การตลาด
เทสโก้ โลตัส ฉลองความสำเร็จทำความดี 2.7 ล้านชั่วโมงทะลุเป้า บอย-ปกรณ์ร่วม "เทศกาลงานบุญ คุณขอมา" ถวายในหลวง


 

 

 

 

เทสโก้ โลตัส จัดงานใหญ่ เทศกาลงานบุญ คุณขอมา ฉลองหลังโครงการเพื่อสังคม เทสโก้ โลตัส 365 วันทำดี เพื่อชุมชุนในปี 2556 ประสบความสำเร็จเกินคาด พนักงานทั่วประเทศทำความดีถวายพ่อหลวง ทุบสถิติสูงสุดกว่า 2.7 ล้านชั่วโมง พร้อมรวมพลังจิตอาสาทำกิจกรรมเพื่อสังคม ใกล้ชิด บอย-ปกรณ์ ณ เทสโก้ โลตัส เอ็กตร้า พระราม 4 ก่อนยกขบวนไปมอบความสุขยังบ้านพักคนชราบ้านบางแค 2 และสถานเลี้ยงเด็กรอบ ๆ กรุงเทพ

 

 

 

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการ เทสโก้ โลตัสเป็นประธานเปิดงาน เทศกาลงานบุญ คุณขอมา ที่จัดขึ้น ณ บริเวณลานหน้าเทสโก้โลตัส โดยมีนายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้จัดการ แผนกกิจการสาธารณะ เทสโก โลตัสและคณะผู้บริหาร พนักงาน ดารานักแสดงอย่าง บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์และเดี่ยว-สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล ที่มาเป็นผู้ดำเนินรายการ ลูกค้า เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาทำความดีอย่างแข็งขัน พร้อมฉลองความสำเร็จชั่วโมงการทำความดีของพนักงานเทสโก้ โลตัสที่เวลานี้ทำได้มากกว่า 2.7 ล้านชั่วโมง เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
 
 
นายสุนทรกล่าวว่า  วันนี้(30พ.ย.)เป็นอีกวันหนึ่งที่รวบรวมพนักงานจากทั่วประเทศที่มีอยู่มากกว่า 57,000 คน ในสาขาต่าง ๆ ซึ่งเรากำหนดไว้ว่า พนักงานแต่ละสาขาให้ร่วมกันทำความดี โดยไม่เจาะจง ใครอยู่ชุมชนไหนให้ไปร่วมกับเขา ทั้งงานเทศกาล งานบุญ หรือถ้าเขาต้องการความช่วยเหลือ เช่น ประสบภัยธรรมชาติและจดเป็นชั่วโมงไว้ ทำกันมาหลายปีแล้ว โดยให้ทำความดีรวมกันเริ่มที่ 1 ล้านชั่วโมงในปีแรก ซึ่งจำได้ว่า เกินเป้าเป็น 1.2 ล้านและต้องเพิ่มเป้ามาเรื่อย ๆ
นอกจากนี้ทางบริษัทยังให้โอกาสพนักงาน 1 วันใน 1 ปีไปทำความดีด้วย โดยให้เลือกเอง 1 วันเต็ม ไปทำอะไรก็ได้ พนักงานทั้งหมดกว่า 57,000 คน ก็ได้หลายแสนชั่วโมงแล้ว
วันนี้เป็นวันสำคัญเป็น “วันมหามงคล” ที่เราทุกคนอยากร่วมเฉลิมฉลองที่เรามีพ่อหลวง เราทำด้วยจิตใจบริสุทธิ์เพื่อพ่อหลวงจริง ๆ เพราะฉะนั้นวันนี้ใครทำอะไรจะได้ประโยชน์มหาศาล วันนี้ทุกคนมาแต่เช้า เดี๋ยวจะไปต่ออีกเพื่อเอาของไปแจก ซึ่งมีการไปคิดกันว่าจะเอาอะไรไปแจก มีการไปหาสูตรทรายหอมกันยุงมา ช่วยกันทำเพื่อใช้กันยุงและป้องกันไข้เลือดออกและยังมีการคิดว่า คนชราควรจะมีกิจกรรมบ้าง จึงมาร่วมกันทำหมากฮอส
 
