กีฬา
"บัวขาว"หอกป้ายแดง "อาร์แบค".....by คุณนกฮูก


 

 
 
 
ได้ฤกษสวมสตั้นลงสนามไล่ล่าตาขายแล้ว สำหรับ "บัวขาว บัญชาเมฆ" อดีตแชมป์มวยไทย แชมป์เควัน และแชมป์ไทยไฟต์ ล่าสุดทีมจะวางตัวกองหน้านักชกลงสนามเป็น 11 ตัวจริงในเกมที่อาร์แบค เปิดบ้านการมาเยือนของปลวกแดง ระยอง ยูไนเต็ด ทีมท้ายตารางในวันที่ 12 ก.ค.นี้ ซึ่งอาจจะรวมถึงเกมในบ้านอีกนัด ในวันที่ 26 ก.ค. ที่จะรับการมาเยือนของ ม.รังสิต อีกด้วย ซึ่งทั้งสองนัดจะเล่นที่สนามม.รัตนบัณฑิต เวลา 18.00 น.

ที่ผ่านมา "บัวขาว" ยังไม่มีโอกาสลงสนามให้ต้นสังกัด ซึ่งโปรแกรมนัดต่อไปของ อาร์แบค เอฟซี เสาร์ที่ 28 มิถุนายน 2557 จะเปิดสนาม ม.รัตนบัณฑิต รับการมาเยือนของ รังสิต เอฟซี เวลา 18.00 น. แต่นัดนี้บัวขาวยังคงรอเรียกความฟิตและสร้างความเข้าใจกับระบบการเล่นของทีมก่อน

"เสี่ยณัฐ" ปิยะณัฐ รัตนเพียร ผู้จัดการทีมอาร์แบค เอฟซี ในศึกดิวิชั่น 2 โซนกรุงเทพและภาคกลาง เปิดเผยว่า หลังจาก "บัวขาว" สมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทย อดีตแชมป์เควัน และไทยไฟต์ เสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันในต่างประเทศแล้ว นับจากนี้เจ้าตัวจะกลับมาลงฝึกซ้อมกับทีมอย่างเต็มที่แน่นอน และ 11 ตัวจริง ตำแหน่งกองหน้ามีชื่อ "บัวขาว" แน่นอน ฝากบอกแฟน ๆ บอล ไปชมไปเชียร์ยอดมวยไทยในอีกบทบาทหนึ่ง ซึ่งเขาเองใฝ่ฝันมาแต่เด็ก ๆ แล้วว่าอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้ วันนี้เราช่วยสร้างฝันของเขาให้เป็นจริง ส่วนจะไปได้ไกลแค่ไหน บัวขาว
ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ และนี่ก็เป็นอีกเรื่องที่ท้าทายบัวขาว

นอกจากนั้น "เสี่ยณัฐ " กล่าวอีกว่า หลังจากที่บัวขาวไปชกที่ มอนติคาโลเสร็จแล้ว บัวขาว จะว่างเว้นเรื่องมวยไทยสักระยะ และบัวขาวก็พร้อมลงสนามในบ้านในฐานะ 11 ตัวจริงเป็นครั้งแรกในเกมพบกับ ปลวกแดง ระยอง ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน แฟนบอลและแฟนหมัดมวยที่ชื่นชอบในตัวบัวขาว สามารถเดินทางมาชมการแข่งขันได้สนามกีฬา ม.รัตนบัณฑิต ในวันดังกล่าว

ด้าน บัวขาว กล่าวว่า ชอบเล่นฟุตบอลมาแต่เด็ก วันนี้อยากทำในสิ่งที่ชอบอีกอย่าง และจะไปได้ดีเพียงไหน อันนี้ต้องรอการพิสูจน์ ขอให้แฟน ๆ ไปดูเขาลงเล่น ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร จะตั้งใจทำให้ดีที่สุด
 
สำหรับ บัวขาว ไม่ใช่นักมวยคนแรกที่หันมาเอาดีกับการเป็นนักเตะ เพราะก่อนหน้านี้มีนักมวยที่เคยมาเล่นฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็น "กบน้อย ส.สกุลภัณฑ์" หรือ "สุเชาว์ นุชนุ่ม" มิดฟิลด์ทีมชาติ ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , "เจ้าทวน" อิสระพงษ์ ลิละคร หรือ พนมทวนเล็ก อิสระยิม นักเตะทีมนักเรียนไทย ชุด 18 ปี และ ขอนแก่น เอฟซี "โม้อมตะ" สมรักษ์ คำสิงห์ และ แสนชัย ส.คําสิงห์ โดยในรายของ สมรักษ์ นั้น เอาดีถึงขั้นติดทีมชาติไทยชุดอาวุโส อายุไม่เกิน 40 ปี ส่วน แสนชัย เคยถูกเรียกเข้าไปเล่นให้กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด มาแล้ว ส่วน บัวขาว เพิ่งจะเริ่มต้นกับทีมในดิวิชั่น 2 หนทางยังอีกไกล เพื่อรอการพิสูจน์ว่าบัวขาวจะเอาดีได้แค่ไหนกับสังเวียนลูกหนัง หลังจากเจ้าตัวประสบความสำเร็จมาแล้วบนสังเวียนผ้าใบ 
 
บัวขาว ทิ้งท้ายว่า วันนี้ได้เห็นฟุตบอลไทยกำลังไปได้ดี มีทีมอาชีพเกิดขึ้น มีลีกฟุตบอลอาชีพที่ได้รับความนิยมสูง หลาย ๆสโมสรพัฒนายกระดับกันแบบทุ่มทุนมหาศาล ตอนนี้ฟุตบอลไทยกำลังไปได้ดี เหลือเพียงบางอย่างที่ต้องปรับปรุง คือ เรื่องการตัดสินของกรรมการ หรือ แม้แต่อารมณ์คนดูที่จะต้องปรับให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ คือ ไม่อยากเห็นคนดูกันมาเป็นนักมวย และไม่อยากเห็นนักบอลหันมาเป็นนักมวย

เส้นทางลูกหนัง อีกหนึ่งความท้าทายของยอดมวยไทย "บัวขาว บัญชาเมฆ" จะสวยงามโรยด้วยกลีบกุหลาบหรือไม่ ผลงานจะเป็นตัวตัดสิน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 มิ.ย. 2557 เวลา : 14:43:06
10-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 10, 2024, 11:21 am