การตลาด
เนสท์เล่ จัดกิจกรรม วันอนุรักษ์น้ำโลก "World Water Day 2014" ส่งเสริมเยาวชนสร้างจิตสำนึกรักษ์น้ำ


 

 

 

เนสท์เล่ จัดกิจกรรม “วันอนุรักษ์น้ำโลก 2557 (World Water Day 2014)” ส่งเสริมเยาวชนสร้างจิตสำนึกรักษ์น้ำ แต่งตั้ง “เยาวชนอนุรักษ์น้ำ รุ่นที่ 2 (The Kids Hero #2)” เพื่อส่งต่อความรู้ในการอนุรักษ์น้ำจากรุ่นสู่รุ่น โดยเริ่มต้นจากตนเอง ส่งต่อไปยังครอบครัว โรงเรียน และสังคม
 

 

 

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารคุณภาพชั้นนำของไทย จัดกิจกรรม “วันอนุรักษ์น้ำโลก 2557”(World Water Day 2014) ส่งเสริมให้เยาวชนไทยเห็นความสำคัญของน้ำและรักษาแหล่งน้ำอย่างยั่งยืน พร้อมแต่งตั้ง “เยาวชนอนุรักษ์น้ำ รุ่นที่ 2 (The Kids Hero #2)” เพื่อเผยแพร่ความรู้ในการอนุรักษ์น้ำสู่สังคมต่อไป โดยมีนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 75 คน เข้าร่วมกิจกรรม ณ โรงเรียนแม่พระฟาติมา

ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณนิวัติชัย คัมภีร์ รองอธิบดีรักษาราชการแทนอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขึ้นกล่าวเปิดงาน ร่วมด้วยคุณอาณัติ จุลินทร ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจน้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมให้รายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมวันอนุรักษ์น้ำโลก

คุณนิวัติชัย กล่าวว่า “น้ำ คือ ทรัพยากรที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตทุกชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งมนุษย์ที่นำน้ำมาใช้ในกิจกรรมต่างๆ อาทิ อุปโภคบริโภค เกษตรกรรม อุตสาหกรรม และกิจกรรมนันทนาการต่างๆ โดยเป็นน้ำที่มาจากแหล่งน้ำจืดและปัจจุบันมีอยู่เพียงร้อยละ 2.5 บนโลกเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำของมนุษย์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หลายประเทศทั่วโลกกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำ อันนำมาซึ่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของมนุษย์และสิ่งแวดล้อมโดยรวม ดังนั้น ทุกภาคส่วนควรมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบดูแลแหล่งน้ำชุมชนอย่างยั่งยืน”

 

 

คุณอาณัติ จุลินทร ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจน้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “เนสท์เล่ในฐานะผู้ผลิตน้ำดื่มคุณภาพเพื่อคนไทย เล็งเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์แหล่งน้ำและการจัดสรรทรัพยากรน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจหลักที่เนสท์เล่ยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด จึงได้จัดกิจกรรม"วันอนุรักษ์น้ำโลก ปี 2557 (World Water Day 2014)"  ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 พร้อมกับเนสท์เล่ในหลายประเทศทั่วโลก เพื่อกระตุ้นสร้างจิตสำนึกรักษ์น้ำและร่วมกันดูแลรักษาแหล่งน้ำ โดยเริ่มจากเยาวชนอันเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ ทั้งนี้เด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้แต่งตั้งเป็น "เยาวชนอนุรักษ์น้ำ รุ่นที่ 2 (The Kids Hero #2)" เพื่อรับหน้าที่ในการส่งต่อและเผยแพร่ความรู้ที่ได้รับไปยังสังคมต่อไป เพื่อร่วมกันสร้างจิตสำนึกรักษ์น้ำอย่างยั่งยืน”

 

 

บาทหลวงสุชาติ อุดมสิทธิพัฒนา ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่พระฟาติมา กล่าวถึงกิจกรรมนี้ว่า “กิจกรรมวันอนุรักษ์น้ำโลกมีประโยชน์ต่อนักเรียนอย่างมาก เพราะถือเป็นโอกาสดีที่นักเรียนจะได้เรียนรู้เรื่องน้ำและการรีไซเคิล ช่วยให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการคัดแยกขวดน้ำพลาสติก สามารถนำไปปรับใช้ที่บ้านได้ และช่วยให้เห็นคุณค่าของการรักษาแหล่งน้ำในชุมชน”

คุณสุวรรณา แสงสมมาศ ผู้ช่วยฝ่ายกิจการนักเรียน โรงเรียนเยาวลักษณ์วิทยาธนบุรี กล่าวถึงกิจกรรมนี้ว่า “ขอขอบคุณเนสท์เล่ที่ช่วยให้เด็กๆ ได้ตื่นตัวเรื่องการอนุรักษ์น้ำ รู้สึกรักและหวงแหนทรัพยากรน้ำ มากยิ่งขึ้น และยังได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ร่วมกับเพื่อนๆ ในการวาดภาพสิ่งประดิษฐ์รีไซเคิลจากขวดน้ำพลาสติกอีกด้วย”


LastUpdate 31/03/2557 19:09:38 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:37 am