การตลาด
พีที ขยายสถานีบริการน้ำมันไปแล้วกว่า 700 แห่ง


 



พีที ขยายสถานีบริการน้ำมันไปแล้วกว่า 700 แห่ง พร้อมเดินหน้าต่อหวังครอบคลุมทุกอำเภอทั่วประเทศ

 

 

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ผู้ประกอบธุรกิจค้าน้ำมันเชื้อเพลิงสำเร็จรูปคุณภาพสูง และผู้ให้บริการสถานนีบริการน้ำมัน “พีที” ได้ขยายจำนวนสถานีบริการน้ำมันพีทีไปแล้วกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ เพื่อบรรลุตามคำมั่นสัญญาที่พีทีให้ไว้ว่า “ที่ไหนมีคนไทย พีทีจะไปถึง เพื่อเป็นที่ 1 ในใจคนไทยทั่วประเทศ”


นอกจากนี้พีทียังได้เพิ่มคลังน้ำมันแห่งใหม่เป็นแห่งที่ 8 ขึ้นอีกที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อรองรับการขยายตัวของสถานีบริการน้ำมันไปยังแถบภาคเหนือฝั่งตะวันออก การเสริมประสิทธิภาพเครือข่ายคลังน้ำมันให้ครอบคลุมทั่วประเทศนี้ มีจุดประสงค์เพื่อรองรับการเติบโตของสถานีบริการและยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องของบริษัท ทั้งยังเป็นการเสริมระบบโลจิสติกส์ให้เข้มแข็ง ซึ่งถือเป็นจุดได้เปรียบทางการแข่งขันที่สำคัญที่สุดของพีทีในวันนี้ 


นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เผยว่า “การขยายสถานีบริการน้ำมันของพีทีคงกลยุทธ์เน้นการเติบโตในถนนสายรอง รวมถึงมีการพัฒนารูปลักษณ์ของสถานีบริการให้ทันสมัยและตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ใช้รถทุกประเภทในปัจจุบัน


พีทีได้วางเป้าหมายให้ภายในปี 2560 พีทีจะขยายสถานีบริการน้ำมันให้ได้ถึง 1,200 แห่ง เพื่อให้มีสถานีบริการน้ำมันพีทีกระจายอยู่ทั่วทุกอำเภอของประเทศไทย ทั้งนี้พีทีได้เพิ่มคลังน้ำมันแห่งใหม่ขึ้นที่จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีขนาดปริมาณความจุน้ำมันทั้งสิ้น 7 ล้านลิตร โดยสามารถรองรับปริมาณน้ำมันหมุนเวียนเพื่อการจำหน่ายผ่านคลังน้ำมันแห่งนี้สูงสุดได้ถึง 50 ล้านลิตรต่อเดือน” 


หลังจากการขยายสถานีบริการน้ำมันอย่างรวดเร็วพร้อมกับการรุกทำการสื่อสารการตลาดอย่างจริงจังมากขึ้น ส่งผลให้การเติบโตของยอดขายน้ำมันของพีทีในปี 2556 เพิ่มขึ้น 2 หมื่นลิตรต่อสถานีต่อเดือน และคาดว่าปีหน้ายอดขายน้ำมันเฉลี่ยต่อสถานีจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.9 แสนลิตรต่อเดือน จากเดิมอยู่ที่ 1.7 แสนลิตรต่อเดือน 


ด้านธุรกิจนอนออยล์พีทีวางแผนขยายร้านสะดวกซื้อ ‘Max Mart’ และ ‘ร้านกาแฟพันธุ์ไทย’ ให้เติบโตควบคู่ไปพร้อมกับการขยายจำนวนสถานีบริการน้ำมันอย่างต่อเนื่อง โดยเร็วๆ นี้ พีทีกำลังจะเปิดแฟลกชิปสโตร์ร้านกาแฟพันธุ์ไทยในกรุงเทพฯ แห่งแรกที่อาคารไซเบอร์เวิลด์ ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งถือเป็นร้านกาแฟพันธุ์ไทยร้านแรกที่ไม่ได้อยู่ในสถานีบริการน้ำมันพีที 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ต.ค. 2556 เวลา : 20:52:14
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:23 pm