การตลาด
ฟิฟตี้ พลัส เอเชีย เตรียมจัดงานใหญ่


ฟิฟตี้ พลัส เอเชีย เตรียมจัดงานใหญ่ “50  Plus Fair 2014” มหกรรมการวางแผนชีวิต 360 องศา เพื่อวัย 50+ ที่มั่นคง ครั้งแรกในไทย  หวังตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนวัย 50+  ป้อนองค์ความรู้เพื่อวางแผนชีวิตทุกด้าน เติมเต็มความฝันและสร้างสีสันให้กับชีวิตที่ขาดหายไปในวัยทำงาน ตั้งเป้ามีผู้เข้าร่วมงาน 200,000 คน  ซึ่งจะจัดขึ้นร่วมกับงาน Money Expo 2014 ระหว่างวันที่ 8-11 พฤษภาคม 2557 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 เมืองทองธานี 

 

 

 

 

นายศีลชัย  เกียรติภาพันธ์  รองประธานจัดงาน 50 Plus Fair 2014  บริษัทฟิฟตี้พลัส เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า งานนี้มีจุดกำเนิดมาจากการที่ตนและนายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงาน Money Expo 2014 และประธานจัดงาน 50 Plus Fair 2014 ได้หารือกันว่า มีช่องว่างบางอย่างจากการที่สภาพสังคมไทยมีประชากรเข้าสู่วัย 40- 50-60 ปีเพิ่มขึ้น ซึ่งในวัย 40-50 ปีเป็นวัยที่มีความพร้อม มีความมั่นคงและมั่งคั่ง ลูกๆ เติบโตหมดแล้ว มีอิสระในชีวิตค่อนข้างสูงและมีกำลังซื้อ แต่ไม่ได้วางแผนการใช้ชีวิตในวัยที่มากขึ้นว่า จะใช้ชีวิตอย่างไร เติมเต็มความฝันและสร้างสีสันให้ชีวิตอย่างไร

 

ขณะเดียวกันได้พบว่า ในไทยยังไม่มีองค์ความรู้เพื่อเป็นแนวทางการใช้ชีวิตสำหรับคนกลุ่มนี้ว่า  จะใช้ชีวิตอย่างไรบนความมั่นคงและมั่งคั่ง  แต่ในต่างประเทศ  เช่น เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ อังกฤษ หรือแม้แต่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างสิงคโปร์มีการจัดงานเพื่อให้คนกลุ่มนี้ได้วางแผนชีวิตของตัวเอง เติมเต็มความฝันของตัวเองว่า จะต้องเตรียมตัวอย่างไร จึงมีความคิดว่า น่าจะจัดงานในลักษณะนี้ขึ้นในไทยบ้าง  

 

นอกจากนี้ในงาน Money Expo  2013 ที่ผ่านมา ที่มีสถิติผู้เข้าชมงาน  9 แสนคนใน 4 วันนั้นพบว่า มี  25-30% ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหรือ 40+ หรือเป็นกลุ่มคนประมาณ 2-3 แสนคนที่มีกำลังซื้อและอำนาจซื้อสูง และมองหาการวางแผนชีวิตอยู่  โดยปรกติคนที่มางาน Money Expo  จะมองหาโอกาสเพิ่มความมั่งคั่ง แต่คนกลุ่ม  40-50+ มีความมั่งคงอยู่แล้วและอยากทำสิ่งที่เคยอยากทำ อยากสนุกสนานเหมือนในวัยหนุ่มสาว แต่อาจไม่มีโอกาสได้ทำ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้มีการจัดงาน “50 Plus Fair 2014”  ขึ้นเป็นครั้งแรกร่วมกับงาน Money Expo 2014   ระหว่างวันที่ 8-11 พฤษภาคม 2557  ณ อาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ 2 เพื่อตอบสนองความต้องการในจุดนี้ โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าในกลุ่มนี้ที่นอกจากมองหาโอกาสเพิ่มความมั่งคั่งในงาน   Money Expo แล้ว ยังสามารถมาเติมเต็มชีวิต เติมสีสันให้กับความฝัน สิ่งที่ขาดหายไปจากชีวิตและหารางวัลให้กับชีวิตของตัวเองได้ในส่วนของงาน  “50 Plus Fair 2014”  

 

นายศีลชัย  ยกตัวอย่างสิ่งพิเศษที่จะได้พบในส่วนของงาน  “50 Plus Fair 2014”  อาทิ ด้านสุขภาพ ซึ่งในปัจจุบันมีเทรนด์ความเป็นหนุ่มเป็นสาว เป็นบริการในเชิงสุขภาพ ในเรื่องการวางแผน รู้จักการป้องกันและสร้างเสริมสุขภาพที่ดีเพื่อรักษาชีวิตที่เป็นหนุ่มเป็นสาวไว้ ซึ่งมีบริการเหล่านี้ในงาน  โดยจะมีสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทยมาร่วมงานที่จะนำเสนอเครื่องสำอางพิเศษสำหรับคนกลุ่มนี้  นอกจากนี้ยังมีสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ที่มาพร้อมสินค้าชิ้นพิเศษ สินค้าพรีเมียมเฉพาะในงานนี้เท่านั้น

