ประกัน
ประกันชีวิตคิกออฟครึ่งปีหลัง "กรุงไทยแอกซ่า-โตเกียวมารีน" อัดโปรดักต์ใหม่ปั๊มเบี้ย ยั่วใจลูกค้าออมเงิน-ลงทุน


 

ประกันชีวิตออมทรัพย์ยังคึกคัก "กรุงไทย-แอกซ่าฯ"งัดสินค้าใหม่ "Hybrid i-Design" ตอบโจทย์ออมทรัพย์ควบลงทุน เฟ้นโอกาสปั๊มรีเทิร์นเพิ่ม ส่วน "โตเกียวมารีนฯ" ออกประกันออมเงินระยะสั้น 10 ปี จ่ายเบี้ย 5 ปี ชูผลตอบแทน 3.11%


 

นางสายฝน คงสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต
เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวแบบประกันชีวิตใหม่ "Hybrid i-Design" ซึ่งเป็นประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ควบคู่ไปกับการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้น มีจุดเด่นที่ลูกค้าสามารถออกแบบการลงทุนได้ด้วยตัวเอง ซึงลูกค้าจะได้รับผลประโยชน์ทั้งแบบการันตีจ่ายคืนเป็นรายปี และโอกาสรับผลประโยชน์ที่มากขึ้นจากการลงทุนที่เลือกด้วยตนเอง

แบบประกันนี้จะแบ่งค่าเบี้ยที่ลูกค้าจ่ายเข้ามาเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนที่ 1 จะที่ใช้ซื้อความคุ้มครองชีวิตและผลประโยชน์ที่การันตี เมื่อหักค่าเบี้ยส่วนนี้เรียบร้อยแล้วก็จะนำส่วนที่เหลือทั้งหมดมาสู่เบี้ยส่วนที่ 2 ส่วนที่นำไปสร้างผลตอบแทนเพิ่มขึ้น จากการลงทุนในกองทุนรวม ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ตรงกับความต้องการลงทุนและระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ดังนั้นลูกค้าจึงสามารถบริหารผลตอบแทนทั้ง 2 ส่วนนี้ได้เอง ปรับเพิ่ม-ลดความคุ้มครองหรือออมเงินได้ตามต้องการ

สำหรับกองทุนที่ลูกค้าจะสามารถเลือกลงทุนได้นั้น นางสายฝนกล่าวว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ 3 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) 3 ราย คือ บลจ.กรุงไทย บลจ.อเบอร์ดีน และ บลจ.วรรณ ซึ่งนำกองทุนรวมทั้ง 10 กองทุน เข้ามาเป็นทางเลือกการลงทุนให้แก่ลูกค้า ครอบคลุมทั้งความเสี่ยงระดับต่ำที่เน้นลงทุนในตลาดเงินหรืออพันธบัตรรัฐบาล ไปจนถึงความเสี่ยงสูงที่เป็นการลงทุนในตลาดทุนและสินทรัพย์ทางเลือกอื่นๆ ด้วย

"แบบประกันนี้เราตั้งใจออกแบบเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการตอบโจทย์ความต้องการให้ลูกค้าอย่างตรงจุด สามารถปรับเปลี่ยนได้เองตามต้องการในแต่ละช่วงชีวิต แถมลูกค้าจะได้รับโบนัสพิเศษเมื่อออมเงินอย่างต่อเนื่อง ทั้งมีค่าธรรมเนียมกรมธรรม์ที่ต่ำกว่าในตลาดทั่วไป โดยสามารถหาซื้อแบบประกันนี้ได้จากช่องทางธนาคารกรุงไทยทุกสาขา" นางสายฝนกล่าว

ขณะที่ บมจ.โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) ก็ได้เปิดตัวแบบประกันชีวิตสะสมทรัพย์แบบใหม่มาทำตลาดเพิ่มเติมในช่วงครึ่งปีหลังเช่นกัน คือ "แม็กซ์ เซฟวิ่ง 10/5" เพื่อเป็นทางเลือกด้านการออมเงินระยะสั้นที่จ่ายเบี้ยเพียง 5 ปี แต่คุ้มครองชีวิต 10 ปี โดยมีเงินคืนระหว่างสัญญาทุกสิ้นปี ตั้งแต่ปีที่ 1-9 ปีละ 5% ของทุนประกันภัยเริ่มต้น และเมื่อครบสัญญาก็จะมีเงินคืนอีก 540% รวมผลตอบแทนตลอดสัญญาสูงถึง 585% หรือเฉลี่ยผลตอบแทนตลอดสัญญาอยู่ที่ 3.11% ต่อปี

นอกจากนี้ ลูกค้าจะยังได้รับความคุ้มครองพิเศษ ยกเว้นการชำระเบี้ยหากตกเป็นบุคคลทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุดถึง 4 ล้านบาท (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการรับประกัน) เริ่มรับประกันชีวิตสำหรับผู้ที่มีอายุ 0-70 ปี ทุนประกันเริ่มต้น 1 แสนบาท และสูงสุด 5 ล้านบาท สามารถซื้อได้ง่ายโดยไม่ต้องตรวจสุขภาพอีกด้วย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ค. 2557 เวลา : 09:54:18
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 11:13 am