กีฬา
ตลกร้ายที่ "มอยส์"ขำไม่ออก.....by คุณนกฮูก


 
 
 
 
 
ชีวิต 10 เดือนในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดของ "เดวิด มอยส์" กลายเป็นเรื่องตลกร้ายของวงการลูกหนัง (ที่ มอยส์ ขำไม่ออก) และจะต้องพูดถึงไปอีกนาน เพราะหลังจาก มอยส์ โดนปลด แฟนบอลที่เห็นใจกุนซือชาวสกอตแลนด์รายนี้ มีแต่แฟนบอลทีมอื่นๆ ทั้งนั้น บางคนเริ่มแสดงความรู้สึกว่าคิดถึงมอยส์ (เพราะไม่ต้องการให้แมนฯยูฯยิ่งใหญ่เหมือนเดิม) เรียกว่าการรับงานหนนี้เป็นการเสียรังวัดครั้งใหญ่ในชีวิต

มอยส์ถูกสาวกปิศาจแดงรุมกระหน่ำตำหนิจนแทบไม่เหลือชิ้นดีตั้งแต่เกมรุกที่ตีบตัน รูปเกมที่หาความสวยงามไม่ได้และเน้นบอลโยนยาวจนเกินความจำเป็น ที่สำคัญยังมีเรื่องแก้เกม รวมทั้งการกระตุ้นลูกทีมในสถานการณ์คับขันที่สอบไม่ผ่านด้วย และยิ่งหลังจาก มอยส์ ถูกไล่ออกไป แมนฯยูฯ ที่ได้ ไรอัน กิกส์ มาทำหน้าที่เป็นกุนซือขัดตาทัพไปจนจบฤดูกาลนี้ ก็ประเดิมผลงานได้ดีด้วยการถล่ม นอริช ซิตี ไป 4-0 ทำให้แฟนๆหลายคนยิ่งมองว่าผลงานที่ล้มเหลวของแมนฯยูฯเป็นเพราะมอยส์

อย่างไรก็ตาม หากจะยกความล้มเหลวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้มอยส์รับไปเต็มๆ ทั้งหมด ก็อาจจะมีหลายคนที่ไม่เห็นด้วยอยู่บ้าง อย่างน้อยๆ "อันเดร แคนเชลสกีส์" อดีตปีกตัวจี๊ดชาวรัสเซียของแมนฯยูฯ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาตำหนิไปที่ตัวนักเตะมากกว่า

แคนเชลสกีส์เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 สมัย, เอฟเอคัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย และยูโรเปียน ซูเปอร์คัพ 1 
 
สมัยในยุตต้นทศวรรษปี 90 ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ผู้เล่นจะต้องรับผิดชอบกับผลงานที่ย่ำแย่ด้วย ซึ่ง ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ ราฟาเอล คือ 2 รายที่แคนเชสกีส์ เอ่ยชื่อออกมาตรงๆ ว่า เป็นผู้เล่นที่ต่ำกว่ามาตรฐานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมากจนไม่น่าเชื่อว่าทำไมยังอยู่ในทีมชุดนี้ได้
 
กองกลางก็เป็นขุมกำลังที่เต็มไปด้วยปัญหา แต่แคนเชลสกีส์ไม่ได้ชี้เฉพาะเจาะจงว่าใครเล่นดีเล่นเล่นแย่เหมือนกับเฟอร์ดินานด์กับราฟาเอลที่เหมือนจุดอ่อนที่ต้องรีบกำจัด

ก่อนหน้านี้ รอย คีน อดีตกองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เคยตำหนิลักษณะเดียวกันว่าผู้เล่นของทีมในยุคปัจจุบันความสามารถโดยรวยแย่กว่ามาตรฐานเดิมๆ และมี 5-6 ราย ที่เขามองว่าสอบไม่ผ่าน ซึ่งก็หมายถึงครึ่งทีมกันเลยทีเดียว

แต่แน่นอน การจะหาผู้เล่นชั้นดีเข้ามาเสริมทัพในฤดูกาลหน้าคงต้องพึ่งทั้งเงินทุนก้อนโตรวมทั้งบารมีกุนซือคนใหม่
(ซึ่งหลายคนอาจลุ้นว่าจะเป็น กิกส์ ทำหน้าที่ต่อไปหรือเปล่า) ที่จะต้องสร้างความมั่นใจให้กับผู้เล่นให้ได้ว่าจุดตกต่ำของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะอยู่อีกไม่นาน
 
ซึ่งคงต้องดูกันต่อไปว่ากุนซือคนใหม่จะช่วยแก้วิกฤติทีมได้หรือไม่
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 เม.ย. 2557 เวลา : 03:49:42
10-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 10, 2024, 5:33 pm