 

ทั้งนี้ภายในงานจะมีสินค้าและบริการคุณภาพมากกว่า 100 บูธใน 5 โซน  แยกเป็นโซนสุขภาพ-ความงาม โซนท่องเที่ยว โซนกิจกรรมยามว่าง โซนกิจกรรมเพื่อเพิ่มพูนคุณค่าชีวิตและโซนสินค้าชั้นนำ  นอกเหนือจากนั้นยังมีเวิร์คช็อปดูเพชรพลอย  อาหารและเบเกอรี่ การร้องเล่นเต้นระบำและอุปกรณ์ไฮเทคต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบันเทิงบนเวทีที่น่าสนใจทุกวันเช่น ทอล์คโชว์  ที่มีแขกรับเชิญมาพูดคุยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลสุขภาพและไลฟ์สไตล์  อย่าง ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ที่จะมาเผยเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพของสาว 2 พันปีและมินิคอนเสิร์ตจากก้อง-สหรัถ สังคปรีชา เป็นต้น

 

“เชื่อว่า กลุ่มเป้าหมายของเราจะได้รับความพึงพอใจสูงสุด เพราะในบ้านเรายังไม่เคยจัดงานในลักษณะนี้มาก่อน คาดหวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานถึง 200,000 คน หากประสบความสำเร็จอาจจะไปจัดในพื้นที่ต่างจังหวัดในอนาคต” นายศีลชัย กล่าว

 

นางเกศมณี เลิศกิจจา นายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทยกล่าวว่า งานนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้คนในวัย 50+ จะได้ดูแลตัวเองหลังจากที่ดูแลคนอื่นมามากแล้ว  ซึ่งมีการศึกษาพบว่า ในปี 2027 ไทยเราจะมีอัตราประชากรที่เป็นผู้สูงอายุที่ 1 ต่อ 4 และคนไทยอาจไม่ทราบว่า ไทยมีการผลิตเครื่องสำอางมานาน 60-70 ปี เรื่องของเส้นผมไทยเป็นอันดับ 2 ของโลก ส่วนการดูแลผิวพรรณไทยเป็นอันดับที่ 12 ของโลก งานนี้จะช่วยตอบโจทย์ต่าง ๆ ให้กับลูกค้าได้ทั้งในด้านการดูแลตัวเอง สินค้าแบรนด์เนมที่เป็นของไทยและความรู้ด้านความงามต่าง ๆ

 

ขณะที่นายสมชาย พรจินดารักษ์ นายกสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับมองว่า งานนี้จะช่วยส่งเสริมให้คนไทยตื่นตัวหันมาออมเงินโดยลงทุนในอัญมณีและเครื่องประดับแทนการลงทุนในหุ้นหรือทองคำ โดยยกตัวอย่างเพชร ที่มีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องแม้ไม่หวือหวา ขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจของโลก จึงมีความปลอดภัย ไม่เสี่ยงถูกปั่นราคาเหมือนหุ้นหรือทองคำ  

 

พร้อมกันนี้ยังมองว่า งานนี้ยังเป็นเสมือนการเปิดเวทีรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน( AEC) ด้วยเช่นกัน เปิดโอกาสให้มาเยี่ยมชม ได้เห็นฝีมือการออกแบบและการเจียระไนอัญมณีและเครื่องประดับของคนไทยที่ทำมานานนับ 100 ปี ฝีมือเป็นรองเฉพาะอิตาลีเท่านั้นโดยไทยส่งออกเพชรพลอยติดอันต้น ๆ ของโลก มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ประมาณ 2% และอยากจะขยายไปให้ได้ 3-5%

 

 

ด้านนางพิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมืองไทยประกันชีวิตที่เติบโตมาพร้อมกับงาน  Money Expo ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 12 แล้ว โดยจะจัดบูธร่วมงานทั้งบูธส่วน Money Expo และอีกบูธที่แยกออกมาสำหรับ"50  Plus Fair 2014" โดยเฉพาะและมีความเห็นว่า การเตรียมตัวเพื่อชีวิตในวัย 50+อย่างมีความสุขและมีคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีการวางแผน

 

