การตลาด
บิ๊กซี สยายปีกค้าส่ง เปิดบิ๊กซี จัมโบ้สาขาสองที่นวนคร ตั้งเป้าเป็นศูนย์ค้าส่งเพื่อผู้ประกอบการทุกประเภทและครอบครัวใหญ่


 

 
 
 
บิ๊กซี เดินหน้าขยายศูนย์ค้าส่งครบวงจรรูปแบบ บิ๊กซี จัมโบ้ เปิดสาขาใหม่ที่นวนคร ชูแนวคิดใหม่ “ไม่ต้องซื้อยกโหล แค่ 5 ชิ้น ก็ได้ราคาถูก” หวังเจาะกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ-ครอบครัวใหญ่ในรัศมี 10 กิโลเมตร มั่นใจภายใน 2 เดือนจะมีสมาชิกเกินหมื่นสองพันคน 

ดร. สรินทิพย์ สถิตย์เสถียร  รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “หลังจากบิ๊กซี ได้เปิดให้บริการศูนย์ค้าส่งครบวงจรในรูปแบบ บิ๊กซี จัมโบ้ สาขาแรกที่สำโรงไปเมื่อกลางปี 2554 และได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการ อาทิ กลุ่มลูกค้าร้านค้าปลีกและขายของชำ (mom&pop) กลุ่มโรงแรม-ร้านอาหาร-จัดเลี้ยง (Horeca) และกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและย่อม (SME) บิ๊กซีจึงได้ศึกษาศักยภาพของทำเลที่จะเปิดบิ๊กซี จัมโบ้ สาขาที่สอง และเห็นว่า บริเวณนวนคร มีผู้ประกอบการทุกรูปแบบทุกขนาดอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้เดินหน้าปักธงบิ๊กซี จัมโบ้ แห่งที่สอง ที่นวนคร

“บิ๊กซี จัมโบ้ สาขานวนคร เดิมเป็นบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ แต่จากการศึกษาตลาดแล้วพบว่า ที่ตั้งของสาขานี้เหมาะสมอย่างยิ่งกับการเป็นศูนย์ค้าส่งแบบครบวงจร เพราะในรัศมี 10 กม. รอบๆ สาขา มีผู้ประกอบการและครอบครัวใหญ่อยู่หนาแน่นมาก แต่ยังไม่มีผู้ประกอบการค้าส่งให้บริการในพื้นที่ดังกล่าว จึงเล็งเห็นถึงศักยภาพและโอกาสในการตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย”

“ขณะนี้ บิ๊กซี จัมโบ้ นวนคร มีพื้นที่ 2,600 ตร.ม.เพื่อจำหน่ายสินค้าสินค้าแพ็คใหญ่ ราคาขายส่งเพื่อผู้ประกอบการ เพิ่มกว่า 4,000 รายการ แบ่งเป็นสินค้าแผนกอาหาร 3,300 รายการ และสินค้าเครื่องใช้ 700 รายการ และในปี 2557 จะเดินหน้าขยายพื้นที่แผนกอาหารสดแพ็คใหญ่เพื่อผู้ประกอบการต่อไป” 

“เราจับกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในรัศมี 10 กม. ในพื้นที่นวนคร คลองหลวง บางปะอิน รังสิต ธัญบุรี 
วังน้อย และอยุธยา ทั้งผู้ประกอบการค้าปลีกและร้านขายของชำผู้ประกอบการ โรงแรม-ร้านอาหาร-จัดเลี้ยง (Horeca) บริษัทห้างร้าน วิสาหกิจขนาดกลางและย่อม (SME) กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม โรงเรียน และโรงพยาบาล รวมไปถึงผู้บริโภคทั่วไปที่ซื้อสินค้าในปริมาณมากเป็นประจำ ซึ่งบิ๊กซี จัมโบ้ นวนคร จะจัดส่งเอกสารแนะนำสินค้า (Direct mail) ไปยังกลุ่มเป้าหมายทุก 15 วัน
 

 
 
ดร.สรินทิพย์ กล่าวถึงคอนเซ็ปต์ค้าส่งใหม่ล่าสุดของบิ๊กซี จัมโบ้ นวนคร ว่า “เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายหลักของบิ๊กซี จัมโบ้ นวนคร อยู่ที่ผู้ประกอบการขนาดเล็ก ดังนั้น จึงเพิ่มแนวคิดใหม่ที่
บิ๊กซี จัมโบ้ นวนคร ด้วยคอนเซ็ปต์ ซื้อเพียง 5 ชิ้น ก็จะได้ราคาขายส่งแบบ member price ทันที ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ที่เหมาะกับผู้ประกอบการรายย่อยที่สามารถซื้อแล้วนำไปจำหน่ายต่อเพื่อสร้างกำไร นอกจากนี้ จะมีการโปรโมชั่นคูปองให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และจัดแคมเปญ “Jumbo Loyalty Program” ที่เมื่อสมาชิกซื้อครบทุกๆ 1,000 บาท ก็จะได้รับส่วนลด 10 บาทอีกด้วย”

“ทั้งนี้ บิ๊กซี จัมโบ้ นวนคร จะนำความคุ้มค่าและความสะดวกสบายแบบจัมโบ้ ที่ผู้ประกอบการชื่นชอบ มาให้บริการด้วย อาทิ บริการสั่งซื้อสินค้าผ่านทีมบริการลูกค้าเคลื่อนที่ (Mobile Sales Force Automation) บริการจัดส่งด่วน ด้วยทีมจัดส่งทั้งรถกระบะติดตั้งตู้รักษาอุณหภูมิและมอเตอร์ไซค์ที่รับประกันความสด คุณภาพ และความรวดเร็ว 100% บริการยืนยันใบเสนอราคาสูงสุด 15 วัน เพื่อให้ผู้ประกอบการมั่นใจว่าราคา ณ วันส่งสินค้า จะไม่เพิ่มสูงไปกว่าราคา ณ วันที่สั่งซื้อ ง่ายต่อการวางแผนการใช้จ่าย และ บริการรับชำระด้วยบัตรเครดิตทุกธนาคาร เพื่อความสะดวกสูงสุดของลูกค้า ซึ่งจะสามารถสะสมแต้มและยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตตามข้อกำหนดของแต่ละธนาคารได้ด้วย”
  
“สำหรับเป้าหมายในช่วงสองเดือนแรก เราตั้งเป้าจะมีจำนวนสมาชิกบิ๊กซี จัมโบ้ ใหม่กว่า 12,000 ราย และในปีนี้ บิ๊กซียังมีแผนจะปรับปรุงพื้นที่บางส่วนของสาขาอยุธยาเป็นจัมโบ้ สเตชั่น (ที่ปัจจุบันมีบริการแล้วหนึ่งสาขาที่พัทยา) และปีหน้ายังมีแผนจะเปิดบิ๊กซี จัมโบ้เพิ่มในพื้นที่เป้าหมายอีก” ดร. สรินทิพย์ สรุป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ส.ค. 2556 เวลา : 12:09:50
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:07 am