ประกัน
2ประกันชีวิตเล็ก"ไทยซัมซุง-เจนเนอราลี่"ปรับเก้าอี้ผู้บริหารใหม่หวังแจ้งเกิดตลาดไทย


 

 

 

ประกันชีวิตปรับกระบวนใหม่ เปลี่ยนแม่ทัพ "ไทยซัมซุง" ตั้งลูกหม้อสายตรงเกาหลี ขึ้นตำแหน่งเอ็มดีใหม่ พร้อมลุยตลาดคึกคัก ดันเบี้ยพุ่ง 30% พร้อมเริ่มปั้นกำไรปี 2560 ฟาก "เจนเนอราลี่" คว้าตัวมือบริหารใหม่ อดีตเบอร์ 1 ค่ายใหญ่ หวังแจ้งเกิดในตลาดไทย เปิดประเดิมต้นปี 2557 พร้อมด้วยการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารในธุรกิจประกันชีวิตหลายคนที่ขยับปรับเปลี่ยนสรรพกำลังและทีมบริหารกันใหม่ 

 

 

 

 

นายอิก เจ ฮาน ประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวภายหลังเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวว่า ภายใต้การบริหารปีนี้จะกำหนดให้เป็นการเริ่มต้นสำหรับการเติบโตของธุรกิจประกันชีวิตของกลุ่มซัมซุงในไทย โดยจัดวางกลยุทธ์สำคัญไว้ 3 ด้าน ประกอบด้วย 

1.) ให้ความสำคัญกับฝ่ายขาย โดยเฉพาะช่องทางขายรายบุคคลซึ่งเป็นกำลังหลัก ให้สามารถสรรหาตัวแทนใหม่ และพัฒนาความเป็นมืออาชีพ รวมถึงต้องผลักดันให้ตัวแทนสามารถสร้างผลผลิตได้อย่างยั่งยืน พร้อมกับการปรับปรุงกลยุทธ์การขายและฝ่ายสนับสนุนการขายทุกส่วนให้สอดคล้องกัน 

2.) บริหารงานอย่างรวดเร็ว บริษัทจะต้องสร้างขั้นตอนการตัดสินใจที่รวดเร็ว เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและฝ่ายขายได้อย่างทันท่วงที ทั้งในแง่การพัฒนาสินค้าและบริการ รวมถึงกิจกรรมด้านการสนับสนุนฝ่ายขายโดยตรง 

และ 3.) เน้นการสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจและเชื่อใจระหว่างกัน เพื่อประสานการทำงานระหว่างฝ่ายขาย พนักงาน และผู้บริหารให้สามารถมองเห็นโอกาสทางธุรกิจและเข้าไปตอบสนองลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

 

 

ภายใต้นโยบายใหม่นี้ นายอิก เจ ฮาน เชื่อมั่นว่า จะสามารถผลักดันให้เบี้ยปีแรกสามารถเติบโตได้ถึง 30% จากปีที่แล้ว โดยยังคงให้น้ำหนักกับการเติบโตผ่านช่องทางขายรายบุคคลเป็นหลักที่จะโตถึง 40% และช่องทางอื่นๆ ซึ่งยังมีงานเข้ามาน้อย น่าจะเติบโต 110% พร้อมกับวางแผนว่าจะผลักดันให้ธุรกิจเติบโตและสามารถเริ่มทำกำไรได้ในปี 2560 เป็นต้นไป 

นอกจากนี้ ยังได้แต่งตั้งนายบรรยง นราสวัสดิ์ ขึ้นเป็นรองประธานบริหาร พร้อมกับเป็นผู้บริหารที่นำทัพการขายผ่านช่องทางตัวแทนทั้งหมดอีกด้วย 

ขณะที่นายเซอจิโอ้ ดิ คาโร ผู้นำภาคพื้นเอเชียของ เจนเนอราลี่ หนึ่งในธุรกิจด้านประกันชีวิตรายใหญ่ในยุโรป กล่าวว่า บริษัทได้แต่งตั้งนายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ให้มารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัท เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) 

ทั้งนี้เห็นว่านายบัณฑิตเป็นหนึ่งในบุคลากรที่สำคัญของแวดวงประกันชีวิตไทย เนื่องจากมีประสบการณ์ด้านการบริหารธุรกิจประกันชีวิตมายาวนาน กับหลายบริษัท ทั้งไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ที่สามารถผลักดันให้บริษัทเติบโตในทุกช่องทางขายและประสบความสำเร็จด้านช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์มาก รวมถึงเคยร่วมงานกับบริษัทไทยซัมซุง ประกันชีวิต ซึ่งได้ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานธุรกิจใหม่ 

"กลุ่มเจนเนอราลี่ มีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะประเทศไทยที่ถือว่ามีอัตราเติบโตทางเศรษฐกิจได้สูงเป็นอันดับสองในภูมิภาคนี้ และถือว่าเป็นตลาดเป้าหมายสำคัญทางธุรกิจของบริษัทเช่นกันที่ต้องการผลักดันให้ตลาดนี้เป็นตลาดที่ประสบความสำเร็จในอนาคตเช่นกัน จากการมีผู้บริหารใหม่เข้ามาดังกล่าว" นายเซอจิโอ กล่าว 


LastUpdate 17/04/2557 22:12:54 โดย : Admin
16-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 16, 2024, 3:07 pm