กองทุนรวม
บลจ.ธนชาตส่งกองทุน "TMonthlyIncome2" ลงทุนบอนด์อายุ 3 ปี


 

 

บลจ.ธนชาต รุกส่งกองทุนเปิด “ธนชาต Monthly Income Fund 2” (TMonthlyIncome2)” รับปีใหม่ เน้นลงทุนตราสารหนี้อายุ 3 ปี เริ่ม IPO ราว 2- 10 มกราคม 2557

 

 

 

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางการลงทุนปี 2557 ว่า เศรษฐกิจไทยโดยรวมยังคงต้องเผชิญกับปัญหาทางการเมืองที่ยังมีแนวโน้มยืดเยื้ออยู่ แม้รัฐบาลประกาศยุบสภาแล้ว ซึ่งจะกระทบต่อทั้งภาคธุรกิจท่องเที่ยว ภาคส่งออก และการใช้จ่ายของภาครัฐให้หยุดชะงัก และมีผลต่อทิศทางการขยายตัวของเศรษฐกิจปี 2557 ให้ชะลอตัวตามไปด้วย
          
ขณะที่เรื่องการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ที่ลดขนาดของมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเชิงปริมาณ(QE) ลง ซึ่งล่าสุดแม้ว่า เฟด จะมีมติให้ลดการทำQE ลงเดือนละ 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในต้นปีหน้า เหลือเดือนละ 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ แม้ระดับการลดจะไม่ได้มาก แต่อย่างน้อยก็เป็นการส่งสัญญาณว่า นโยบายการเงินของเฟดเปลี่ยนไป ทั้งนี้จาก 2 ปัจจัยข้างต้นส่งผลให้ทิศทางตลาดหุ้นไทยในปีหน้าแนวโน้มอาจไม่สดใสมากนัก
          
จากเหตุดังกล่าวทางบลจ.ธนชาตจึงนำเสนอกองทุนเปิด “ธนชาต Monthly Income Fund 2” (TMonthlyIncome2) เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่นักลงทุน ได้กระจายความเสี่ยงในช่วงเศรษฐกิจผันผวน โดยกองทุนมีเป้าหมายเพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ เน้นลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ อายุ 3 ปี ลงทุนขั้นต่ำ 50,000 บาท เริ่มขายครั้งแรก (ครั้งเดียว) ราวช่วงวันที่ 2 – 10 มกราคม 2557 โดยกองทุนจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติปีละไม่เกิน 12 ครั้ง เปิดซื้อขายทุกวันที่ 25 ของทุกเดือน
          
กองทุนเปิดธนชาต Monthly Income Fund 2 เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชนและภาครัฐ หรือหุ้นกู้สกุลเงินตราต่างประเทศที่เสนอขายในประเทศไทยหรือเงินฝาก โดยสามารถลงทุนได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งนี้กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน
         
อย่างไรก็ตามในกรณีที่กองทุนลงทุนในต่างประเทศ กองทุนจะจัดให้มีการป้องกันความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอัตราแลกเปลี่ยน หรืออัตราดอกเบี้ยเต็มจำนวนสำหรับมูลค่าตราสารหนี้ต่างประเทศที่กองทุนได้เข้าไปลงทุน
 


LastUpdate 26/12/2556 12:51:24 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:01 am