 
“เทสโก้ โลตัส ถือเป็นส่วนหนึ่งของสังคมอย่างแท้จริง เพราะเรามีสาขาทั่วประเทศและเราทำธุรกิจกับคนไทย มีอะไรที่เราจะตอบแทน ผมเรียกว่า เป็นน้ำใจ จากที่ทำงานคลุกคลีกับพนักงานทำให้รู้ว่า พนักงานอยากทำ ไม่ได้บังคับและได้ผล มากันหมดทั้งเหนือสุดและใต้สุด ขณะเดียวกันยังมีรางวัลตอบแทนการทำความดีด้วยเพื่อให้ไปเฉลิมฉลองกัน ปีหน้าเป้าต้องสูงกว่านี้
ด้านนายชาคริต เปิดเผยว่า เทสโก้ โลตัส ได้จัดทำโครงการที่สนับนุนให้พนักงานบำเพ็ญประโยชน์แก่ชุมชนมาเป็นเวลา 4 ปีติดต่อกันแลว โดยในปี 2556 นี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม พนักงานทั่วประเทศที่มีอยู่มากกว่า 50,000คน ร่วมกันทำความดีในรูปแบบต่าง ๆ สะสมชั่วโมงความดีได้มากถึง 2,715,531 ชั่วโมง จากเป้าหมายที่ 2.5 ล้านชั่วโมง โดยทำกิจกรรมช่วยเหลือและส่งเสริมชุมชนไปมากกว่า 1,200 ชุมชน แยกเป็นกิจกรรมเพื่อเยาวชน กิจกรรมบรรเทาทุกร์ เพื่อสิ่งแวดล้อมและเพื่อประเพณีท้องถิ่น ปีหน้าเชื่อว่า เป้าหมายอยู่ที่ 3 ล้านชั่วโมงอย่างแน่นอน เพราะมีการทำเพิ่มขึ้นทุกปีและเพิ่มเป้าทุกปี ๆละ 500,000 ชั่วโมง
 
 
สำหรับกิจกรรมที่จะทำต่อไปคือ เรื่องของการศึกษา หลังจากมีการจัดมอบทุนการศึกษามาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว โดยปีนี้มอบทุนไปแล้ว 5,000 ทุน ทุนสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี 365 ทุน 15,000 บาท ปีละ 1 ครั้ง สำหรับชั้นปีที่ 3-4 แต่เวลานี้มาเริ่มทำอย่างเป็นทางการซึ่งทำได้ประมาณ 2 เดือน โดยจัดการศึกษา อบรมอาชีพและมีห้องเรียนสัญจรไปยังพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อให้คำปรึกษาและเปิดโอกาสให้น้อง ๆ นักเรียน นักศึกษามาทำงานหลังเลิกเรียนได้ วันละ 2 ชั่วโมง ทำให้สามารถใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์   
ส่วนกิจกรรมอื่นได้แก่ การลดใช้ถุงพลาสติกเพื่อเป็นการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม ให้ลูกค้าใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม สำหรับกิจกรรมที่ยังทำต่อเนื่องได้แก่ การออกกำลังกาย ซึ่งปีหน้ายังมีเต้นแอโรบิคและการนำสินค้าเพื่อสุขภาพมาจำหน่ายแก่ประชาชน
 
 
ในโอกาสเดียวกันในงานยังมีการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่ผู้แทนสาขาที่สามารถทำชั่วโมงความดีสูงสุดด้วยรวม 7 สาขา ซึ่ง 3 สาขาที่มีชั่วโมงทำความดีสูงสุด ได้แก่ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขาท่าทอง จ.พิษณุโลก มี 73,986 ชั่วโมง ,เทสโก้ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต สาขาปทุมธานี 26,832 ชั่วโมงและเทสโก้ โลตัส คอมแพค ไฮเปอร์มาร์เก็ต สาขากำแพงแสน  9,995 ชั่วโมง
บรรยากาศการจัดงานเป็นไปด้วยความสนุกสนานและรอยยิ้ม โดยหลังเสร็จพิธีเปิดและมอบรางวัลเสร็จแล้ว คณะผู้บริหาร บอย-ปกรณ์และพนักงานได้ร่วมกันระบายสีหมากฮอสและทำทรายหอมกันยุง โดยตั้งเป้าทำทรายหอมจำนวน 1,500 ถุงๆละ 1 กิโลกรัม ส่วนหมากฮอสทำจำนวน 100 ชิ้น ซึ่งการมอบหมากฮอสสำหรับคนชรานั้นมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสมองให้กับผู้สูงวัย อาจช่วยต้านโรคความจำเสื่อมหรืออัลไซเมอร์ได้ โดยเป็นโรคที่พบมากถึง 30% ในผู้สูงอายุ
ทั้งนี้จากสถิติโลก พบว่า โรคนี้พบได้ในผู้มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป ปัจจุบันทั่วโลกมีผู้ป่วยประมาณ 33.9 ล้านคนและคาดว่าจะเพิ่มเป็น 3 เท่าใน 40 ปีข้างหน้า
สำหรับในประเทศไทยมีผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปจำนวน 8.3 ล้านคน คาดว่าจะมีผู้ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคนี้ประมาณ 8.3 แสนคน และเป็นที่คาดการณ์กันว่า โรคนี้จะเป็นปัญหารุนแรงขึ้นในอนาคต
 
 
 

LastUpdate 30/11/2556 16:01:05 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:01 pm