กองทุนรวม
บลจ.ธนชาต เตรียมเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น 6 เดือน ผลตอบแทน 2.70% ต่อปี


บลจ.ธนชาต ขอเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ที่เน้นลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ “กองทุนเปิดธนชาต Fixed Income 6M62” ให้ผลตอบแทนประมาณ 2.70% ต่อปี เริ่มเสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึง 3 มิ.ย. นี้

 
นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่นักลงทุนยังคงมีความกังวลต่อสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยขณะนี้ แต่เหตุการณ์โดยรวมถือว่าสามารถดูแลได้เรียบร้อยดี แม้จะมีการต่อต้านบ้างก็ตาม
    
ขณะเดียวกัน แม้การปรับตัวของตลาดหุ้นไทยอาจเป็นไปอย่างจำกัด เนื่องจากเชื่อว่า นักลงทุนต่างชาติยังมีการเทขายออก แต่เชื่อว่าจะเป็นแค่ในระยะสั้นๆ เท่านั้น นอกจากนี้ ยังคงต้องติดตามความคืบหน้าในเรื่องการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ รวมถึงการปฏิรูปประเทศ และการเลือกตั้งด้วย

บลจ.ธนชาต ขอเพิ่มทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการพักเงินและนักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้ไม่มากนัก แต่ต้องการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีจากกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นที่ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ กองทุนเปิดธนชาต Fixed Income 6M62 (TFI6M62) อายุ 6 เดือน ให้ผลตอบแทนประมาณ 2.70% เริ่มเสนอขายครั้งแรก (IPO) วันนี้ถึง 3 มิถุนายน 2557 กองทุนจะเข้าไปลงทุนเงินฝาก Bank of China / China Construction Bank (Asia) สัดส่วน 20.00% เงินฝาก PT Bank CIMB Niaka Tbk (Indonesia) / PT Bank International Indonesia Tbk สัดส่วน 20.00% ตราสารหนี้ที่ออกโดย ธ.ทิสโก้ / ธ.เกียรตินาคิน สัดส่วน 20.00%  หุ้นกู้ระยะสั้นของ บจ.โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) / บจ. ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) สัดส่วน 20.00% ตั๋วแลกเงินของ บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง / หุ้นกู้ระยะสั้นของ บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง สัดส่วน 20.00% โดยประมาณค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 0.1600%

ทั้งนี้ กองทุนเปิดธนชาต Fixed Income 6M62 จะเข้าไปลงทุนในตราสารแห่งหนี้ภาคเอกชนหรือภาครัฐ หรือหุ้นกู้สกุลเงินตราต่างประเทศที่เสนอขายในประเทศไทย (FX bond) หรือเงินฝาก โดยสามารถลงทุนได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งนี้ กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนที่มีอายุใกล้เคียงกับอายุโครงการจัดการกองทุน และอันดับความน่าเชื่อถือที่ต่ำสุดที่กองทุนรวมจะสามารถลงทุนได้คือ อันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade)

กองทุนเปิดธนชาต Fixed Income 6M62 จะป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนสำหรับมูลค่าตราสารหนี้ต่างประเทศที่กองทุนลงทุน ดังนั้น จึงอาจมีความเสี่ยงที่คู่สัญญาธุรกรรมการป้องกันความเสี่ยงอาจจะไม่สามารถปฏิบัติตามข้อผูกพันหรือสัญญาดังกล่าวได้กองทุนจะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยง (Hedging)


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 พ.ค. 2557 เวลา : 21:01:48
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 1:16 pm