บันเทิงไทย-เทศ
"Boyhood" คว้า 4 รางวัล .....by คุณนกฮูก


 

 

ภาพยนตร์เรื่อง "Boyhood" คว้า 4 รางวัลจากเวที The Los Angles Film Critics Association หรือสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ลอสแอนเจลิส

โดย 4 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม,ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ( (ริชาร์ด ลิงค์เลเทอร์), นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ( แพททริเซีย อาร์เควตต์) และ ตัดต่อยอดเยี่ยม

การคว้า 4 รางวัลจากเวทีนี้ ยิ่งทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นที่จับตามองใหญ่ เพราะก่อนหน้านี้ Boyhood ก็เพิ่งคว้า 5 รางวัล จาก Boston Society of Film Critics ซึ่งเทียบได้กับสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์บอสตัน รวมทั้งภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

และก่อนหน้านั้นก็ยังได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจาก The New York Film Critics Circle หรือสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์นิวยอร์ก

การได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและรางวัลใหญ่ๆ จากเวทีนักวิจารณ์ 3 เวทีนี้ ทำให้ผู้คนจับตามองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะประสบความสำเร็จบนเวทีภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดและผู้คนทั่วโลกสนใจที่สุดอย่างออสการ์ได้หรือเปล่า

 
 
 
"Boyhood" เป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่เล่าผ่านสายตาของเด็กชายคนหนึ่ง ซึ่งต้องเผชิญปัญหาทั้งการหย่าร้าง ชีวิตในโรงเรียน ฯลฯ โดย "ลิงค์เลเทอร์" ได้เลือก "เอลลา โคลเทรน" มารับบท "เมสัน" ตั้งแต่ โคลเทรน อายุ 7 ขวบ ซึ่ง โคลเทรน จะมาจากบ้านที่ออสตินมายังกองถ่ายในเท็กซัสปีละครั้ง จากนั้นถามว่าชีวิตช่วงปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไร แล้วให้ โคลเทรน อยู่กับครอบครัวปลอมๆ ที่ อีธาน ฮอว์ค เป็นพ่อ ,อาร์เควตต์ เป็นแม่ และ ลอเลไร ลิงค์เลเทอร์ บุตรสาวของผู้กำกับ มาเป็นพี่สาวของ เมสัน การถ่ายทำเป็นอย่างนี้จน โคลเทรน อายุ 18 ปี หนังเรื่องนี้มีบท แต่ปรับเรื่องราวไปตามกาลเวลาที่เปลี่ยนไป แล้วผู้กำกับนำมาผสมกันเป็นภาพยนตร์ และถูกอกถูกใจคอหนังและนักวิจารณ์ภาพยนตร์ส่วนใหญ่

จุดเด่นของ Boyhood นอกจากเนื้อเรื่องที่น่าประทับใจแล้ว เทคนิคการถ่ายทำที่ให้ติดตามการเติบโตของเด็กชายคนหนึ่ง และทำให้คนดูได้สัมผัสกับความสุข เศร้า และซึ้ง พร้อมพบกับการเปลี่ยนผ่านของสังคม การเมือง และเทคโนโลยี ทำให้คนดูมีอารมณ์ร่วม

Boyhood จะประสบความสำเร็จในเวทีออสการ์หรือไม่ ต้องติดตาม แต่นอกเหนือจาก Boyhood แล้ว ภาพยนตร์อีกเรื่องที่น่าจับตามอง คือ "The Grand Budapest Hotel" ที่ในเวที The Los Angles Film Critics Association ได้รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รวมถึงได้รางวัลรองภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและรองผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (เวส แอนเดอร์สัน) รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง "Ida" ก็น่าจับตาว่าจะประสบความสำเร็จในเวทีออสการ์หรือไม่ หลังจากคว้ารางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมมาครอง

 
 
 
 
ผลรางวัล The Los Angles Film Critics Association สาขาสำคัญๆ

ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม : Boyhood

รองภาพยนคร์ยอดเยี่ยม : The Grand Budapest Hotel

ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม : ริชาร์ด ลิงค์เลเทอร์ (Boyhood)

รองผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม : เวส แอนเดอร์สัน (The Grand Budapest Hotel )

นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม : แพททริเซีย อาร์เควตต์ (Boyhood)

รองนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม : จูเลียน มัวร์ (Still Alice)

นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม : ทอม ฮาร์ดี (Locke )

รองนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม : ไมเคิล คีตัน (Birdman)

ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม : Ida

รองภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม : Winter Sleep

บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม : The Grand Budapest Hotel

รองบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม : Birdman

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ธ.ค. 2557 เวลา : 16:05:52
22-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 22, 2024, 2:14 am