กองทุนรวม
บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เปิดกองทุนตราสารหนี้ อายุ 6 เดือน ผลตอบแทน 2.7%


บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เปิดตัวกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น อายุประมาณ 6 เดือน ขนาดกองทุน 1,500 ล้านบาท เน้นลงทุนในตลาดต่างประเทศในสัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของทรัพย์สินสุทธิของกองทุน เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่นักลงทุนที่ต้องการแสวงหาผลตอบแทนในอัตราที่น่าพอใจและสามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลางโดยคาดให้ผลตอบแทนประมาณ 2.7% ต่อปี

         
 นายอุดมการ อุดมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการพัฒนาธุรกิจ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เสนอขายกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ฟอร์เรน เอ็นแฮนซ์ รีเทิร์นซ์ 6M2 (CPAM FER 6M 2 Fund) ระหว่างวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2557 โดยกำหนดมูลค่าซื้อขายขั้นต่ำของการสั่งซื้อที่500,000 บาท ซึ่งกองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการแสวงหาผลตอบแทนในตราสารหนี้และตราสารทางการเงินที่เสนอขายในต่างประเทศ ระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งให้ผลตอบแทนในอัตราที่น่าพอใจในภาวะที่ดอกเบี้ยในตลาดเงินในประเทศไทยยังอยู่ในเกณฑ์ต่ำ
          
ทั้งนี้ กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการขายคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติประมาณ 2.7% ต่อปี และหลังจากครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุน CIMB-Principal Treasury ซึ่งเป็นกองทุนรวมตลาดเงิน เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนต่อไป
          
“กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ฟอร์เรน เอ็นแฮนซ์ รีเทิร์นซ์ 6M2 เป็นกองที่สองที่เราออกต่อจากสัปดาห์ที่ผ่านมา เรามองว่ากองทุนนี้จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในตราสารหนี้ที่สามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลาง และต้องการผลตอบแทนจากนักลงทุนในอัตราที่น่าพอใจ จากการลงทุนระยะสั้นเพียง 6 เดือน” นายอุดมการณ์ กล่าว
          
ส่วนการลงทุนของกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ฟอร์เรน เอ็นแฮนซ์ รีเทิร์นซ์ 6M2 นั้น มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ ตราสารทางการเงิน หรือเงินฝากที่เสนอขายในต่างประเทศ ที่ออกโดยภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ และ/หรือภาคเอกชนที่มีคุณภาพและให้ผลตอบแทนที่ดี โดยมีอันดับน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกตราสารอยู่ในระดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment grade) และ/หรือตราสารหนี้ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Unrated Securities) ตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกต่ำกว่าที่สามารถลงทุนได้ (Non-investment grade) โดยกองทุนจะนำเงินไปลงทุนในต่างประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลืออาจพิจารณาลงทุนในตราสารหนี้ที่มีลักษณะคล้ายเงินฝาก เงินฝาก หลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่น หรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่นอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่างตามที่ คณะกรรมการ ก.ล.ต. หรือสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.ประกาศกำหนดหรือเห็นชอบ

สำหรับตราสารหนี้ที่กองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ฟอร์เรน เอ็นแฮนซ์ รีเทิร์นซ์ 6M2 คาดว่าจะเข้าลงทุนนั้นประกอบด้วย ตราสารหนี้ของ China Construction Bank (CCB) ซึ่งเป็นธนาคารที่รัฐบาลจีนเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และมีสถานะเป็นธนาคารที่ใหญ่อันดับ 2 ของประเทศจีนตามขนาดของสินทรัพย์ และ Bank of China ซึ่งเป็นหนึ่งใน 4 ธนาคารพาณิชย์ใหญ่ที่รัฐบาลจีนเป็นเจ้าของและเป็นผู้ให้กู้รายใหญ่อันดับ 2 ของประเทศจีน เป็นต้น
         
 สำหรับผู้ที่สนใจกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ฟอร์เรน เอ็นแฮนซ์ รีเทิร์นซ์ 6M2 สามารถขอหนังสือชี้ชวนได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล 0 2686 9595 www.cimb-principal.com

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ก.ค. 2557 เวลา : 11:43:39
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:09 pm