การตลาด
เทสโก้ โลตัสเปิด"เทศกาลอาหารทะเลชิลี" พร้อมเสิร์ฟอาหารทะเลสด ๆ มากคุณค่าที่ 52 ไฮเปอร์มาร์เก็ตทั่วไทย


 

 


 

เทสโก้ โลตัส ร่วมกับโปรชิลี จัดงาน “เทศกาลอาหารทะเลชิลี” เปิดให้ลูกค้าเข้าถึงอาหารทะเลสด  อุดมคุณค่าในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 ณ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า รามอินทราและเทสโก้ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต 52 สาขาทั่วประเทศ ชี้เทศกาลหน้าเป็น “องุ่นชิลี” ด้านผู้สนใจทำธุรกิจกับชิลี รองานใหญ่เดือนหน้ารองรับหลังไทย-ชิลีลงนาม FTA

 

 

เทสโก้ โลตัส ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการส่งออกชิลี สถานทูตชิลี (โปรชิลี/ProChile) จัดงาน “เทศกาลอาหารทะเลชิลี” หรือ Chilean Seafood Fair โดยมีฯพณฯ ฮาเวียร์ เบกเกอร์ มาร์แชล เอกอัครราชทูตชิลีวิสามัญผู้มีอำนาจเต็ม แห่งสาธารณรัฐชิลีประจำประเทศไทยเป็นประธานเปิดงาน ณ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า รามอินทรา พร้อมอัดโปรโมชั่นเสิร์ฟอาหารทะเลสด ๆ คุณภาพสูง มากคุณค่าในราคาที่ถูกกว่าให้ลูกค้าทั้งเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า รามอินทราและเทสโก้ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต 52 สาขาทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 27 พฤศจิกายน 2556
 
 
 
 
นายมาร์ค เมอร์ฟี่ รองประธานกรรมการฝ่ายการพาณิชย์สินค้าอาหารสด เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า เทสโก้โลตัสต้องการสร้างทางเลือกให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารทะเลสด คุณภาพดี อุดมคุณค่าทางโภชนาการ จึงได้จัดเทศการนี้ขึ้น โดยนำเข้าอาหารทะเลยอดนิยมจากชิลี เช่น หอยแมลงภู่ชิลีสีน้ำเงิน แซลมอน ปลาสวอทฟิชและชิเลี่ยนคิงส์แครบมาจำหน่ายในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย
 
 
ด้านนางสลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการ ฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัสเปิดเผยว่า ปัจจุบันเทสโก้ โลตัส มีการนำเข้าสินค้าอาหารจากต่างประเทศอยู่แล้ว และมีการจัดโปรโมชั่นหมุนเวียนตามฤดูกาล  ตัวอย่างอาหารทะเลที่นำเข้าจากต่างประเทศ เช่น  ปลาหมึกยักษ์จากชิลีและเปรู แซลมอนจากชิลี นอกจากนี้ยังนำเข้าอาหารทะเลจากนิวซีแลนด์และแถบสแกนดิเนเวีย ส่วนสินค้าอื่นๆ ที่นำเข้ายังรวมถึง องุ่นชิลีและไวน์ชิลีด้วย
สำหรับเทศกาลนี้ต้องการเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคโดยมาเน้นหมวดสินค้าที่เป็นยอดนิยม มีคุณค่า อย่างแซลมอนและอาหารทะเลสดอื่น ๆ  ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีการเติบโตสูงเป็นตัวเลข 2 หลักและเฉพาะในปี 2556 มียอดการนำเข้ารวมเป็นมูลค่าหลายสิบล้านบาท สำหรับการนำเข้านั้น เทสโก้ โลตัสได้ดำเนินการผ่านบริษัทนำเข้าหลากหลายบริษัท รวมถึงบริษัทธรรมชาติซีฟู้ด ส่วนการจัดโปรโมชั่นครั้งต่อไปคาดว่าจะเป็นองุ่นจากชิลี ซึ่งในการเลือกสินค้าโปรมาชั่นแต่ละครั้งนอกจากจะติดตามฤดูกาลแล้วยังติดตามเทรนด์การนิยมบริโภคของลูกค้าด้วย  
ส่วนโปรโมชั่นพิเศษช่วงเทศกาลนี้อาทิ เนื้อแซลมอนชิลีแล่ราคาจาก 990 บาทต่อกิโลกรัม เหลือ 850 บาท ส่วนเนื้อสเต็กแซลมอนราคา 579 บาทต่อกิโลกรัมจาก 589 บาท หอยแมลงภู่สีน้ำเงินราคา 359 บาทต่อกิโลกรัมเหลือ 299 บาท ปูยักษ์ชิเลี่ยนคิงส์แครบราคา 1,500 บาทต่อกิโลกรัมเหลือเพียง 1,390 บาทและปลาหิมะราคา 1,790 บาทต่อกิโลกรัมเหลือ 1,690 บาท เป็นต้น 
ในโอกาสเดียวกันนี้นายไฮเม่ ริเวร่า ทูตพาณิชย์ชิลีหรือผู้อำนวยการคณะกรรมมาธิการการค้าชิลี(ProChile)ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรมส่งเสริมการส่งออกชิลี สถานทูตชิลีได้โชว์ฝีมือทำเมนูพิเศษจากอาหารทะเลด้วย มีชื่อว่า เซวิเช่ พร้อมให้สื่อมวลชนและผู้ร่วมงานได้ชิมกัน
 
