กีฬา
"บาร์เซโลนา" เผชิญมรสุม.....by คุณนกฮูก


 
 
 

สโมสรบาร์เซโลนา หนึ่งในยักษ์ใหญ่แห่งแดนกระทิงดุ กำลังเผชิญอยู่กับมรสุมข่าวที่ถาโถมเข้าหา

เหตุการณ์เริ่มจากผลการแข่งขันที่ไม่เป็นใจในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะความพ่ายแพ้ 3 นัดใน 3 รายการ ส่งผลให้ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟา แชมเปียนส์ลีก (แพ้อัตเลติโก มาดริด) ได้แค่รองแชมป์โคปา เดล เรย์ (แพ้เรอัล มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศ) ขณะที่ในฟุตบอลลีกก็มีคะแนนตามหลังอัตฯ มาดริด 4 คะแนน ในช่วงท้ายฤดูกาล ซึ่งเหลือแค่ 4 นัด

ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้มีแนวโน้มสูงที่พวกเขาจะจบฤดูกาลนี้ด้วยมือเปล่า บวกกับการที่พวกเขาโดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ลงโทษห้ามซื้อนักเตะใหม่เข้าร่วมทีมในฤดูกาลหน้า หลังถูกตัดสินว่ามีความผิดเกี่ยวกับการเซ็นสัญญานักเตะระดับเยาวชนที่อายุไม่ถึงเกณฑ์ (ถ้าเป็นกฎหมายธรรมดาก็อาจจะเทียบได้กับการพรากผู้เยาว์)

 
 
 
ข่าวคราวอัปมงคลต่างๆ จึงเข้ามาหา

เคราร์โด "ตาต้า" มาร์ติโน ซึ่งเข้ามาคุมทีมเป็นฤดูกาลแรก ตกเป็นข่าวว่าจะถูกโละออกจากทีม เพราะทำผลงานไม่เข้าเป้า

มีข่าวความไม่ลงรอยระหว่างผู้เล่น มีข่าวเกี่ยวกับผู้เล่นหลายรายจ่อย้ายทีม เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่ได้รับโอกาสลงสนามอย่างที่ควรจะเป็น และข่าวมีทีมสนใจนักเตะคนนั้นคนนี้ของบาร์เซโลนา

ข่าวคราวต่างๆ ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับทีมที่กำลังจะล้ม ข่าวคราวทั้งหลายจะปรากฏว่าเป็นความจริงหรือไม่ในช่วงปิดฤดูกาล ปัญหาก็คือ พวกเขาจะลุกขึ้นได้เร็วขนาดไหน และกลับมาเป็นทีมอันดับหนึ่งได้หรือเปล่า?

ว่ากันตามจริงแล้ว บาร์เซโลนาก็เล่นได้ดี เพียงแต่คู่แข่งจากมาดริด 2 ทีมทำได้ดีกว่า ก่อนหน้านี้มีเพียง เรอัล มาดริด
ปีนี้มี อัตเลติโก ขึ้นมาอีกทีม แถมทีมตราหมีก็เป็นทีมที่บาร์เซโลนาไม่เคยเอาชนะได้เลยใน 5 นัดที่เจอกันฤดูกาลนี้ สถานการณ์ในทีมก็เลยสั่นคลอน
 
 
 
 
 
ฟอร์มการเล่นของ "ลิโอเนล เมสซี" ซึ่งสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เต็มร้อย ก็ส่งผลต่อความเด็ดขาดในการทำประตู ฤดูกาลหน้าหลังจากศึกฟุตบอลโลก "เมสซี" จะกลับมาได้อย่างแข็งแรง กลับมาอย่างอ่อนแรง หรือจะโดน "เรอัล มาดริด" ทุ่มเงินซื้อไปตามข่าว ก็เป็นเรื่องน่าสนใจ

LastUpdate 24/04/2557 12:07:41 โดย : Admin
10-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 10, 2024, 9:54 pm