กองทุนรวม
บลจ.กสิกรไทย เสิร์ฟ 4 กองบอนด์ต่างประเทศ รับผลตอบแทนสูง 2.85% - 3.25% ต่อปี


 

นางสาวยุพาวดี ตู้จินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 - 11 เมษายน 2557 บลจ.กสิกรไทยจะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน บีอี (KFF6MBE) ประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 2.85% ต่อปี กองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 3 เดือน เอ็ม (KEFF3MM) ประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 2.85% ต่อปี กองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน คิว (KEFF6MQ) ประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 3.00% ต่อปี และกองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี  เอ็ม (KEFF1YM) ประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 3.25 % ต่อปี โดยทุกกองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน และสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี

 
“ทีมผู้จัดการกองทุนของบลจ. กสิกรไทยยังคงให้ความสำคัญกับการเฟ้นหาตราสารหนี้คุณภาพดีทั่วโลก เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจที่สุดเพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ แต่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศที่มีอายุใกล้เคียงกัน ทั้งนี้บลจ. กสิกรไทยมองว่า แนวโน้มอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ทั้งพันธบัตรรัฐบาลรวมถึงตราสารหนี้เอกชนในระยะนี้ยังคงมีความเป็นไปได้ที่จะปรับตัวลดลงไปได้อีก เนื่องมาจากการชุมนุมที่ยืดเยื้อนานกว่า 5 เดือน ส่งผลให้เศรษฐกิจในประเทศชะลอตัว ดังนั้น จึงนำเสนอกองทุนที่หลากหลายช่วงอายุให้ผู้ลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ และสำหรับผู้ลงทุนที่สามารถลงทุนได้ในระยะยาว บลจ.กสิกรไทยขอแนะนำกองทุนที่มีอายุ 1 ปี เพื่อล็อกอัตราผลตอบแทนเอาไว้ก่อนที่อัตราผลตอบแทนในตลาดจะปรับตัวลดลง” นางสาวยุพาวดีกล่าว

นางสาวยุพาวดีกล่าวต่อไปว่า สำหรับตราสารหนี้ที่กองทุน KEFF3MM จะเข้าไปลงทุนในเบื้องต้นประกอบด้วยเงินฝาก Bank of China เงินฝาก Garanti Bank, ประเทศตุรกี ตราสารหนี้ ??bank (Isbank), และตราสารหนี้ Akbank T.A.S., ประเทศตุรกี รวมทั้งยังลงทุนในตราสารหนี้ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ด้านตราสารหนี้ที่กองทุน KEFF6MQ จะเข้าไปลงทุนในเบื้องต้นประกอบด้วยเงินฝาก China Construction Bank Corporation เงินฝาก Garanti Bank, ประเทศตุรกี ตราสารหนี้ Bank of East Asia และตราสารหนี้ Akbank T.A.S., ประเทศตุรกี รวมทั้งยังลงทุนในตราสารหนี้ BTG Investments LP ที่รับประกันโดย BTG Pactual Holding S.A., ประเทศบราซิล ด้านกองทุน KEFF1YM จะลงทุนในเงินฝาก Bank of China เงินฝากของ China Construction Bank Corporation ตราสารหนี้ ICBC (Asia) Ltd., ประเทศฮ่องกง และตราสารหนี้ BTG Investments LP ที่รับประกันโดย BTG Pactual Holding S.A., ประเทศบราซิล ด้วยเช่นเดียวกัน และยังลงทุนเพิ่มเติมในตราสารหนี้ Banco ABC Brasil S.A., ประเทศบราซิล โดยทั้ง 3 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และเป็นกองทุนที่เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่มีสินทรัพย์ในการลงทุนสูงและสามารถยอมรับความเสี่ยงได้มากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน โดยผู้ลงทุนต้องลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำ 1,000,000 บาท

อย่างไรก็ตามสำหรับนักลงทุนทั่วไปที่สามารถยอมรับความเสี่ยงได้ต่ำ แต่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจกว่าการลงทุนกับตราสารหนี้ภายในประเทศ บลจ.กสิกรไทย ขอแนะนำกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน บีอี (KFF6MBE) โดยกองทุนดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าจะลงทุนในเงินฝาก China Construction Bank Corporation เงินฝาก Bank of China ตราสารหนี้ Bank of East Asia และตราสารหนี้ ICBC (Asia) Ltd., ประเทศฮ่องกงด้วยเช่นเดียวกัน รวมทั้งยังลงทุนเพิ่มเติมในตราสารหนี้ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด, ประเทศไทย โดยตราสารที่กล่าวมามีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) และกองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ทั้งนี้ สำหรับกองทุน KFF6MBE ผู้ลงทุนสามารถลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท

ผู้ที่สนใจลงทุนกับกองทุน KFF6MBE, กองทุน KEFF3MM, กองทุน KEFF6MQ และกองทุน KEFF1YM สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888 หรือที่ www.kasikornasset.com
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 เม.ย. 2557 เวลา : 17:50:49
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:45 pm