การตลาด
ครัวซองท์บิ๊กซี ได้รับโหวตเป็นสุดยอดครัวซองท์ในกรุงเทพฯ



   
นายกุฎาธาร นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ นิตยสาร BK Magazine ไลฟ์สไตล์แมกกาซีนรายสัปดาห์ยอดนิยมของกรุงเทพฯ ได้ทำการทดลองชิมครัวซองท์ที่อบโดยเบเกอรี่ต่างๆ 7 แห่งทั่วกรุงเทพฯ โดยได้ทำการชิมแบบไม่เปิดเผยผู้อบ (Blind-Testing) เพื่อตัดข้อพิจารณาเรื่องชื่อเสียงและที่มาของผู้อบ และเน้นให้คะแนนกับรสชาติ กลิ่น และเนื้อครัวซองท์โดยตรง

“ผลปรากฎว่า คณะกรรมการได้โหวตให้ครัวซองท์ของบิ๊กซี เป็นครัวซองท์ที่ดีที่สุดในกรุงเทพ (Best Croissants in Bangkok) ด้วยเหตุผลด้านความกรอบนอกนุ่มใน กลิ่นหอมของเนย และรสชาดที่กลมกล่อม ซึ่งบิ๊กซีมีความยินดีและภูมิใจอย่างยิ่ง เพราะครัวซองท์ของบิ๊กซี ใช้สูตรการทำจากฝรั่งเศส และนำเข้าเนยสดจากฝรั่งเศสมาเพื่อใช้ทำครัวซองท์นี้ประมาณ 50 ตัน/ปี ได้รับความนิยมมากจากผู้บริโภคจนเป็นสินค้าเบเกอรี่ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในแผนกเบเกอรี่ โดยมียอดจำหน่ายครัวซองท์ทั่วประเทศมากถึงปีละ 14.3 ล้านชิ้น”

นายกุฎาธาร เปิดเผยต่อว่า นอกจากจะเป็นสินค้าเบเกอรี่ยอดนิยมแล้ว เบื้องหลังความสำเร็จของครัวซองท์เหล่านี้ คือพนักงานเบเกอรี่ของบิ๊กซีจำนวนเกือบ 1,200 คนทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงพนักงานผู้พิการจำนวน 26 คนด้วย ที่บิ๊กซีได้ใช้เวลาในการฝึกฝนและพัฒนาความสามารถในการทำครัวซองท์ให้หอมอร่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอบครัวซองท์ให้กรอบนอกนุ่มใน ซึ่งต้องใช้ความเชี่ยวชาญอย่างมาก โดยบิ๊กซีมีศูนย์ฝึกอบรมสำหรับการทำครัวซองท์ 6 สาขาด้วยกัน คือที่สาขาพระราม 4 เพชรเกษม หาดใหญ่ พัทยา เชียงใหม่ และอุดรธานี และภูมิใจที่ได้สร้างความเชี่ยวชาญและอาชีพที่มั่นคงให้กับพนักงานเบเกอรี่ของบิ๊กซีทุกคน

ครัวซองท์บิ๊กซี มีจำหน่ายที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ทุกสาขา ในราคาชิ้นละ 12 บาทสำหรับครัวซองท์เนยพรีเมียม และ 8 บาทสำหรับครัวซองท์มาการีน

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ส.ค. 2556 เวลา : 16:32:10
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 2:21 am