เอสเอ็มอี
'SME Thailand Expo 2013' โอกาสดีสำหรับคนทำธุรกิจ


ในช่วงนี้ที่เมืองทองธานี จ.นนทบุรี มีงานใหญ่ที่น่าสนใจหลายอย่าง รวมถึงงานที่บริษัท เพนนินซูลาร์ แอสโซซิเอทส์ จากัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตนิตยสาร รายการโทรทัศน์ และรายการวิทยุ ภายใต้ชื่อ SME Thailand  จัดขึ้นได้แก่ งาน "SME Thailand Expo 2013"  ปีที่ 4 ณ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานีบนพื้นที่จัดงานขนาด 10,000 ตารางเมตร  โดยยังคงคอนเซ็ปต์ในการสร้างเสริมความรู้ใหม่ๆ ในด้านต่างๆ แก่ผู้ประกอบการที่สนใจ โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 8 กันยายนนี้


 

ภายในงานจะมีสถาบันการเงิน องค์กรทั้งภาครัฐ และเอกชนที่สนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการเข้าร่วมให้คาปรึกษาแนะนาภายในงาน นอกจากนี้ ยังมีการออกร้านจาหน่ายสินค้าที่น่าสนใจจากผู้ประกอบการจานวนมาก กิจกรรมเวิร์กช็อปที่น่าสนใจ เช่น การทำชานมไต้หวัน  จาก Learn1day   ล้วงสูตรลับชานมไต้หวัน ทำอย่างไรไม่ให้ชามีรสฝาด  เรียนแบบเจาะลึก กับ 4 สูตรหลัก เพื่อต่อยอดอีก 40 สูตรได้ ไม่ยากอย่างที่คิด รับจำนวนเพียง 15 ท่านและก้าวสู่ธุรกิจกาแฟดริป โดย Gallery กาแฟดริป 

หรือการทำ Vionnet Pattern Making โดย Bunka Fashion Academy   เปิดมิติใหม่ให้กับวงการแฟชั่น โดยการรังสรรค์เครื่องแต่งกาย จากแนวคิดการนำเอาเกรนผ้าเฉลียงมาใช้งาน โดยอาศัย แพทเทิร์นเชิงเรขาคณิตง่ายๆ อาทิ สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม ครึ่งวงกลม มาผสานกับ วิธีการตัดเย็บที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน โดยไม่ใช้แนวตะเข็บข้างหรือการตีเกล็ดใดๆ แต่สามารถสรรสร้างแฟชั่นอันวิจิตรบรรจงขึ้นมาได้ ซึ่งหลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ Designer, Patterner, ผู้สนใจทั่วไป ผู้เข้าร่วม Workshop ควรมีพื้นฐานด้านแพทเทิร์นและการตัดเย็บพื้นฐาน รับจำนวนเพียง 15 ท่านเท่านั้น

 
นอกจากนี้ยังมีการโชว์ผลงานของSME ที่คว้ารางวัล SME Thailand Inno Awards 2013 ซึ่งมี 10 รางวัลดังนี้คือ

1. รางวัลโดดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์ ได้แก่ โรงกลึง Delivery 24/7   จาก บริษัท แอดวานซ์ เซอร์เฟส เทคโนโลยี จำกัด

2. รางวัลโดดเด่นด้านการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ ได้แก่ บะจ่างกระป๋อง/ข้าวหลามกระป๋อง จาก บริษัท รอแยลแคนอินดัสทรีส์ จำกัด ซึ่งตั้งอู่ยู่จ.สมุทรสาคร เพิ่งเริ่มเปิดกิจการได้ประมาณ  1 ปี เป็นผลิตภัณฑ์ข้าวหลามและบะจ่างพร้อมรับประทานที่สามารถอยู่ได้ประมาณ  2 ปี ณ อุณหภูมิห้อง เพิ่งนำมาโชว์งานนี้งานแรกและจะเริ่มเปิดตลาดเร็ว ๆ นี้ ในงานขายในราคาพิเศษ โดยบะจ่างราคา 30 บาทต่อกระป๋อง แต่ขาย  4 กระป๋องเพียง 100 บาท ข้าวหลามกระป๋องละ 25 บาท 5 กระป๋อง 100 บาท

3. รางวัลโดดเด่นด้านดีไซน์ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ On-Time นาฬิกาไม่เจาะผนัง  จาก  Gooduse Co.,Ltd.
 
4. รางวัลโดดเด่นด้าน Recycle Product ได้แก่ ผลงานเก้าอี้ม้านั่งจากกากกาแฟ จาก บริษัท โซไนต์   เซอร์เฟสเซศ จำกัด
 
5. รางวัลโดดเด่นด้านการตลาด ได้แก่ ผงหอมศรีจันทร์ จาก บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด

6. รางวัลโดดเด่นด้านการสร้างแบรนด์ ได้แก่ ร้าน ล.เยาวราช กรุงเทพฯ จาก บริษัท ล.ธนวงศ์ (1997) จำกัด
 
7. รางวัลโดดเด่นด้านวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ได้แก่ Happy Air Hybrid The Value of Water-Recycle 3 Ways จาก ห้างหุ้นส่วนจำกัด ซันนิ่ง ฮิล
 
8. รางวัลโดดเด่นด้านพาณิชย์ศิลป์ ได้แก่ Postcard Cube จาก บริษัท เกตุเจริญศิลป์ จำกัด
 
9. รางวัลโดดเด่นด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ได้แก่ ธูปควันน้อยเกรดพิเศษ กีรตา  จาก บริษัท กีรตาโปรดักส์ จำกัด
 
10. รางวัลโดดเด่นด้านบรรจุภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม ได้แก่ ถังแก็สอิ่มอุ่น จาก บริษัท พี เอ พี แก็ส แอนด์ ออยล์ จำกัด
 

 


LastUpdate 08/09/2556 23:15:25 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:45 am