กองทุนรวม
บลจ.วรรณ ส่งกองทุนเปิด ONE-SPOT5/2 ฟันด์ ตั้งเป้าผลตอบแทน 5% ใน 5 เดือน


ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด (บลจ.วรรณ) ให้ความเห็นต่อมุมมองตลาดหุ้นไทยในปัจจุบันว่า ดัชนี SET Index ยังมีโอกาสไปต่อได้ หลังจากที่ตลาดคลายความกังวลเรื่องการเมืองในประเทศและแนวโน้มของเศรษฐกิจไทยที่น่าจะผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปเรียบร้อยแล้วในไตรมาสที่ 1/2557 และเริ่มเข้าสู่ภาวะการฟื้นตัวที่ดีขึ้น ทั้งการใช้จ่ายภายในประเทศของภาคเอกชนและภาครัฐ หลังจากที่มีรัฐบาลเฉพาะกิจเข้ามาบริหารประเทศ รวมทั้งแนวโน้มการส่งออกที่ฟื้นตัวขึ้นตามเศรษฐกิจโลก และอานิสงส์จากค่าเงินบาทที่มีทิศทางอ่อนค่าลง

 
“ผมมองว่า ตลาดหุ้นไทยในเวลานี้ยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ในระยะถัดไป แม้ว่าในระยะสั้นอาจย่อตัวลงบ้างระหว่างทาง (Correction) จากแรงเทขายเพื่อทำกำไร หลังจากที่ดัชนีฯ ปรับตัวขึ้นค่อนข้างแรงและเร็ว หลังจากมีตลาดคลายความกังวลเรื่องการเมืองและมีข้อสรุปที่ค่อนข้างชัดเจน ก่อนที่จะมีทิศทางปรับตัวขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากมองว่าปัจจัยพื้นฐานของเศรษฐกิจไทยยังคงแข็งแกร่งและได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และกำลังเข้าสู่ภาวะการฟื้นตัว โดยจะเห็นได้จากตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือน เม.ย. 57 ที่ติดลบน้อยลง ประกอบกับแรงหนุนจากแผนการดำเนินงานกระตุ้นเศรษฐกิจของทาง คสช. ตาม Roadmap ที่ได้วางไว้ โดยเฉพาะการเน้นการลงทุนในโครงสร้าง การเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 2557 ในส่วนที่เหลือและการเร่งจัดทำงบประมาณประจำปี 2558 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จทันภายในเดือน ก.ย. 57 ก็น่าจะทำให้มีเม็ดเงินบางส่วนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของปี 2557 ซึ่งจะช่วยดึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งภาคเอกชนและนักลงทุนต่างชาติกลับคืนมาได้ โดยในช่วงนี้จะเห็นได้ว่า เราเริ่มเห็นสัญญาณบวกของดัชนีความเชื่อมั่นต่างๆ ของภาคเอกชนที่ฟื้นตัวมากขึ้น ซึ่งบ่งชี้ได้ถึงโมเมนตัมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยได้ดี” นายวิน ระบุ
 
นอกจากนี้ ผมมองว่าในช่วงต้นปีถึงปัจจุบัน หากเทียบราคาหุ้นภายในกลุ่ม TIP Market คือ ไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ด้วยกันนั้น ราคาหุ้นไทยยังคงมีระดับราคาหุ้นต่อกำไร (PE) ที่ค่อนข้างต่ำกว่าโดยเปรียบเทียบ โดยราคาหุ้นต่อกำไรในตลาดหุ้นไทยในปีนี้อยู่ที่ระดับ 11.4 เท่า ขณะที่ตลาดหุ้นอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์อยู่ที่ระดับ 13.3 เท่าและ 19.4 เท่าตามลำดับ ซึ่งทำให้หุ้นไทยยังคงมีความน่าสนใจและเมื่อประกอบกับทิศทางเศรษฐกิจไทยและแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจทำให้มองว่าตลาดหุ้นยังมีโอกาสดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติได้ดีกว่าอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ และผลักดันให้ดัชนี SET Index มีโอกาสปรับตัวแตะระดับ 1,550 จุดได้ภายในปีนี้
 
“ทั้งนี้ คาดว่ากลุ่มอุตสาหกรรมที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้ดีในช่วงครึ่งหลังของปี จะเป็นหุ้นกลุ่มที่ได้รับอานิสงส์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั้งไทยและเศรษฐกิจโลก และยังมีระดับราคาที่ไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับราคาปัจจัยพื้นฐาน (Undervalue) ได้แก่ หุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ จากสินเชื่อที่มีแนวโน้มเร่งตัวสูงขึ้นหลังจากที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัว และระดับราคาหุ้นต่อมูลค่าทางบัญชี (PBV) ที่ยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ผ่านมา / กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ จากความเชื่อมั่นของภาคเอกชนและภาคธุรกิจที่กลับมาอีกครั้งหลังปัจจัยการเมืองค่อนข้างชัดเจน และกำลังซื้อประชาชนในประเทศที่ทยอยเข้าสู่ภาวะปกติ รวมทั้งในช่วงที่ผ่านมาผลตอบแทนของหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์มักให้ผลตอบแทนที่ดีหลังจากที่เศรษฐกิจผ่านพ้นความกังวลเกี่ยวกับการเมืองในประเทศ / กลุ่มส่งออก ทั้งอาหารและเกษตร รวมทั้งอิเล็กทรอนิกส์จากอานิสงส์ของเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ และค่าเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่าลง” นายวิน กล่าว
 
บลจ.วรรณ ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยในครึ่งปีหลัง โดยจะเสนอขายกองทุนเปิด วรรณ สปอท 5/2 ฟันด์ (ONE-SPOT5/2) เพื่อจับจังหวะการลงทุนในช่วงที่ดัชนีฯ อาจมีการย่อตัวลงเพื่อปรับฐานและรองรับโอกาสการลงทุนในช่วงหุ้นขาขึ้นในระยะถัดไป หลังจากที่กอง Target Fund หุ้นไทยของบลจ.วรรณ ที่เสนอขายในช่วงต้นปี สามารถปิดกองทุนได้ตามเป้าหมายทุกกองทุน และเพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางการลงทุนให้นักลงทุนในช่วงที่ตลาดยังมีโอกาสสร้างผลตอบแทน โดยจะเน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ อสังหาริมทรัพย์ อาหารและเกษตร รวมทั้งอิเล็กทรอนิกส์ จากปัจจัยบวกข้างต้น ซึ่งกองทุนฯ นี้จะเสนอขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 17-30 มิ.ย. 57 โดยมีเป้าหมายในการสร้างผลตอบแทนระดับ 5% ภายใน 5 เดือน หากนักลงทุนสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายการตลาด บลจ.วรรณ ติดต่อ 02-659-8888 ต่อ 1 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 มิ.ย. 2557 เวลา : 14:17:07
03-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 3, 2024, 1:10 pm