บันเทิงไทย-เทศ
อุ่นเครื่องก่อนออสการ์......by คุณนกฮูก


ถ้าพูดถึงงานประกาศผลรางวัลให้แก่คนในวงการบันเทิงที่เป็นที่สนใจและติดตามกันมากที่สุดในโลก คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจาก "อะคาเดมี อวอร์ดส" หรือ "ออสการ์" ซึ่งในครั้งนี้จะจัดเป็นครั้งที่ 87 แล้ว โดยจะมีขึ้นตามเวลาท้องถิ่นที่ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ในคืนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ หรือเช้าวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทยของเรา

 
 
 
สาเหตุที่ทำให้ ออสการ์ เป็นที่สนใจไปทั่วโลกนั้น เป็นเพราะอิทธิพลของภาพยนตร์ที่แพร่กระจายไปทั่วทุกมุมโลก
ภาพยนตร์รวมถึงดารานักแสดงฮอลลีวูดต่างเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี หนำซ้ำหนึ่งในสาขาของรางวัลในเวทีออสการ์คือ รางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ที่ทำให้ชาติต่างๆ ส่งภาพยนตร์เข้ามาประกวด ทำให้เวทีออสการ์ยิ่งเป็นที่น่าสนใจขึ้น

จากสถิติที่ผ่านมา ภาพยนตร์ที่คว้ารางวัลจากเวทีออสการ์ได้มากที่สุด มีอยู่ด้วยกัน 3 เรื่อง คือ "Ben Hur" เมื่อปี 1959 , Titanic เมื่อปี 1997 และ The Lord of the Rings: The Return of the King เมื่อปี 2003 ที่ต่างก็ได้รับไปถึง 11 รางวัล ส่วนเมื่อปีที่แล้ว ภาพยนตร์ที่คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม คือ 12 Years a Slave ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ โซโลมอน นอร์ธัพ อันเป็นเรื่องราวของคนที่ต้องเป็นทาสเป็นระยะเวลา 12 ปี

ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุก สะเทือนใจ และนักแสดงที่ถ่ายทอดออกมาได้สมบทบาท ทำให้ 12 Years a Slave ประสบความสำเร็จบนเวที โดยนอกจากภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแล้ว ยังได้รางวัลนักแสดงหญิงสมทบยอดเยี่ยม (ลูปิตา ยองโง) และบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม (จอห์น ริดลีย์) ส่วนปีนี้ ตัวเต็งเรื่องหนึ่งที่น่าจะได้เข้าชิงและมีโอกาสคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีมาครอง คือ ภาพยนตร์เรื่อง "Boyhood"

 
 
ภาพยนตร์เรื่อง Boyhood คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวทีต่างๆ มาหลายเวทีแล้ว รวมทั้งเวทีใหญ่อันดับสองอย่างลูกโลกทองค ำหรือ Golden Globe Awards ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คว้ามาได้ทั้งภาพยนตร์แนวดราม่ายอดเยี่ยมแห่งปี , ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ริชาร์ด ลิงค์เลเทอร์) และนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (แพททริเซีย อาร์เควตต์) ซึ่งเชื่อว่าท่านผู้อ่านหลายคนอาจชมการถ่ายทอดสดการประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำกันมาแล้ว
ส่วนงานประกาศรางวัลออสการ์ปีนี้ Boyhood รวมทั้งภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ จะได้รางวัลอะไรกันบ้าง คงต้องลุ้นกัน

ซึ่งในส่วนของการประกาศผลรางวัลนั้น คอหนังชาวไทยติดตามชมได้ทางโทรทัศน์ โดยนอกเหนือจากการทราบผลรางวัลแล้ว สีสันการเดินพรมแดง รวมถึงสิ่งที่เกิดขึ้นบนเวทีประกาศผลรางวัลหลายครั้ง ก็สร้างความประทับใจให้แฟนๆ ไม่รู้ลืม

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ม.ค. 2558 เวลา : 22:09:02
21-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 21, 2024, 3:39 pm