 
นายริเวร่าเปิดเผยว่า ชิลีเพิ่งลงนามในความตกลงการค้าเสรี(FTA) ไปช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนดำเนินการซึ่งต้องใช้เวลา 2-3 เดือน คาดว่าจะเรียบร้อยในช่วงเดือนมกราคมปีหน้าเป็นอย่างเร็วหรือในเดือนมีนาคมเป็นอย่างช้า โดยการลงนามในครั้งนี้ครอบคลุมสินค้าทั้งหมด ซึ่ง 90% ของสินค้าที่ส่งออกจากชิลีมาถึงไทยจะมีอัตราภาษีเป็น 0 ส่วนที่เหลืออีก 10จะค่อย ๆ ลดลงภายใน 3-7 ปี นอกจากนี้ความตกลงดังกล่าวยังครอบคลุมด้านภาคบริการรวมด้านการเงิน ซึ่งอาจทำให้มีการโยกย้ายของแรงงานที่มีทักษะ
 
 
ทูตพาณิชย์ชิลียังกล่าวต่อว่า ภายใน 2 ปีจะเป็นเรื่องของการต่อรองด้านการลงทุนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ FTA ด้วย ส่วนด้านอาหารทะเลนั้น ชิลิสามารถผลิตได้มากเพียงพอที่จะส่งมาไทย เนื่องจากชิลีถือเป็นผู้ส่งออกอาหารทะเลรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกและมีอุตสาหกรรมการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีก้าวหน้า  ทั้งนี้เขามองว่า ความร่วมมือด้าน FTA เปรียบเสมือนการเติมเต็มซึ่งกันและกัน ต่างได้ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย
พร้อมกันนี้นายริเวร่ายังเปิดเผยว่า ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2556 ที่จะถึงนี้จะมีงานใหญ่ด้านการส่งออกของชิลีอีกครั้งรองรับการร่วมมือด้าน FTA ไทย-ชิลีมีชื่องานว่า Flavors of Chile ณ โรงแรมโอเรียนเต็ล กรุงเทพ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากถึง 300 คน โดยจะมีบริษัทจากชิลีเข้าร่วมประมาณ 25 บริษัท ผู้นำเข้าจากอาเซียน 25 รายและที่เหลือเป็นบริษัทและบริษัทนำเข้าจากไทยและหน่วยงานของภาครัฐ ภายในงานมีทั้งการสัมนาในหัวข้อเกี่ยวกับ FTA เพื่อให้ความรู้ การเจรจาจับคู่ธุรกิจในหลายเซคเตอร์ส่วนกลางคืนเป็นงานกาลาร์ดินเนอร์
 
 
 

LastUpdate 30/10/2556 16:00:39 โดย : Admin
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 10:59 am