กีฬา
ยินดีกับ "เลสเตอร์ ซิตี ".....by คุณนกฮูก


 

 

วันเสาร์ที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ถือเป็นวันประวัติศาสตร์วันหนึ่งของวงการกีฬาไทย เมื่อ "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี ทีมฟุตบอลในอังกฤษ ซึ่งตอนนี้มีคนไทยเป็นประธานสโมสรสามารถไต่ระดับจากลีกแชมเปี้ยนชิพขึ้นไปเล่นในพรีเมียร์ลีกได้เป็นทีมแรก


ทีมสุนัขจิ้งจอก ตกจากพรีเมียร์ลีกไปเป็นระยะเวลา 10 ปี แฟนฟุตบอลรุ่นใหม่จึงอาจไม่คุ้นเคยกับทีมนี้ กระทั่งกลุ่มนักธุรกิจชาวไทย นำโดย "วิชัย รักศรีอักษร" ตัดสินใจเข้าไปถือหุ้นใหญ่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว หลังจากมิลาน แมนดารินประธานคนเดิมลาออกไป ทำให้แฟนบอลไทยส่วนหนึ่งรู้จักเลสเตอร์ ซิตี

ผู้เล่นชุดปัจจุบันของเลสเตอร์ ซิตี คือ แคสเปอร์ ชไมเคิล ลูกชายของ ปีเตอร์ ชไมเคิล อดีตผู้รักษาประตูระดับโลกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติเดนมาร์ก, เดวิด นูเจนต์ กองหน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษ, ริชี เดอเลต อดีตดาวรุ่งของแมนฯ ยูฯ, เวส มอร์แกน, แดเนียล ดริงค์วอเตอร์ รวมถึง อองโตนี ล็อกเคิร์ต กองหน้าชาวฝรั่งเศส ภายใต้การคุมทีมของ ไนเจล เพียร์สัน ซึ่งกลับมาคุมทีมรอบ 2 ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2011 หลังจากที่เพียร์สันเคยทำทีมมาแล้วในช่วงปี 2008-2010 แต่โดนเขี่ยออกไปเพื่อเปิดทางให้ สเวน โกรัน อีริคสัน

ทีมของเพียร์สันแพ้ในลีกนัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2013 โดยไปแพ้ไบรตัน 1-3 ประตู จากนั้นก็ลืมสะกดคำว่าแพ้ต่อทีมระดับเดียวกัน 20 นัดติดต่อกัน นัดล่าสุดเอาชนะเชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ 2-1 ประตู เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ขณะที่นัดล่าสุดจริงๆที่แพ้ก็คือ ฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ รอบ 3 ซึ่งแพ้สโตก 1-2 ประตู เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2014

ด้วยฟอร์มแบบนี้เชื่อว่านอกจากจะได้เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกแล้ว จะต้องพ่วงตำแหน่งแชมป์แบบสมศักดิ์ศรีขึ้นมาด้วย
เนื่องจากขณะนี้นำเบิร์นลีย์ รองจ่าฝูงอยู่ 9 แต้ม เหลือการแข่งขัน 6 นัด

อย่างไรก็ตาม เมื่อได้ขึ้นชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษแล้ว คำถามที่ตามมา คือ แล้วฤดูกาลหน้า เลสเตอร์ จะเอาตัวรอดได้หรือไม่ ซึ่งงานนี้เลสเตอร์คงต้องเสริมทัพพอสมควรในช่วงปิดฤดูกาล เพื่อโอกาสในการอยู่รอดปลอดภัยในฤดูกาลหน้า ซึ่งจะเป็นอย่างไรคงต้องดูกัน แต่ตอนนี้คงต้องแสดงความยินดีกันก่อนสำหรับเลสเตอร์ ซิตี
 

LastUpdate 19/04/2557 14:34:10 โดย : Admin
10-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 10, 2024, 9:29 am