กองทุนรวม
บลจ.แอสเซท พลัส เปิดตัว กองทุนหุ้นตปท. ASP-STRATEGIC เปิดขาย IPO วันนี้ - 13 พ.ย.นี้


 

บลจ.แอสเซท พลัส เปิดตัวกองทุนเปิดแอสเซทพลัส Strategic (ASP-STRATEGIC) เน้นลงทุนโดยตรงในตลาดหุ้นต่างประเทศทั่วโลก ทยอยจ่ายผลตอบแทนเมื่อ NAV เพิ่มขึ้น ทุก 0.50 บาท ไม่มีอายุโครงการ ซื้อขายทุกวันทำการ เสนอขายครั้งแรกวันนี้ – 13 พ.ย.นี้


นายสุพงศ์วร เมี้ยนโภคา ผู้จัดการกองทุนอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้เสนอขายกองทุนกลุ่ม STARS มาแล้ว 7 กองทุน ซึ่งเป็น Series กองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นต่างประเทศโดยตรงโดยทีมผู้จัดการกองทุนของบริษัทฯ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดี เพราะสามารถสร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจ แต่เนื่องจาก กองทุนกลุ่ม STARS เป็นกลุ่มกองทุนในลักษณะ Target fund ที่จะมีเป้าหมายการจ่ายผลตอบแทน และ/หรือ กำหนดอายุโครงการ จึงทำให้ลูกค้าสามารถลงทุนได้ครั้งเดียวในช่วงเสนอขายครั้งแรก
         
ดังนั้น ด้วยบริษัทฯ มีมุมมองการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่เป็นบวกในระยะยาว และเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกการลงทุนในหุ้นต่างประเทศทั่วโลกให้กับลูกค้าที่ต้องการลงทุนระยะยาวและต้องการติดตามภาวะตลาดเพื่อวางแผนและตัดสินใจลงทุนได้ด้วยตัวเอง บริษัทฯ จึงเปิดเสนอขาย กองทุนเปิดแอสเซทพลัส Strategic (ASP-STRATEGIC) ซึ่งเป็นกองทุนผสมที่เน้นลงทุนโดยตรงในหุ้นต่างประเทศที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และมีศักยภาพของธุรกิจสูง โดยผู้จัดการกองทุนสามารถปรับสัดส่วนการลงทุนได้ตั้งแต่ 0-100% เพื่อให้เหมาะกับสภาวะตลาด โดยกองทุนจะไม่มีกำหนดอายุโครงการ และสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ โดยกองทุนรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) ปรับขึ้นทุกๆ 0.50 บาท จากราคาเริ่มต้น 10 บาท (ผ่านจุด 10.50, 11.00, 11.50, 12.00…บาท)* และใช้เงินลงทุนไม่มากขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท
         
“จุดเด่นของกองทุน ASP-STRATEGIC นอกจาก เป็นกองทุนที่ผู้จัดการกองทุนไทยเลือกสรรหุ้นทั่วโลกในการลงทุนด้วยตนเองแล้ว กองทุนยังมีสภาพคล่องสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ ทำให้ลูกค้าสามารถจับจังหวะการเข้าลงทุนได้ด้วยตัวเอง และทีมผู้จัดการกองทุนยังเสริมประสิทธิภาพในการบริหารกองทุนด้วยการทยอยจ่ายคืนผลตอบแทนเมื่อ NAV เพิ่มขึ้นทุกๆ 0.50 บาท จึงทำให้ลูกค้าที่ลงทุนระยะยาวสามารถได้รับกระแสเงินลดระหว่างการลงทุน” นายสุพงศ์วร กล่าว
         
นายสุพงศ์วร กล่าวว่า กองทุน ASP-STRATEGIC จะใช้กลยุทธ์การลงทุนโดย การเลือกตลาด (Market) โดยเน้นภูมิภาคหรือประเทศที่มีแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจที่ดี เลือกอุตสาหกรรม (Industry) เน้นอุตสาหกรรมที่ได้รับประโยชน์จากการเติบโตทางเศรษฐกิจ และ เลือกหุ้น (Stock Selection) ลงทุนในหุ้นที่มีพื้นฐานการเงินที่มั่นคง มีแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจดี รวมถึงมีราคาที่เหมาะสม หรือถูกกว่าปัจจัยพื้นฐาน
         
“ในช่วงแรกกองทุนจะเน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มประเทศยุโรป เนื่องจาก ที่ผ่านมาตัวเลขทางเศรษฐกิจเริ่มแสดงให้เห็นว่าการชะลอตัวทางเศรษฐกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และมีสัญญาณฟื้นตัวที่ชัดเจน อีกทั้งความกังวลเกี่ยวกับการผิดนัดชำระหนี้ และความไม่มั่นคงของภาคธนาคารได้ผ่อนคลายลง ประกอบกับมูลค่าหุ้นยังอยู่ในระดับต่ำ และแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้น ทั้งนี้ สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมในยุโรปที่น่าสนใจลงทุน เช่น หุ้นกลุ่มธนาคาร และกลุ่มยานยนต์ เป็นต้น โดยเน้นคัดเลือกบริษัทฯ ที่มีการประกอบธุรกิจไปทั่วโลก มีอัตราการเติบโตของธุรกิจที่ดี ที่มูลค่าหุ้นอยู่ในระดับต่ำ นอกจากนั้น กองทุนจะลงทุนในหุ้นของกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว เช่น ญี่ปุ่น และสหรัฐฯ รวมทั้งประเทศอื่น ๆ ในเอเชียด้วย
         
อย่างไรก็ดี เนื่องจาก นโยบายการลงทุนของกองทุน ASP-STRATEGIC เปิดกว้าง ทีมผู้จัดการกองทุนสามารถปรับเปลี่ยนสัดส่วนการลงทุนในหุ้นของกลุ่มประเทศที่มีความหลากหลาย ตามความเหมาะสมของสภาวะการลงทุนแต่ละช่วง จึงมั่นใจว่า กองทุน ASP-STRATEGIC จะเป็นทางเลือกการลงทุนในหุ้นต่างประเทศ ที่ช่วยกระจายความเสี่ยงให้กับผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี” นายสุพงศ์วร กล่าว
        
 *การกำหนดเป้าหมายอัตราการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเป็นเพียงเป้าหมายที่เป็นเหตุให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเท่านั้น ไม่ใช่การประมาณการหรือการรับประกันว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ ทั้งนี้ หากสภาวะตลาดหรือภาวะการลงทุนเปลี่ยนแปลงไปจากการคาดการณ์ กองทุนรวมอาจไม่ดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติก็ได้
        
 กองทุนป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ดังนั้น เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน/หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ต.ค. 2556 เวลา : 12:32:00
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 4:12 am