กีฬา
นับถอยหลัง ฟุตบอล "โคปา อเมริกา".....by คุณนกฮูก


ฟุตบอลระดับนานาชาติที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจมากที่สุด คงจะเป็นรายการไหนไปไม่ได้ นอกจากศึกฟุตบอลโลก รองลงมา คือ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร ซึ่งฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดเพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ขณะที่ฟุตบอลยูโรครั้งต่อไปจะมีขึ้นกลางปี 2016 อย่างไรก็ตาม ในช่วงกลางปีหน้าจะมีฟุตบอลระดับนานาชาติที่น่าสนใจมากๆ อีกรายการ แม้ความนิยมจะไม่มากเท่าฟุตบอลโลกหรือยูโร นั่นคือ ฟุตบอล โคปา อเมริกา


 
 
ฟุตบอล โคปา อเมริกา เป็นฟุตบอลรายการใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งในปีหน้า "ชิลี" จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ และเพิ่งจะจับสลากแบ่งสายกันไป ซึ่งกลุ่มที่น่าจับตามองที่สุด คือ กลุ่มบี ซึ่ง อุรุกวัย แชมป์เก่า ต้องอยู่ร่วมกลุ่มกับ "ฟ้าขาว"อาร์เจนตินา ทีมรองแชมป์โลกทีมล่าสุด รวมถึง ปารากวัย และ จาเมกา โดยทัวร์นาเมนต์นี้ อุรุกวัย จะไม่มี
"หลุยส์ ซัวเรซ" นักเตะคนสำคัญที่ติดโทษแบนจากวีรกรรมในฟุตบอลโลกที่ไปกัด "จิออร์จิโอ ชิเอลลินี" ของอิตาลี จนโดนโทษแบน 9 เดือน ซึ่ง "วิลมาร์ วัลเดซ" ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอุรุกวัย ก็ยังแอบหวังว่า ซัวเรซจะได้รับการยกเว้นโทษแม้ความหวังจะริบหรี่

"เราจะหาทางพูดคุยกับสหพนธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า แต่ต้องยอมรับว่าโอกาสที่ หลุยส์ จะได้เล่นในโคปา อเมริกา จะมีไม่มากนัก ซึ่ง หลุยส์ รู้ตัวดีแล้วว่า เขาทำเรื่องผิดพลาดมากมาย แต่เราก็มองว่าการตัดสินของฟีฟ่าบางส่วนไม่ถูกต้อง แต่นั่นก็เป็นอดีตไปแล้วครับ เราต้องมุ่งความสนใจไปที่ปัจจุบันและอนาคต"

ซึ่งนับตั้งแต่สิ้นสุดฟุตบอลโลก 2014 อุรุกวัย ก็โชว์ฟอร์มไดดีดี ไม่แพ้ใครมา 6 นัดติกต่อกันแล้ว

ส่วน อาร์เจนตินา เอง หลังจากอกหักไม่ได้แชมป์ฟุตบอลโลก มาครั้งนี้ก็เป็นโอกาสที่พวกเขาอยากคว้าแชมป์ทวีปมาครองให้ได้เป็นการปลอบใจ โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขาคว้าแชมป์ในระดับนานาชาติ คือ แชมป์โคปาอเมริกา ปี 1993 ซึ่งครั้งนี้พวกเขาก็เป็นเต็งแชมป์อีกทีมหนึ่ง โดยฝากความหวังไว้ที่ "ลิโอเนล เมสซี"

ส่วน"แซมบ้า"บราซิล อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ โคลอมเบีย , เปรู และ เวเนซุเอลา ซึ่งการที่บราซิล ต้องเจอกับ โคลอมเบีย
เท่ากับเป็นการเจอกันอีกครั้ง หลังจากเจอกันมาในฟุตบอลโลก ซึ่งแน่นอนว่าคนทั้งโลกอยากดู "เนย์มาร์" ของบราซิล เจอกับ "เจมส์ โรดิเกวซ" ของโคลอมเบีย อีกครั้ง

ขณะที่เจ้าภาพ อย่าง ชิลี แม้จะอยู่ในกลุ่มเอ ที่ถือว่าไม่แข็งหนัก แต่การเจอกับ เอกวาดอร์ เม็กซิโก และ โบลิเวีย ก็ไม่ใช่งานง่าย ทว่าก็ไม่มีใครอยากเจอกับเจ้าภาพเช่นกัน "มิเกล แอร์เรรา" โค้ชเม็กซิโก ยอมรับว่า ถ้าเขาเลือกได้ เขาไม่อยากเจอกับเจ้าภาพ

"โดยส่วนตัว ถ้าเลือกได้ ผมไม่อยากเจอเจ้าภาพ ไม่ใช่เพราะเรามีปัญหากับชิลีหรอกครับ แต่การเจอกับเจ้าภาพเท่ากับเวลาแข่งขันต้องเจอกับสภาพที่คนทั้งประเทศต่อต้านคุณ เราเจอมาแล้วในฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา การเจอกับ บราซิล เจ้าภาพเป็นเกมที่หนักมาก แต่เราไม่มีปัญหากับคนบราซิลนะครับ"

ศึกโคปาอเมริกา 2015 จะเริ่มแข่งขันวันที่ 11 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น ( 12 มิถุนายนของไทย) และสิ้นสุด 4 กรกฎาคม (5 กรกฎาคมของไทย)

**
ผลการจับสลากแบ่งสาย

กลุ่มเอ: ชิลี,เม็กซิโก, เอกวาดอร์ และโบลิเวีย

กลุ่มบี:อาร์เจนตินา , อุรุกวัย, ปารากวัย และ จาเมกา

กลุ่มซี: บราซิล,โคลอมเบีย,เปรู และ เวเนซุเอลา

**

ผลการจับสลากแบ่งสายและโปรแกรมการแข่งขันโคปา อเมริกา 2015 รอบแบ่งกลุ่ม

กลุ่มเอ: ชิลี,เม็กซิโก, เอกวาดอร์ และโบลิเวีย

กลุ่มบี:อาร์เจนตินา , อุรุกวัย, ปารากวัย และ จาเมกา

กลุ่มซี: บราซิล,โคลอมเบีย,เปรู และ เวเนซุเอลา

 
โปรแกรมการแข่งขัน โคปา อเมริกา 2015 รอบแบ่งกลุ่ม

11 มิ.ย. ชิลี -เอกวาดอร์

12 มิ.ย. เม็กซิโก -โบลิเวีย

13 มิ.ย. อุรุกวัย -จาเมกา
 
13 มิ.ย. อาร์เจนตินา - ปารากวัย

14 มิ.ย. โคลอมเบีย- เวเนซุเอลา
 
15 มิ.ย. เอกวาดอร์ - โบลิเวีย

15 มิ.ย. ชิลี -เม็กซิโก
 
16 มิ.ย. ปารากวัย - จาเมกา

16 มิ.ย. อาร์เจนตินา - อุรุกวัย

17มิ.ย. บราซิล -โคลอมเบีย
 
18มิ.ย. เปรู- เวเนซุเอลา

19มิ.ย. เม็กซิโก -เอกวาดอร์
 
19มิ.ย. ชิลี -โบลิเวีย

20มิ.ย. อุรุกวัย - ปารากวัย
 
20มิ.ย. อาร์เจนตินา - จาเมกา

21มิ.ย. โคลอมเบีย - เปรู
 
21มิ.ย. บราซิล - เวเนซุเอลา

บันทึกโดย : วันที่ : 27 พ.ย. 2557 เวลา : 16:00:47
03-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 3, 2024, 4:43 am