ประกัน
ไทยประกันคลอดแบบประกันใหม่ "เศรษฐีรีไทร์ 4 เด้ง" จับกลุ่มคนวัยทำงาน วางแผนการเงินหลังเกษียณ


 ไทยประกันชีวิตตอบรับสังคมผู้สูงอายุ เปิดตัวแบบประกัน เศรษฐีรีไทร์ 4 เด้ง จับกลุ่มคนวัยทำงาน วางแผนการเงินหลังเกษียณ ชี้จ่ายเบี้ยรายเดือนไม่เป็นภาระ อายุครบ 60 ปี รับเงินบำนาญทุกปี 15% จนถึงอายุ 90 ปี แถมสมัครง่ายไม่ต้องตรวจหรือตอบคำถามด้านสุขภาพ

 

 

นายสวัสดิ์ นฤวรวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อให้สอดรับกับโครงสร้างสังคมไทย ที่กำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างรวดเร็ว เนื่องจากแนวโน้มคนไทยมีอายุยืนยาวขึ้น จากวิวัฒนาการด้านการรักษาพยาบาล ซึ่งในอนาคตเมื่อเข้าสู่วัยเกษียณ อาจต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ อาทิ ไม่มีสวัสดิการด้านการเงินและค่ารักษาพยาบาล รวมถึงการเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงต่างๆ ที่มาพร้อมกับอายุที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ค่ารักษาพยาบาลกลับเพิ่มสูงขึ้น  

เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิต พร้อมรองรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ไทยประกันชีวิตจึงได้นำเสนอแบบประกัน ที่เอื้อให้กลุ่มคนวัยทำงาน สามารถวางแผนทางการเงินสำหรับยามเกษียณได้ตามต้องการ ช่วยสร้างรายได้ที่แน่นอนและสร้างความมั่นใจ ด้วยแบบประกัน ทรัพย์บำนาญG 60” หรือ เศรษฐีรีไทร์ 4 เด้ง เป็นแบบประกันที่เน้นผลประโยชน์ด้านการออมเพื่อการเกษียณอายุ โดยแบ่งจ่ายเบี้ยประกันภัยแบบสบายๆ เป็นรายเดือน ไม่เป็นภาระสำหรับคนวัยทำงานที่อาจมีค่าใช้จ่ายด้านต่างๆ อาทิ ผ่อนบ้าน ผ่อนรถยนต์ ที่สำคัญสามารถนำเบี้ยประกันชีวิตไปหักลดหย่อนภาษีได้สูงสุดปีละ 300,000 บาท

โดยแบบประกันทรัพย์บำนาญG 60 ให้สิทธิประโยชน์บำนาญปีละ 15% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ตั้งแต่อายุ 60 ปี จนถึงอายุ 90 ปี พร้อมรับรองการจ่ายบำนาญขั้นต่ำ 15 ปี หากเสียชีวิตและยังรับบำนาญไม่ครบ 15 ปี จะจ่ายเงินบำนาญที่เหลือในครั้งเดียว กรณีเสียชีวิตก่อนอายุ 60 ปี ได้รับความคุ้มครอง 105% ของเบี้ยประกันที่ชำระแล้วทั้งหมด หรือรับเงินเวนคืนกรมธรรม์ตามจำนวนที่มากกว่า

นายสวัสดิ์กล่าวว่า แบบประกันดังกล่าวมีระยะเวลาเอาประกันจนถึงอายุ 90 ปี ชำระเบี้ยประกันจนถึงอายุ 60 ปี โดยอายุรับประกันตั้งแต่ 20-55 ปี ผู้สนใจสามารถสมัครได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพและไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพ

นอกจากนี้ ยังสามารถวางแผนการเกษียณ โดยการเริ่มรับเงินบำนาญได้ที่อายุ 55 ปี และ 65 ปี ด้วยแบบประกันทรัพย์บำนาญG 55 และทรัพย์บำนาญG 65 ซึ่งมีอายุรับประกันสูงสุดที่ 50 ปี และ 60 ปีตามลำดับ ขณะเดียวกันผู้เอาประกันยังจะได้รับการดูแลที่มากกว่า ด้วยสิทธิพิเศษไทยประกันชีวิตฮอตไลน์ บริการทางการแพทย์และเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง

แบบประกันเศรษฐีรีไทร์ 4 เด้ง เป็นแบบประกันที่บริษัทฯพัฒนาเพื่อจับกลุ่มคนวัยทำงาน เพื่อกระตุ้นเบี้ยประกันรับช่วงครึ่งปีหลัง และสามารถกระตุ้นเบี้ยประกันในช่วงปลายปี เนื่องจากเป็นแบบประกันที่ลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 300,000 บาท ขณะเดียวกันเพื่อสร้างการรับรู้ถึงแบบประกันใหม่ดังกล่าว บริษัทฯจึงได้ออกภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ในลักษณะ DRTV เผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2557 โดยเนื้อหานำเสนอสิทธิประโยชน์หลักของแบบประกันนายสวัสดิ์กล่าว

สำหรับแบบประกันเพื่อการออมเงินสำหรับเกษียณ ไทยประกันชีวิตยังได้พัฒนาแบบประกันทรัพย์บำนาญ ซึ่งเป็นแบบประกันที่มีเงินบำนาญให้ 15% ตั้งแต่อายุ 60 ปี จนถึงอายุ 90 ปีเช่นเดียวกัน แต่การันตีจ่ายบำนาญ 20 ปี โดยสามารถชำระเบี้ยประกันครั้งเดียว หรือชำระเบี้ยประกัน 5 ปี 10 ปี 15 ปี หรือจนถึงอายุ 50 ปี 55 ปี 60 ปี กรณีเสียชีวิตหลังอายุ 60 ปี แต่ยังรับบำนาญไม่ครบ จะจ่ายเงินบำนาญที่เหลือในครั้งเดียว

กรณีเสียชีวิตก่อนอายุ 60 ปี รับจำนวนเงินเอาประกัน หรือเงินเวนคืนกรมธรรม์ หรือเบี้ยประกันภัยสำหรับประกันชีวิตที่ได้ชำระมาแล้วทั้งหมด โดยจะจ่ายจำนวนเงินที่มากกว่า

นายสวัสดิ์กล่าวว่า ไทยประกันชีวิตมุ่งพัฒนาแบบประกันที่ตอบสนองความต้องการของคนทุกกลุ่ม ทุกช่วงจังหวะของชีวิต  ครอบคลุมทั้งด้านความคุ้มครอง การออม การประกันสุขภาพ รวมทั้งยังเป็นผู้นำสร้างสรรค์นวัตกรรมแบบประกันใหม่ๆ อาทิ แบบประกันไม่เคลม มีคืน  แบบประกันก้าวแรก ที่คุ้มครองชีวิตตั้งแต่แรกเกิด รวมถึงแบบประกันเพื่อสังคม อาทิ ประกันชีวิตทหาร ประกันพิเศษเพื่อผู้พิการ เป็นต้น

 


LastUpdate 13/08/2557 19:00:14 โดย : Admin
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 8:16 pm