ประกัน
"อลิอันซ์อยุธยาฯ" งัดสินค้าใหม่เสริมทัพ หวังรักษาแชมป์ขายตรง สั่งกวาดเบี้ย 4,300 ล้าน


 "อลิอันซ์ อยุธยาฯ" อัดสินค้าใหม่ เจาะตลาดสูงวัย ยิงโฆษณาผ่านทีวี ชูคุ้มครองชีวิต-โรคร้าย แถมอยู่ครบสัญญามีเงินคืน หวังเสริมทัพช่องทางขายตรง รักษาแชมป์เหนียวแน่น สานฝันปั๊มเบี้ย 4,300 ล้านบาท โต 10%


 

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกสินค้าใหม่สำหรับมาทำตลาดผ่านช่องทางโฆษณาทางทีวี (DRTV) คือ “สูงวัย โรคร้าย หายห่วง” เพื่อมาเจาะตลาดกลุ่มผู้สูงวัยที่ยังมีความคุ้มครองชีวิตไม่มากนัก ซึ่งจะเป็นส่วนที่เข้ามาเสริมการรุกตลาดช่องทาง DRTV ปีนี้ที่ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะสร้างเบี้ยได้ถึง 130 ล้านบาท หรือเติบโต 30%
 
แบบประกันดังกล่าว เหมาะสำหรับตลาดผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 50-70 ปี โดยให้ความคุ้มครองเมื่อตรวจพบ 10 โรคร้ายแรง สูงสุด 150,000 บาท และคุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากเจ็บป่วยและอุบัติเหตุ สูงสุด 300,000 บาท นอกจากนี้ กรณีที่อยู่จนครบสัญญาถึงอายุ 90 ปี ก็จะได้รับเงินคืนสูงสุดถึง 240,000 บาท ซื้อง่ายโดยไม่ต้องตรวจหรือตอบคำถามสุขภาพ และค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียงวันละ 10 บาท
 
“ตลาดสูงวัยในประเทศไทยนั้น มีมากกว่า 14 ล้านคน ถือว่าตลาดใหญ่มาก โดยที่ส่วนใหญ่กว่า 10 ล้านคนนั้นยังไม่มีความคุ้มครองชีวิต ซึ่งช่องทาง DRTV สามารถเข้าถึงได้ในวงกว้าง นอกจากสินค้าที่ออกมาใหม่แล้ว ปัจจุบันเราก็ยังมีแบบประกัน “สูงวัยใช่เลย” และ “ สูงวัยได้เกินร้อย” เพื่อเป็นทางเลือกความคุ้มครองที่ให้ผลประโยชน์ได้หลากหลายตามความต้องการของลูกค้า”นายไบรอันกล่าว
 
แม้ว่าจะเป็นแบบประกันที่มุ่งกลุ่มเป้าหมายสูงอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป แต่จากข้อมูลการซื้อแบบประกันที่โฆษณาผ่าน DRTV พบว่า 65% ของกรมธรรม์ที่ขายไปนั้น คนจ่ายเงินค่าเบี้ยมีอายุน้อยกว่า 50 ปี ซึ่งหมายถึงลูกซื้อให้พ่อแม่ และมีเพียง 35% เท่านั้นที่จ่ายเบี้ยเอง ดังนั้น โอกาสของแบบประกันในกลุ่มที่เจาะตลาดผู้สูงวัย จึงมีทั้งตัวผู้สูงวัย และลูกหลาน ซึ่งอยู่ในวัยทำงานด้วย
 
นายไบรอัน กล่าวอีกว่า ช่องทางการขายผ่าน DRTV ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มช่องทางด้านการตลาดทางตรง หรือไดเร็กท์มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งบริษัทเป็นอันดับ 1 โดยข้อมูลล่าสุดในช่วง 6 เดือนแรก บริษัทก็ยังคงเป็นผู้นำด้วยส่วนแบ่งการตลาดถึง 29% ทั้งยังตั้งเป้าหมายว่าปีนี้ บริษัทจะมีเบี้ยรับรวมจากช่องทางไดเร็กท์มาร์เก็ตติ้งในปีนี้กว่า 4,300 ล้านบาท เติบโต 10% โดยในจำนวนนี้จะเป็นเบี้ยปีแรกราว 1,800 ล้านบาท เติบโต 15%
 
โดยการรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดไดเร็กท์มาร์เก็ตติ้งนี้ บริษัทจะผลักดันกลยุทธ์การเติบโตจากสินค้าใหม่ และความร่วมมือกับพันธมิตรที่เพิ่มขึ้น ซึ่ง DRTV ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างเบี้ยให้กับช่องทางนี้ประมาณ 7% ช่องทางความร่วมมือกับสาขาของคู่ค้าอีก 3% ขณะที่ส่วนใหญ่ยังเป็นการขายผ่านโทรศัพท์ (เทเลมาร์เก็ตติ้ง) ราว 90%
 

