กองทุนรวม
บลจ. ธนชาต ช่วยนักลงทุนจัดพอร์ต ออกกองทุนผสม 1 ปี T-MixedIncome1


 

บลจ. ธนชาต เสนอแนวคิดจัดพอร์ตการลงทุนแบบเบ็ดเสร็จในกองทุนในช่วงรอความชัดเจน เสนอขายกองทุนเปิดธนชาต Mixed Income Fund 1 (T-MixedIncome1) 17 - 23 กันยายนนี้ เป็นกองทุนผสม มีอายุประมาณ 1 ปี

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า “ในช่วงภาวการณ์ลงทุนที่อยู่ในช่วงรอความชัดเจนขณะนี้ นักลงทุนบางกลุ่มจะชะลอการลงทุน เพื่อรอผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ ในวันที่ 17 - 18 กันยายนนี้ ซึ่งอาจส่งสัญญาณปรับลดวงเงินมาตรการ QE ลง คาดว่าจะมีความผันผวนจากการที่นักลงทุนต่างชาติเริ่มทยอยลดการลงทุนในหุ้น และพันธบัตรแถบตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets) เพื่อดึงเงินกลับ และจะส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวของสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นและทำให้อัตราผลตอบแทนทั้งพันธบัตรระยะยาวและตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวผันผวนในช่วงนี้ อย่างไรก็ตาม ทิศทางเศรษฐกิจไทยอาจจะชะลอลง ประกอบกับเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับต่ำ จะทำให้ธนาคารแห่งประเทศไทยน่าจะคงการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพื่อเกื้อหนุนต่อเศรษฐกิจ จึงคาดว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายน่าจะทรงตัวในระดับ 2.50% ต่อปี“ 

ช่วงที่บรรยากาศการลงทุนเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนนี้ บลจ.ธนชาต ขอเสนอทางเลือกใหม่ของการลงทุน สำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการทางออกในช่วงที่ดอกเบี้ยยังคงต่ำไปอีกนาน และตราสารหนี้ต่างประเทศบางประเทศที่อาจจะให้ผลตอบแทนสูง แต่ผู้ลงทุนมีความกังวลในความเสี่ยง ด้วยการออกกองทุนเปิดธนชาต Mixed Income Fund 1 เป็นกองทุนผสม อายุ 1 ปี ผู้จัดการกองทุนจะกำหนดสัดส่วนผสมการลงทุนในหุ้นไทย  ตราสารหนี้ไทย และหรือต่างประเทศคุณภาพดีที่ให้ผลตอบแทนน่าสนใจ ตัวอย่างตราสารหนี้เป้าหมายจะมีอันดับความน่าเชื่อถือประมาณ A- ถึง AAA การลงทุนในหุ้นไทย จะใช้สไตล์การบริหารพอร์ตหุ้นแบบเชิงรุกหรือ Active Style จะเน้นลงทุนในหุ้นที่จะมีโอกาสที่จะได้รับผลดีจากการบริโภคอุปโภคของตลาดในประเทศและการใช้จ่ายของภาครัฐ เน้นเลือกหุ้นถูกตัวถูกจังหวะมองหาผลตอบแทนในช่วงภาวะผันผวน ตามสไตล์การบริหารกองทุนทาร์เก็ตฟันด์ T-Challenge ของ บลจ.ธนชาต

นอกจากนั้น ในกรณีที่ประเมินว่าผลตอบแทนของกองทุนโดยรวมในช่วงเวลานั้นๆ สามารถทำให้กองทุนรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติจำนวนเงินไม่ต่ำกว่า 0.50 บาทต่อหน่วยหรือ 5% ของมูลค่าหน่วยลงทุนที่เสนอขายครั้งแรก สำหรับระยะเวลาตลอดอายุกองทุน กองทุนอาจมีการขายทำกำไรในสินทรัพย์เสี่ยง เช่น หุ้น และ ปรับการลงทุนไปเพิ่มในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำลงเช่น ตราสารหนี้แทนได้

กองทุนเปิดธนชาต Mixed Income Fund 1 (T-MixedIncome1) เป็นกองทุนรวมผสม เสนอขายครั้งเดียว (IPO) วันที่ 17 - 23 กันยายน 2556 ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่  บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ย. 2556 เวลา : 19:58:19
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:38 am