กีฬา
ชีวิตไม่แน่นอน ......by คุณนกฮูก





 
ชีวิตคนเราไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ ดูอย่าง "เปเป เรนา" ผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติสเปน ที่ยังไม่รู้ว่าอนาคตจะเดินต่อไปทางไหน

"เรนา" กลายเป็นส่วนเกินของลิเวอร์พูล ตั้งแต่ที่ "ซิมง มิโญเลต์" ถูกซื้อเข้ามาร่วมถิ่นแอนฟิลด์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้เขาต้องถูกอัปเปหิไปอยู่กับเจ้านายเก่า "ราฟาเอล เบเนิเตซ" ที่ นาโปลี ด้วยสัญญายืมตัว

การไปผจญภัยในศึกกัลโช ซีรี่เอ ถือว่านายประตูวัย 31 ปี ทำได้ดีพอตัว เพราะช่วยให้นาโปลีคว้าอันดับ 3 ในลีกซิวโควตาแชมเปียนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ อีกทั้งยังคว้าแชมป์บอลถ้วยโคปปา อิตาเลีย ได้อีกด้วย

เดิมทีเดียวเชื่อกันว่า "เรนา" จะกลายเป็นมือ 1 แทนที่ "บิกตอร์ บัลเดส" ที่บาร์เซโลนาแน่ๆ แต่โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอนอยู่แล้ว เพราะทีมดังแห่งคาตาลันมีผลงานในลีกไม่ดี จนต้องมีการแต่งตั้ง "หลุยส์ เอ็นริเก" มาเป็นกุนซือแทน "เคราร์โด มาร์ติโน" ซึ่งกุนซือคนใหม่เอง ดูจะไม่ได้ชื่นชอบ "เรนา" เอาเสียด้วย

ทางเลือกของ "เรนา" จึงมีเพียงแค่ต้องกลับไปรายงานตัวกับลิเวอร์พูลเมื่อหมดสัญญายืมตัว ต่อจากนั้นจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เจ้าตัวเองก็ยังนึกไม่ออกเหมือนกัน

ความจริงแล้วด้วยนิสัยดั้งเดิมของกองเชียร์ลิเวอร์พูล มักจะผูกพันกับนักเตะสูง หากไม่ผลงานแย่จริงๆ น้อยมากที่จะเห็นการรวมตัวไล่ใครออกจากทีม

กรณีของ "เรนา" ก็เช่นเดียวกัน เขาทำหน้าที่ได้ดีมานานหลายปี แต่ชั่วโมงนี้ต้องบอกว่า "มิโญเลต์" คือ อนาคตของทีม ก็ได้แต่หวังว่าอนาคตก้าวต่อไปของ "เรนา" จะมีความสุขเช่นเดียวกับตอนที่ยังอยู่ในแอนฟิลด์
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 มิ.ย. 2557 เวลา : 16:42:05
10-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 10, 2024, 5:16 pm