 
 
 
นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ “สูงวัย โรคร้าย หายห่วง” เป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายผ่านช่องทางขายผ่านโทรทัศน์ ผ่านการบอกเล่าและเชิญชวนจากพรีเซนเตอร์ในหนังโฆษณา คือ "จอนนี่ แอนโฟเน่" นักแสดงชื่อดังที่กลุ่มเป้าหมายรู้จักเป็นอย่างดี ด้วยภาพลักษณ์และบุคลิกที่เป็นผู้ใหญ่ มาดสุขุม เคร่งขรึม แต่เข้าถึงง่าย เป็นกันเอง และมีความน่าเชื่อถือ ซึ่งตรงกับบุคลิกลักษณะของแบรนด์อลิอันซ์ อยุธยา และเหมาะกับผลิตภัณฑ์ที่เราจะโฆษณา บวกกับชื่อเสียงที่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกลุ่มคนทุกรุ่นทุกวัย ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทำให้เราเลือก จอนนี่ แอนโฟเน่ มาเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งจะมาในฐานะโพรดักส์ แอมบาสเดอร์ อีกคนหนึ่งของเรา  
 
ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายหลักจะเน้นที่กลุ่มผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 50-70 ปี ที่ต้องการความคุ้มครองแบบครอบคลุม ทั้งโรคร้ายแรง ประกันอุบัติเหตุ และประกันชีวิต ขณะที่เป้าหมายรอง คือ ลูกที่ต้องการซื้อประกันให้พ่อแม่เพื่อสร้างหลักประกันและความอุ่นใจให้กับพ่อแม่
 
ในส่วนของจุดขายของผลิตภัณฑ์ “สูงวัย โรคร้าย หายห่วง” อยู่ที่การให้ความคุ้มครอง 2 ต่อ คือทั้งโรคร้ายแรงและคุ้มครองชีวิตต่อเนื่อง ซึ่งอลิอันซ์ อยุธยา ถือเป็นบริษัทประกันชีวิตเจ้าแรก ที่มีการคุ้มครองต่อเนื่องเช่นนี้ เพื่อให้ลูกค้าหมดห่วงจากภาระค่าใช้จ่ายจากโรคร้าย โดยจะได้รับเงินก้อนรวมเมื่อตรวจพบโรคร้าย สูงสุด 150,000 บาท ทั้งยังอุ่นใจได้กับการความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต ทั้งจากการเจ็บป่วยและอุบัติเหตุ สูงสุดถึง 350,000 บาท ที่สำคัญ ไม่ได้เป็นการจ่ายเบี้ยสูญเปล่า เพราะจะได้รับเงินคืนสูงสุด 240,000 บาท เมื่ออยู่ครบกำหนดสัญญา รับความคุ้มครองชีวิตยาวจนถึงอายุ 90 ปี สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจหรือตอบคำถามสุขภาพ จ่ายเบี้ยเริ่มต้นเพียงวันละ 10 บาทเท่านั้น
         
ลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครได้ง่ายๆ เพียงโทรศัพท์มาที่ 02-793-0333  และซื้อผ่านโทรศัพท์ได้ทันทีโดยไม่ต้องกรอกใบคำขอเอาประกันชีวิต และสามารถรับเงินคืนหากยกเลิกสัญญาภายใน 30 วัน

“ด้วยจุดแข็งที่เราตั้งใจออกแบบมาเพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้ากลุ่มผู้สูงอายุ ให้สามารถบริหารความเสี่ยงของตนได้ดีขึ้น ลดภาระค่าใช้จ่าย และไม่เป็นภาระกับบุตรหลาน ทำให้เรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นที่ผ่านมา โดยตั้งเป้ายอดเบี้ยประกันไว้ที่ 230 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์นี้ ขณะที่ช่องทางขายผ่านโทรทัศน์ ณ สิ้นปี 2557 คาดว่าจะพิชิตเบี้ยประกันภัยรับรายปี 130 ล้าน เติบโต 30% จากปีที่แล้ว โดยจะเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยเติมเต็มช่องทางขายตรงให้แข็งแกร่ง และผลักดันให้ช่องทางขายตรงสามารถพิชิตเบี้ยประกันภัยรับรวมได้ที่ 4,300 ล้านบาท ณ สิ้นปี 2557 พร้อมเดินหน้ารักษาแชมป์ช่องทางนี้ได้เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน” นางสาวพัชรา กล่าวทิ้งท้าย  

LastUpdate 25/08/2557 20:59:02 โดย : Admin
10-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 10, 2024, 1:53 am