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2.7% ขณะที่ผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในดัชนี NIKKEI ในปีนี้คาดว่าจะมีการขยายตัวอยู่ที่ 60% และในปี 2557 จะขยายตัวอยู่ที่ 12%  ซึ่งถือเป็นอัตราการเติบโตของกำไรที่โดดเด่นที่สุดในโลก    

            ทั้งนี้จากผลการดำเนินงานที่มีแนวโน้มปรับสูงขึ้นคาดว่าจะส่งผลให้ราคาหุ้นในแง่ P/E ปรับลดลง หรือเมื่อเปรียบเทียบกับราคาปัจจุบันที่ 20.4เท่า  จะลดลงมาอยู่ที่ 18 เท่า ในสิ้นปี 2556 โดยทั้งราคาหุ้นในปัจจุบัน และราคาหุ้นเมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานปี 2556 ยังคงถือว่าต่ำเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ย 5 ปี ย้อนหลังที่ 22.9 เท่า ในปัจจุบันดัชนี NIKKEI เทรดอยู่ที่ระดับ P/E บนคาดการณ์ผลกำไรของปี 2556 ที่ราว 16.6 เท่า ซึ่งถือเป็นระดับต่ำสุดในช่วง 3 ปีย้อนหลัง โดยหากสมมติให้ดัชนีเทรดที่ระดับ P/E เฉลี่ยในช่วงดังกล่าวที่ 21.2 เท่า หรือระดับสูงสุดที่ 25 เท่า ดัชนี NIKKEI ก็จะมี Upside จากระดับปัจจุบันอยู่อีกถึง 22% และ 44% ตามลำดับ

            นายสาห์รัช กล่าวเพิ่มเติมว่า  แม้ราคาตลาดหุ้นญี่ปุ่นจะเริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้นบ้างแล้ว แต่ถือว่าเป็นระดับที่เข้าลงทุนได้  ณ ระดับราคาปัจจุบันจึงถือว่าเป็นระดับที่น่าสนใจเข้าไปลงทุนเพิ่ม  ซึ่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้”  นับเป็นทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์การลงทุนในขณะนี้ได้เป็นอย่างดี

            โดย “กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้  (TISCO Japan Equity Fund) ”   มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท  โดยเปิดเสนอขายครั้งแรก  17-31  ก.ค.  2556  มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ  5,000 บาท  ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

  

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ค. 2556 เวลา : 15:28:45
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:01 am