บันเทิงไทย-เทศ
"แซม สมิธ" กวาด 4 รางวัล แกรมมี่.....by คุณนกฮูก


การประกาศผลรางวัล "แกรมมี่ อวอร์ดส" อันเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับคนในวงการดนตรี ได้ผ่านพ้นไปแล้ว ซึ่งปีนี้นับเป็นปีทองของ "แซม สมิธ" นักร้องหนุ่มร่างท้วมวัย 22 ปี ชาวอังกฤษ ที่คว้าไป 4 รางวัล คือศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม, อัลบั้มเพลงป็อปยอดเยี่ยมแห่งปี (อัลบั้ม In The Lonely Hour), เพลงยอดเยี่ยมแห่งปี(เพลง Stay With Me)และบันทึกเสียงแห่งปี(เพลง Stay With Me)


นับตั้งแต่ยังไม่ประกาศรางวัล "สมิธ" ก็ได้รับการจับตามองว่ามีโอกาสที่จะคว้ารางวัลไปมากที่สุด เพราะเข้าชิงถึง 6 รางวัล โดยนอกจาก 4 รางวัลที่ได้ไปแล้ว เขายังเข้าชิงรางวัลอัลบั้มเพลงป็อปยอดเยี่ยมแห่งปี และศิลปินเพลงป็อปยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งการเข้าชิง 6 รางวัลนี้ มากเท่ากับ "บียอนเซ" นักร้องสาวชื่อดัง โดยปีนี้ "บียอนเซ" คว้ารางวัลศิลปินอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม,เพลงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม(เพลง
Drunk In Love)และอัลบัมเสียงเซอร์ราวด์ยอดเยี่ยม

 
 
 
"ผมดีใจมากครับที่ได้รับรางวัล ผมเคยพยายามที่จะลดน้ำหนักนะครับ ซึ่งตอนนั้นผมรู้สึกว่าผลงานเพลงที่ออกมาย่ำแย่ แต่พอผมเป็นตัวของตัวเอง งานดนตรีของผมกลับไหลลื่นและดีขึ้นมาก"สมิธกล่าว

นอกจากนี้เจ้าตัวยังยอมรับว่าการที่เขาแต่งเพลงและได้รางวัลนี้ มาจากการอกหักของเขาเองด้วยเรียกว่าจากวิกฤติกลายเป็นโอกาสอย่างแท้จริง

"แซม สมิธ" เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ปี 1992 เขาเริ่มเข้าสู่วงการดนตรีเมื่อเดือนตุลาคมปี 2012 โดยซิงเกิลแรกในชีวิตของเขา คือ "Latch" ซึ่งทำอันดับสูงสุดในยูเค ชาร์ท คือ อันดับ 11 ต่อมาคือ ซิงเกิล La La La ที่เขาร้องร่วมกับ Naughty Boy ซึ่งขึ้นไปถึงอันดับ 1 ยูเค ชาร์ท

ในเดือนธันวาคมปี 2013 เขาได้เสนอชื่อขึ้นลุ้นรางวัล BritCritic's Choice Award และ Sound Of 2014 ซึ่งเขาก็คว้ารางวัลมาครองได้

"สมิธ"ได้ออกอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมปี2014 คืออัลบั้ม In The Lonely Hour กับสังกัด Capitol Records
โดยเพลงเปิดตัวคือ Lay Me Down แต่ไม่ใช่เพลงนี้เพลงเดียวที่ประสบความสำเร็จในอัลบั้มนี้ เพราะซิงเกิลที่ 2 ของอัลบั้ม คือ Money On My Mind ก็ขึ้นอันดับ 1 ยูเค ชาร์ท และซิงเกิลที่ 3 Stay with me ก็ขึ้นอันดับ 1 ยูเค ชาร์ท และอันดับ 2 บิลบอร์ด ฮอต 100 ส่วนซิงเกิลที่ 4 อย่าง I'm not the only one ก็ติดท็อป 5 ทั้งของ ยูเค ชาร์ท และ บิลบอร์ด ส่วน Like I Can
ซึ่งเป็นซิงเกิลที่ปล่อยมาเป็นอันดับ 5 ก็ขึ้นอันดับ 9 ยูเค ชาร์ท เรียกว่าเป็นอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จมาก

และในเดือนธันวาคมปี 2014 ที่ผ่านมา เขาก็ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ 6 สาขา ก่อนจะมาได้ 4 รางวัลดังที่กล่าวไว้เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ซึ่งจากนี้ไป คงต้องจับตาดูว่า "สมิธ" จะสร้างสรรค์ผลงานเพลงอะไรออกมาอีก และจะประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของการตอบรับของแฟนๆ และเรื่องของการคว้ารางวัลอีกหรือเปล่า แต่เจ้าตัวบอกว่า เขาจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อผลงานเพลงที่จะออกต่อๆ มาจะเป็นผลงานที่มีคุณภาพและถูกใจแฟนๆ

**

ผลรางวัลแกรมมีอวอร์ดส์ครั้งที่ 57 สาขาสำคัญ

บันทึกเสียงยอดเยี่ยมแห่งปี - Stay With Me ( แซม สมิธ)

อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี - Morning Phase ( เบ็ก)
 
เพลงแห่งปี - Stay With Me ( แซม สมิธ)
 
รางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม - แซม สมิธ

ศิลปินเพลงป็อปยอดเยี่ยม - ฟาราเรล วิลเลีบมส์

อัลบั้มเพลงป็อปยอดเยี่ยม - In The Lonely Hour (แซม สมิธ)

ศิลปินเพลงร็อกยอดเยี่ยม - แจ็ค ไวท์

ศิลปินเพลงเมทัลยอดเยี่ยม - Twnacious D

เพลงร็อกยอดเยี่ยม - Ain't It Fun ( ฮาร์ลีย์ วิลเลียมส์ และ เทย์เลอร์ ยอร์ค)

อัลบั้มร็อกยอดเยี่ยม - Morning Phase ( Beck)
 
ศิลปินอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม - บียอนเซ

เพลงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม - Drunk In Love

มิวสิกวิดีโอสั้นยอดเยี่ยม - Happy (ฟาราเรล วิลเลียมส์)

มิวสิกวิดีโอยาวยอดเยี่ยม - 20 Feet From Stardom

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.พ. 2558 เวลา : 23:26:33
18-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 18, 2024, 8:37 am