กองทุนรวม
ทิสโก้ เฮลั่น! "ออยล์ ทริกเกอร์" เข้าเป้า 8% ภายใน 4 วันทำการ พร้อมจับจังหวะลุยกองน้ำมันต่อเนื่อง


บลจ. ทิสโก้ โชว์ฝีมือบริหารกองทุนสนั่นวงการอีกครั้ง ล่าสุดปิดกอง “ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #1” บริหารเข้าเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% เพียง 4 วันทำการ แถมกอง 2 ได้รับเสียงตอบรับล้นหลาม ลูกค้าจองเต็มมูลค่าโครงการ 1,000 ล้าน ชี้ราคาน้ำมันรีบาวน์ตามคาด หลังบริษัทน้ำมันสัญชาติสหรัฐฯ ปรับตัวลดกำลังการผลิต เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวรองรับการใช้น้ำมัน มองครึ่งปีหลังยังมีอัพไซด์ พร้อมจับจังหวะลุยกองน้ำมันต่อเนื่อง


            นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า หลังจากในช่วงที่ผ่านมาราคาน้ำมันดิบโลกมีการผันผวน และปรับลดต่ำสุดในรอบ 5 ปี อย่างไรก็ตามในสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดิบรีบาวด์ขึ้นแรงราว 8%  หลังมีการรายงานการลดอัตราการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐฯ โดยรายงานบ่อขุดเจาะน้ำมันที่มีการผลิต (Active Rig Count) ในสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงจาก 1,930 หลุมในช่วงกลางเดือน ต.ค. เป็นจำนวน 1,543 หลุมในปัจจุบัน (-20%) ซึ่งนับเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 4 ปี ส่งผลให้ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้น 8.3% และส่งผลให้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #1” (TISCO Oil Trigger 8% #1) ที่มีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ใน 8 เดือน สามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมาย จึงเข้าเงื่อนไขยกเลิกโครงการ โดยใช้เวลาบริหารเพียง 4 วันทำการเท่านั้น (จดทะเบียนกองทุนเมื่อ 28 มกราคม 2558) โดยในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2558 NAV ของกองทุนดังกล่าวมีมูลค่า 10.9298 บาทต่อหน่วย (ซึ่งคำนวณในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558) จึงเข้าเงื่อนไขยกเลิกโครงการ นอกจากนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #2” ที่เปิดเสนอขายไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังได้รับเสียงตอบรับที่ล้นหลามจากนักลงทุน จนมียอดจองเต็มมูลค่าโครงการที่ 1,000 ล้านบาทอีกด้วย ตอกย้ำความเชี่ยวชาญในการบริหารกองทุนและความไว้วางใจที่นักลงทุนมีให้ทิสโก้เป็นอย่างดี

            “เราจับจังหวะลงทุนในน้ำมันในช่วงที่ลดต่ำลงใกล้เคียงกับการปรับฐานในอดีตที่ประมาณ 60% ของราคาน้ำมัน โดยมีมุมมองว่าราคาจะฟื้นตัวตามปริมาณอุปสงค์จากเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวจากนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งสหรัฐฯ จีน ยุโรป และญี่ปุ่น และจากการบริษัทน้ำมันสัญชาติสหรัฐเริ่มปรับลดอัตราการผลิตน้ำมันดิบลง ส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น จนทำให้ กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #1 ที่เสนอขายเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาสามารถถึงเป้าหมายที่ 8% ก่อนถึงกำหนดเวลา 8 เดือน โดยใช้เวลาบริหารเพียง 4 วันทำการเท่านั้น ซึ่งสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า

            นอกจากนี้ เรายังมองว่าความเสี่ยงที่ราคาน้ำมันจะลดลงได้อีกเริ่มจำกัดลง และจะมีเสถียรภาพที่ดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2558 โดย Consensus คาดการณ์ราคาน้ำมันดิบเฉลี่ยในครึ่งหลังของปี อยู่ที่ 67 – 72 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล การลงทุนในน้ำมันจึงถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเปิดโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี โดย บลจ.ทิสโก้ ยังวางแผนจับจังหวะเวลาที่เหมาะสมเพื่อออกกองทุนน้ำมันเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนอีกด้วย” นายสาห์รัช กล่าว

                ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8%” ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนน้ำมัน United States Oil Fund ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่มีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนสอดคล้องกับอัตราการเปลี่ยนแปลงของราคาสัญญาฟิวเจอร์ที่อ้างอิงกับน้ำมันดิบคุณภาพดี (WTI Light Sweet Crude Oil) ในตลาด
ไนเม็กซ์ (NYMEX) ในสหรัฐฯ  ซึ่งเป็นสัญญาซื้อขายน้ำมันดิบล่วงหน้าที่มีการซื้อขายและได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ประมาณ 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ

            โดย ณ ปัจจุบัน บลจ.ทิสโก้ได้เปิดเสนอขายกองทุนในซีรีย์ “ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8%” ไปแล้วทั้งสิ้น 2 กอง คือ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์  ทริกเกอร์ 8% #1” ที่บริหารงานเข้าเป้าหมายภายใน 4 วันทำการ และ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #2” ซึ่งอยู่ในระหว่างการลงทุน นอกจากนี้ยังมี “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ฟันด์” ที่เปิดซื้อขายทุกวันทำการ โดยผู้สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.พ. 2558 เวลา : 13:58:50
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 3:50 am