"เรื่องการเงินต้องเตรียมจริง ๆ เราต้องรู้จักแบ่งสัดส่วนการใช้เงินตามความเหมาะสมของรายได้ ส่วนที่เป็นสภาพคล่อง ส่วนเป็นค่าใช้จ่ายและการออมเพื่อวัยเกษียณ ต้องมีการจัดสรรอย่างเหมาะสม มีวินัยในการใช้เงิน แต่การมีเงินอย่างเดียวยังไม่พอ เพราะหากเกิดเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้น บางครั้งเงินที่มีอยู่ไม่เพียงพอ แต่การทำประกันชีวิตสามารถมาช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ ถ้าคิดเร็วจะได้ประโยชน์มาก เพราะการประกันชีวิตเป็นเรื่องของการวางแผนชีวิตและการประกันชีวิตสามารถช่วยทำให้การมีชีวิตในวัย 50+ สามารถอยู่อย่างมีคุณภาพได้

 

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตหลากหลายที่สามารถตอบโจทย์ชีวิตได้ทุกช่วง ทุกวัย ไม่อยากให้ทำแต่งานมุ่งหาเงินจนลืมดูแลตัวเอง ถ้าคิดได้  ให้รีบทำเลย ไม่ต้องรอ โดยถ้าทำเร็วจะได้ประโยชน์หลายอย่างทั้งในแง่ของเบี้ยประกันจะถูกกว่า ประโยชน์ด้านความคุ้มครองมาช่วยลดความเสี่ยงกรณีที่ต้องเกษียณอย่างกระทันหัน การลดความเสี่ยงรับภาระค่ารักษาพยาบาลยามเจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุ คุ้มครองโรคร้ายแรง ทำแบบมีเงินคืนหรือเลือกทำแบบตลอดชีพ (Whole Life Insurance)ที่หากเสียชีวิตจะมรดกสำหรับเป็นทุนการศึกษาของลูกหลาน นอกจากนี้ยังมีสิทธิประโยชน์ด้านภาษี สำหรับทำ 10 ปีขึ้นไปสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้

 

ภายในงานนี้จะมีผลิตภัณฑ์หลากหลายมาให้เลือกสำหรับหลายวัย เช่น ถ้าอายุยังไม่ถึง 50 ปี แบบประกันไหนที่จะตอบโจทย์ หรือถ้าอายุ 50 ปีแล้วเพิ่งคิดได้ จะทำแบบไหนดี ซึ่งจะมีบริการให้คำปรึกษา ช่วยวิเคราะห์และวางแผนการทำประกันชีวิตที่เหมาะสมกับรายได้และชีวิตให้ เพื่อให้ซื้อแบบประกันที่ตรงใจ

 

นอกจากนี้เรายังต้องดูแลสุขภาพกายและใจ คิดบวก ไม่เครียด ไม่กังวลซึ่งจะทำให้ป่วย เลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสมกับวัยและหาวิธีสร้างความบันเทิงให้ตนเอง อ่านหนังสือ ท่องเที่ยว หาความรู้ต่อเนื่องกันภาวะโรคสมองเสื่อมยามแก่ ในส่วนของเมืองไทยประกันชีวิตเองจะมี "เมืองไทยสไมล์ คลับ" ที่พาสมาชิกไปทำกิจกรรมพิเศษตามความชอบ เช่น ทัวร์ไหว้พระ ทัวร์วัฒนธรรมและจะให้ความสำคัญต่อสุขภาพเพิ่มขึ้น อย่างฟิตเนส เป็นต้น"

 

 

 

 

ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล  ดาราภาพยนตร์ที่จะมาเผยเคล็ดที่ไม่ลับภายในงานด้วยกล่าวถึงวิธีการเพื่อนำไปสู่การมีชีวิตในวัย 50 อย่างมีคุณภาพว่า จะต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ซึ่งจะทำให้เจ็บป่วยน้อยลง ขณะเดียวกันให้ทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ ในกรณีตนเลือกปลูกต้นไม้ ที่ทำให้มีสมาธิด้วย ขณะที่การดูแลจิตใจถือเป็นอีกเรื่องที่สำคัญ ต้องเดินทางสายกลาง ไม่เครียด นอกเหนือจากนั้นยังต้องวางแผนเรื่องการเงิน ที่ควรเริ่มตั้งแต่เริ่มต้นการทำงาน ถ้าไปเริ่มที่วัย 40 ปีไปแล้วจะเหนื่อยมาก

 

ด้านก้อง-สหรัถ สังคปรีชา มีความเห็นสอดคล้องว่า ควรต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงควบคู่ไปกับสุขภาพใจ ทำชีวิตให้มีความสุข โดยตนอาจเกษียณอายุการทำงานในวัยใกล้ 50 ปีเพื่อทำในสิ่งที่อยากทำ เช่น ขับรถเที่ยวทั่วไทย เป็นต้น

 


LastUpdate 24/03/2557 10:29:03 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:41 pm