ประกัน
ไทยประกันชีวิตเปิดตัวหนังสั้น "คอนเสิร์ตข้างถนน" มุ่งกระตุ้นคนในสังคมตระหนักถึงการทำความดี



ไทยประกันชีวิตเปิดตัวหนังสั้น ต้อนรับวันแม่ คอนเสิร์ตข้างถนนต่อยอดแคมเปญหนังโฆษณา ปลุกสำนึกความกตัญญู ชี้มุ่งกระตุ้นคนในสังคมตระหนักถึงการทำความดี พร้อมสร้างภาพลักษณ์ผ่านสื่อออนไลน์ หวังเจาะคนรุ่นใหม่

 

นางดวงเดือน คงคาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่าย กลุ่มสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตได้รุกการสร้างภาพลักษณ์ผ่านสื่อออนไลน์ เนื่องจากปัจจุบันคนให้ความสนใจในสื่อออนไลน์ และสื่อประเภท Social Media เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่และคนวัยทำงาน การสร้างภาพลัษณ์ผ่านสื่อออนไลน์ จะเอื้อให้บริษัทฯ เข้าถึงกลุ่มคนเหล่านี้ และสร้างการจดจำแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

ไทยประกันชีวิตจึงได้เปิดตัวภาพยนตร์สั้นคอนเสิร์ตข้างถนนซึ่งเป็นแคมเปญต่อเนื่องภายหลังจากจุดประกายผ่านภาพยนตร์โฆษณา Unsung Hero ที่กระตุ้นให้คนในสังคมไทยตระหนักเรื่องการทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน ด้วยการสร้างสรรค์แคมเปญ Thai Good Stories เรื่องดีๆ มีได้ทุกวัน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยใส่ใจในการทำเรื่องดี และเป็นศูนย์กลางในการส่งต่อเรื่องดี ให้กระจายออกไปสู่สังคมในวงกว้าง

คอนเสิร์ตข้างถนน ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริง ที่มีผู้นำมาเผยแพร่ในไมโครไซต์ Thai Good Stories เรื่องดีๆ มีได้ทุกวัน ไทยประกันชีวิตจึงได้หยิบยกตัวอย่างเรื่องดังกล่าว มาพัฒนาเป็ฯหนังสั้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้คนในสังคมตระหนักในเรื่องการทำความดี การแบ่งปันเรื่องดีๆ ซึ่งผู้ที่มีเรื่องราวดีๆ อย่าเก็บไว้ สามารถนำมาแบ่งปันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น ได้ที่ www.thaigoodstories.com” นางดวงเดือนกล่าว

ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ นำเสนอผ่านเรื่องราวของนัท นักเรียนมัธยมศึกษาปลายโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่เริ่มหัดเล่นกีต้าร์และร้องเพลง  เพื่อตระเวนไปเล่นตามสถานที่ต่างๆ แต่เสียงกีต้าร์และเสียงร้องของเขาไม่อาจเทียบเคียงกับเพื่อนๆ ที่อยู่ในชมรมดนตรีได้ นัทจึงเป็นที่หัวเราะเยาะของเพื่อน บ้างก็แซวว่านัทหัดเล่นกีต้าร์เพื่อไว้ใช้จีบสาว แต่แท้จริงแล้วเขาหาเงินเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลแม่ที่กำลังป่วยด้วยโรคมะเร็ง ตอนท้ายของเรื่องเมื่อเพื่อนเห็นจึงเข้าไปร่วมวง ช่วยเพื่อนเล่นกีต้าร์และร้องเพลง จนเกิดเป็นวงดนตรีขนาดย่อ หรือคอนเสิร์ตข้างถนนนั่นเอง

หนังสั้นเรื่องนี้ ต้องการสื่อถึงความกตัญญูของลูกชาย ที่พยายามเล่นกีต้าร์และร้องเพลง และไม่สนใจว่าตัวเองจะเหน็ดเหนื่อยเพียงใด ขอเพียงให้หาเงินเพียงพอกับค่ารักษาพยาบาลของแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง โดยเลือกที่จะเปิดตัวในช่วงวันแม่ เพื่อกระตุ้นให้ลูกๆทุกคนได้สำนึกในบุญคุณ และให้ความสำคัญกับผู้เป็นแม่ นอกจากนี้ ยังต้องการสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมอันดีงามของไทย คือ ความมีน้ำใจ การช่วยเหลือเกื้อกูลด้วยความเต็มใจ โดยไม่หวังผลตอบแทน นางดวงเดือนกล่าว

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ส.ค. 2557 เวลา : 23:48:53
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 5:49 pm