กีฬา
มะรุมมะตุ้ม รุมรัก "โรดิเกซ".....by คุณนกฮูก


 

ศึกฟุตบอลโลก 2014 งวดเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย มีการแจ้งเกิดและแจ้งดับของดาวเด่นอยู่หลายราย โดยหนึ่งในรายชื่อผู้เล่นที่น่าสนใจที่สุดในชั่วโมงนี้ คงหนีไม่พ้น "เจมส์ โรดริเกซ" เพลย์เมคเกอร์ ทีมชาติโคลอมเบีย

 
 
 
"โรดริเกซ" มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยให้โคลอมเบีย ชาติที่หายไปจากฟุตบอลโลกนานถึง16 ปี ทำผลงานร้อนแรงมาตั้งแต่รอบแรก จนมาถึงนัดล่าสุดที่ทุบอุรุกวัย 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จัดการเหมาคนเดียว 2 ประตู รั้ง "ผู้นำดาวซัลโว" ที่กองหน้าแท้ๆ หลายรายต้องอาย

"ผมเห็นเขาเล่นมานานแล้ว" ออสการ์ ตาบาเรซ กุนซืออุรุกวัย เท้าความไปถึงอดีต เขามาอาร์เจนตินาตอนอายุ 17 ปี และแสดงให้เห็นว่าเป็นนักเตะที่มีทักษะสูง เขาเป็นคนที่ทำอะไรได้หลายอย่าง โดยที่ไม่ต้องรอคอยประสบการณ์ เหมือนกับ ดีเอโก มาราโดนา, ลีโอเนล เมสซี และ หลุยส์ ซัวเรซ เพราะผู้เล่นเหล่านี้มีพรสวรรค์โดยธรรมชาติ"

"ตอนนี้เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในเวิลด์คัพ" ตาบาเรซตอกย้ำความยอดเยี่ยมของโรดริเกซ

 
 
 
"ผมคิดว่าสิ่งที่ผมพูดไม่ใช่เรื่องเกินความจริง เราพยายามจะจำกัดการเล่นของเขาแล้ว แต่เขาก็หลุดออกมาโชว์ผลงานจนได้ ผมหวังว่าเขาจะพัฒนาต่อไป ฟุตบอลต้องการผู้เล่นที่มีลักษณะแบบนี้" เทรนเนอร์จอมโหดแสดงสปิริตชมเปาะคู่แข่ง

ก่อนที่ศึกฟีฟา เวิลด์คัพ 2014 จะเริ่มฟาดแข้ง "โรดริเกซ" ก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ถูกจับตามองอยู่แล้ว แม้จะไม่ตกเป็นเป้าเท่ากับ "ราฟาเมล ฟัลเกา" กองหน้าร่วมสโมสรโมนาโก ซึ่งฟิตไม่ทันและต้องถอนตัวไปอย่างน่าเสียดาย แต่ก็ไม่ทำให้โคลอมเบียน่ากลัวน้อยลง อีกทั้งยังกลายเป็นผลดีต่อมิดฟิลด์หมายเลข 10 ที่จะก้าวขึ้นมานำทัพ และทำให้แฟนบอลมากมายชื่นชมด้วยความปลาบปลื้มด้วยฝีเท้าและหน้าตาที่อาจไม่หล่อขั้นเทพแต่ก็แฝงเสน่ห์อยู่ในตัวไม่น้อย

 
 
 
"นักเตะที่ยอดเยี่ยม ย่อมสร้างความแตกต่างให้กับเกมได้ เขาเป็นกระดูกสันหลัง และตัวช่วยของทีม ด้วยวัยของเขา 22 ปี คุณอาจจะคาดหวังเฉพาะเรื่องเทคนิค แต่แท้จริงแล้วเขาเป็นคนที่ต้องรับผิดชอบต่อทีมสูงมาก" โฮเซ เปเกอร์มัน กุนซือโคลอมเบีย ออกโรงชมเองบ้าง

เป็นธรรมดาที่นักเตะรุ่นหลังจะถูกเปรียบเทียบกับตำนานในอดีต "โรดริเกซ" ก็หลีกหนีสิ่งนี้ไม่พ้น ตอนนี้เด็กที่สามารถเล่นได้ทั้งปีก 2 ข้าง และมิดฟิลด์ตัวรุก ถูกยกย่องให้เป็นทั้ง มาราโดนา แล ะคริสเตียโน โรนัลโด แห่งโคลอมเบีย ซึ่งการถูกพูดถึงในลักษณะนี้จะทำให้เจ้าตัวพอใจหรือไม่
ก็ต้องฟังจากปากของเขาเอง

 
 
 
"ผมภูมิใจที่ถูกพูดถึงแบบนั้น แต่สิ่งที่ผมทำ ก็คือ การช่วยทีม อยากให้ทีมไปให้ไกลที่สุด บราซิลเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เต็มไปด้วยผู้เล่นชั้นดีมากมาย มีประวัติศาสตร์ยาวนาน คุณต้องมีการวางแผนเพื่อเอาชนะ ซึ่งนั่นคือ สิ่งที่พวกเราทำเสมอ การพบกับบราซิลก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง" โรดริเกซ กล่าวอย่างมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ข้อเสียอย่างเดียว (สำหรับสาวๆ) ที่พอจะมองเห็นในตัวของ "โรดริเกซ"ตอนนี้ ก็คงจะเป็นสถานภาพสมรส ซึ่งแต่งงานกับ "ดาเนียลา ออสปินา" มีลูกสาวน่ารัก 1 คน ที่เพิ่งครบรอบ 1 ขวบไปเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา

หากยังคงความโสด "โรดริเกซ" น่าจะกลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมอันดับต้นๆ ของโลกในนาทีนี้ เข้าทำนอง "หล่อเลือกได้" แต่เมื่อ 4 ห้องหัวใจมอบให้ดาเนียลา ไปแล้ว เขาก็คงจะเลือกได้เพียงสโมสรที่จะค้าแข้งด้วยเท่านั้น

"ผมอยากเล่นในสเปน การไปเล่นที่นั่นเหมือนกับความฝัน ลาลีกา คือ ลีกที่ดีที่สุดในโลก" โรดริเกซ ให้สัมภาษณ์หลังถูกเพ่งเล็งว่าอาจจะได้ย้ายออกจากฝรั่งเศส โดยเจ้าตัวยอมรับว่าชื่นชอบ "เรอัล มาดริด" มากกว่า "บาร์เซโลนา" ซึ่งก็คงจะทำให้แชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ลีก พึงพอใจไม่น้อย
 
 
 
"โรดริเกซ เจ๋งมาก เขายังเป็นนักเตะของโมนาโก หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของฝรั่งเศส แต่ถ้าพวกเราไปพูดเรื่องนี้กับฟลอเรนติโน เปเรซ ผมคิดว่าการซื้อขายจะเกิดขึ้นได้ เขาสามารถทำอะไรแบบนี้ได้อยู่แล้ว" โรแบร์โต คาร์ลอส อดีตแบ็กซ้าย เรอัล มาดริด เชื่อประธาน เรอัล มาดริด อาจทำซูเปอร์ดีลได้อีก เหมือนกับการคว้า คริสเตียโน โรนัลโด, แกเรธเบล, ซีเนอดีน ซีดาน, กาก้า, หลุยส์ ฟิโก และ โรนัลโด ซึ่งแต่ละรายใช้เงินก้อนมหาศาลทั้งนั้น
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.ค. 2557 เวลา : 12:12:09
10-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 10, 2024, 6:27 am