บันเทิงไทย-เทศ
"ซาราย"นางเอกเขมรร่วมงานกับไทย.....by คุณนกฮูก


ประเทศไทยของเรามีพรมแดนติดกับประเทศกัมพูชา แต่ที่ผ่านมานักร้องนักแสดงของกัมพูชามักจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในบ้านเราสักเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อไป นักแสดงชื่อดังของกัมพูชารายหนึ่งที่ชื่อว่า "ซาราย ลักขณา" อาจจะเป็นที่รู้จักของคนไทยมากขึ้น เพราะเธอได้ร่วมแสดงภาพยนตร์สยองขวัญชื่อเขมรแต่เป็นหนังไทยนามว่า "บองสรันโอน" ผลงานการกำกับของ "เปิ้ล" ศิวาภรณ์ พงษ์สุวรรณ

 
 

 
 
 
ในภาพยนตร์เรื่อง "บองสรันโอน" นี้ ลักขณา รับบท "เวือน" หญิงสาวชาวกัมพูชา ที่ติดตามแฟนหนุ่มชาวไทยกลับมากรุงเทพฯ เวือนเป็นคนยึดมั่นในความรัก เธอฝันถึงความรักที่สวยงามและชีวิตที่ดีขึ้น แต่แล้วกลับพบเพียงความว่างเปล่า ท้ายที่สุดเวือนยังคงรอคอยการกลับมาของแฟนหนุ่มอยู่ในห้องเดิมนั่นเอง
 
"ปกติฉันค่อนข้างมาเมืองไทยบ่อยอยู่แล้ว มาเที่ยวบ้าง มาเดินแบบบ้าง ซึ่งเป็นประเทศหนึ่งที่ฉันประทับใจมาก ประทับใจที่ผู้คนใจดี ให้ความเคารพต่อกัน และที่สำคัญ คือ อาหารไทยอร่อยมาก กลับไปแต่ละครั้งน้ำหนักถึงกับเพิ่มขึ้นมาหลายกิโลเลย (หัวเราะ) และยิ่งรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีโอกาสได้ร่วมงานกับทีมผู้สร้างภาพยนตร์ไทย" ซาราย สักขณา กล่าว
 
 " เวือน เป็นหญิงสาวเรียบร้อยคนหนึ่ง ที่มาอาศัยอยู่ต่างบ้านต่างเมือง และมีบุคลิกที่แฝงไว้ด้วยความเศร้า เหงา และน่ากลัวอยู่ในนั้นด้วย ซึ่งเป็นบทที่ฉันไม่เคยแสดงมาก่อน และแปลกจากหนังเรื่องอื่นๆ ที่ฉันเคยแสดงที่ประเทศกัมพูชา บวกกับส่วนตัวชอบหนังแนวนี้อยู่แล้ว เลยเป็นเหตุผลให้ตกลงใจเล่นหนังเรื่องนี้"
 
 
 
 
ซาราย สักขณา เข้าวงการด้วยการประกวด เฟรชชี่ เกิร์ล (Freshie girls) ซึ่งเป็นการประกวดหนุ่มสาวมากความสามารถของประเทศกัมพูชา ทำให้เธอก้าวเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิง และมีผลงานมิวสิควิดีโอมากมาย จนกลายเป็นที่รู้จัก และยังเป็นนางแบบที่ได้ร่วมงานกับช่างภาพระดับโลก นอกจากนี้ เธอยังเป็นนักแสดงมากความสามารถและน่าจับตามองคนหนึ่งของอาเซียน เพราะไม่ว่าเธอจะรับบทบาทใด ดูเหมือนจะถูกคอ ถูกใจ เหล่าคนดูหนังไปเสียหมด จนขึ้นแท่นเป็นซุปตาร์ระดับนางเอกแถวหน้าของประเทศกัมพูชาได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว
 
ปัจจุบันมีผลงานการแสดงภาพยนตร์มาแล้วกว่า 30 เรื่อง โดยผลงานภาพยนตร์ที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักและโด่งดังมากที่สุด ก็คือภาพยนตร์เรื่อง Vanished (2008) จากค่าย Kmer Mekong Film และละครเรื่อง Impostors ที่เธอแสดงเป็นฝาแฝดที่มีนิสัยต่างกันสุดขั้ว นอกจากนี้ สักขณา ยังเคยได้ร่วมงานกับผู้กำกับชาวมาเลเซีย Brando Lee ในภาพยนตร์เรื่อง Have you ever love me ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ
 
สำหรับผลงานล่าสุดของเธออย่าง บองสรันโอน นี้ ซาราย ลักขณา ได้เล่นประกบกับ "เร แม็คโดนัลด์" และนักแสดงไทยอีกหลายท่าน เช่น อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ , มีน - สรัลธร คล้ายอุดม, ทศพล ศิริวิวัฒน์ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่ คงต้องคอยดูเร็วๆ นี้ แต่นับเป็นนิมิตรหมายอันดี ที่เราจะได้เห็นฝีไม้ลายมือของนักแสดงกัมพูชา

LastUpdate 30/01/2558 12:11:13 โดย : Admin
21-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 21, 2024, 6:37 pm