กีฬา
"คริสตัล พาเลซ" ทำอย่างไร?....by คุณนกฮูก



 

ทีม "ปราสาทเรือนแก้ว"  คริสตัล พาเลซ ทำให้กองเชียร์หงุดหงิดและงุนงง เพราะจากที่ทำท่าว่าจะลงหลักปักฐานได้ดีในพรีเมียร์ลีก ฝ่ายบริหารกลับแยกทางกับ "โทนี พูลิส" กุนซือจอมฝีมือ ก่อนจะเปิดฤดูกาลใหม่แค่ 2 วัน

พูลิสเข้าคุมทีมพาเลซเมื่อวันที่ 24 พ.ย.2013 ก่อนออกจากทีมแบบฟ้าผ่ากลางแจ้ง ต้องให้ "คีธ มิลเลน" รักษาการ
โดยมิลเลนเคยทำหน้าที่นี้มาแล้วเมื่อฤดูกาลก่อน ตอนที่ "เอียน ฮอลโลเวย์" ออกไปรอพูลิสเข้ารับตำแหน่ง

นัดเปิดฤดูกาลนี้ พวกเขาแพ้อาร์เซนอลในนัดเยือน 1-2 ประตูชนิดแบบน่าเสียดาย (บางคนบอกไม่น่าแพ้) แต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากลับแพ้เวสต์แฮม ซึ่งจัดเป็นทีมที่มีผลงานระดับเดียวกันในบ้านตัวเอง 1-3 ทำให้ต้องเริ่มกังวลกันบ้างแล้ว

ทีมปราสาทเรือนแก้วจัดเป็นทีมขนาดเล็กมีผู้เล่นจำกัด ความสามารถของผู้จัดการทีม คือ ส่วนประกอบสำคัญในการช่วยให้ทีมอยู่รอด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว พูลิสซึ่งถือเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านการคุมทีมเล็ก ช่วยให้ทีมจากชานกรุงลอนดอนทีมนี้อยู่รอดได้อย่างสบายๆ ด้วยการวางแผนให้เหมาะกับนักเตะ และเหมาะจะรับมือคู่แข่ง ผลงานในการคุมสโตก ซิตีรับประกันได้เป็นอย่างดี

จะเห็นว่า พาเลซ สามารถสู้กับคู่แข่งได้สูสีตลอด มีแค่นัดที่แพ้นิวคาสเซิล 0-3 ในช่วงต้นที่พูลิสเข้าคุมทีม และนัดแพ้แมนฯ ซิตี 0-2 ในช่วงปลายฤดูกาลเท่านั้นที่เกมออกมาสู้ไม่ได้ นอกนั้นคู่แข่งทีมใหญ่ๆ ต่างลำบากใจเมื่อต้องเจอกับลูกทีมของพูลิส

"สตีฟ พาร์ริช" กับ "มาร์ติน ลอง" เจ้าของทีมพาเลซ คงจะรู้ดีว่าพวกเขาทำอะไร การตัดสินใจแยกทางกับกุนซือที่มีผลงานดี พวกเขารู้ว่าต้องมีปฏิกิริยาต่อต้านจากแฟนบอลแต่ก็ยังทำ แสดงว่าต้องมีเบื้องลึกเบื้องหลังในการพูดคุยระหว่างทั้งสองฝ่าย

ตอนนี้ฝ่ายบริหารของพาเลซ ต้องก้าวไปข้างหน้าหาผู้จัดการทีมคนใหม่มาคุมทีมเพราะดูแล้วมิลเลนเป็นได้เพียงคนคุมทีมชั่วคราวเท่านั้นขณะนี้ยังเป็นช่วงต้นฤดูกาลสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้เนื่องจากคะแนนยังไม่ถูกคู่แข่งทิ้งห่างแต่หากปล่อยให้เวลาผ่านไป การไต่อันดับในตารางจะยากขึ้น
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ส.ค. 2557 เวลา : 00:41:42
02-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 2, 2024, 9:59 am