กีฬา
งานนี้ต้องการด่วน .....by คุณนกฮูก


 


 
"แอนดี เมอร์เรย์" นักเทนนิสมือ 1 ของสหราชอาณาจักร เตรียมทาบทาม "โจนาส บียอร์กแมน" อดีตนักหวดมือ 4 ของโลกชาวสวีเดน มาเป็นโค้ชส่วนตัวคนใหม่แทน "อิวาน เลนเดิล" อดีตโค้ชที่เพิ่งประกาศแยกทางกัน

"เมอร์เรย์" นักหวดมือวางอันดับ 8 ของโลกชาวสกอตแลนด์ เผยถึงความคืบหน้าในการหาโค้ชส่วนตัวคนใหม่หลังแยกทางกับ "อิวาน เลนเดิล" อดีตโค้ชผู้ซึ่งช่วยให้เขาสามารถปลดล็อคแชมป์แกรนด์สแลมสำเร็จ คว้าแชมป์ยูเอส โอเพนปี 2012 และแชมป์วิมเบอดันในปีที่ผ่านมาว่า "กำลังพยายามหาโค้ชคนใหม่ให้ทันลงทำศึกเฟรนช์ โอเพน แกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปีนี้

โดยนักหวดวัย 26ปี ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมตัวลงแข่งขันรายการ มาดริด มาสเตอร์ ในวันที่ 5 พฤษภาคม ได้เปิดเผยว่า "มีรายชื่อโค้ชคนใหม่อยู่ในใจ 7-8 ราย" แต่สื่อเชื่อว่า "โจนาส บียอร์กแมน" อดีตนักเทนนิสชายเดี่ยวมือ 4 ของโลกและชายคู่มือ 1 ของโลกชาวสวีดิช คือ คนที่อยู่ในใจของ "เมอร์เรย์" ที่สุด

ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานข่าวว่า "แมตส์ วิแลนเดอร์" อดีตหมายเลข 1 ของโลกจากสวีเดน เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 7 รายการ น่าจะเป็นโค้ชคนใหม่ของ "เมอร์เรย์" แทน "เลนเดิล" ทว่าตำนานนักหวดวัย 49ปี ได้ออกมาปฏิเสธโอกาสการเป็นโค้ชให้นักหวดชาวสกอตแลนด์แล้ว

ทำให้ "โจนาส บียอร์กแมน" กลายเป็นตัวเต็งโค้ชคนใหม่แทน โดยเชื่อว่าน่าจะช่วยให้เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย พัฒนาฝีมือโดยเฉพาะเกมบุกสไตล์หนักๆ ที่ "บียอร์คแมน" ถนัดเป็นพิเศษ เพื่อแก้ไขจุดอ่อนของ"เมอร์เรย์"

ทั้งนี้ อดีตนักหวดชาวสวีเดนหลายรายมีบทบาทสำคัญในวงการเทนนิสโลกปัจจุบันมากขึ้น เนื่องจากทำหน้าที่เป็นโค้ชให้นักหวดระดับชั้นนำหลายราย อาทิ "แม็กนัส นอร์แมน" อดีตมือ 2 ของโลกที่เป็นโค้ชให้ "สตานิสลาส วาวรินกา" นักเทนนิสมือดีชาวสวิตเซอร์แลนด์ เช่นเดียวกับ "สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก" เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัยที่เป็นโค้ชของ "โรเจอร์ เฟเดอเรอร์" แชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย ชาวสวิตเซอร์แลนด์
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 เม.ย. 2557 เวลา : 11:52:45
10-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 10, 2024, 7:51 pm