กองทุนรวม
บลจ.กสิกรไทย เตรียมจ่ายปันผล LTF 4 กองทุน กว่า 444 ล้านบาท วันที่ 13 มี.ค.นี้


บลจ. กสิกรไทย ทุ่มจ่ายปันผลรวม 4 กอง จ่ายพร้อมกัน 13 มี.ค นี้ พร้อมชวนนักลงทุนทยอยซื้อกองทุน LTF / RMF ในช่วงตลาดหุ้นปรับลด เผยเชื่อมั่น SET Index ปลายปีมีโอกาสแตะ 1,700 จุด ชี้หุ้นกลุ่มสื่อสาร-รับเหมามาแรง

 
นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ. กสิกรไทย มีกำหนดจะจ่ายเงินปันผล กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) จำนวน 4 กองทุน สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2557 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งประกอบด้วย กองทุนเปิดเค 70:30 หุ้นระยะยาวปันผล (K70LTF) โดยจะจ่ายปันผลในอัตรา 0.14 บาทต่อหน่วย, กองทุนเปิดเค 20 ซีเล็คท์หุ้นระยะยาวปันผล (K20SLTF) จ่ายปันผลในอัตรา  0.30 บาทต่อหน่วย, กองทุนเปิดเค หุ้นระยะยาวปันผล (KDLTF) ซึ่งจะจ่ายปันผลในอัตรา 0.11 บาทต่อหน่วย และกองทุนเปิดเค โกรทหุ้นระยะยาวปันผล (KGLTF) จะจ่ายปันผลในอัตรา  0.12 บาทต่อหน่วย โดยทุกกองทุนข้างต้นจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ลงทุนที่มีรายชื่อในสมุดทะเบียน ณ เวลา 08.00 น. ของวันที่ 2 มีนาคม 2558 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลดังกล่าวพร้อมกันในวันที่ 13 มีนาคม 2558 นี้ รวมมูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้นกว่า 444 ล้านบาท ทั้งนี้หากนับรวมการจ่ายเงินปันผลของกองทุน LTF ทั้ง 4 กองทุนในงวดก่อนหน้าด้วยแล้ว จะคิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend Yield) เฉลี่ยที่ 4-5% ต่อปี”
 
นางสาวธิดาศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยในปีที่ 2557 ผ่านมา ดัชนีได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 15% และนับตั้งแต่ต้นปี จนถึง ณ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ดัชนีตลาดหุ้นไทย (SET Index) ได้ปรับตัวขึ้นมาประมาณ 6% อย่างไรก็ดี กองทุนหุ้นไทยส่วนใหญ่ในอุตสาหกรรม กลับมีผลการดำเนินงานที่ต่ำกว่าตลาด สาเหตุเนื่องมาจากหุ้นเฉพาะบางกลุ่มที่อยู่ในดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้มีการปรับตัวขึ้นสูงมากกว่าปกติในระยะสั้น จึงทำให้กองทุนซึ่งไม่ได้ถือหุ้นในกลุ่มเหล่านั้นอยู่ มีผลตอบแทนที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน อย่างไรก็ตาม สำหรับกองทุน K20SLTF ของบลจ.กสิกรไทย ซึ่งเป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นเด่นที่มีศักยภาพสูงไม่เกิน 20 บริษัท และด้วยทีมงานบริหารจัดการที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการคัดเลือกหุ้น และสามารถปรับเปลี่ยนพอร์ตได้สอดรับกับสภาวะตลาดในแต่ละขณะ จึงทำให้กองทุน K20SLTF มีผลดำเนินงานที่สามารถเอาชนะเกณฑ์มาตรฐานได้ โดยกองทุนมีผลดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 25.1% เอาชนะเกณฑ์มาตรฐานที่ 20.4% และมีผลดำเนินงานย้อนหลังตั้งแต่ต้นปี (Year to Date) อยู่ที่ 7.7% เอาชนะเกณฑ์มาตรฐานที่ 6% 
 
สำหรับมุมมองด้านเศรษฐกิจ และการลงทุน บลจ.กสิกรไทยประเมินว่า จะเป็นในรูปแบบของการฟื้นตัว โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยได้ประเมินการเติบโตของจีดีพีปีนี้ที่ระดับ 4.00% อย่างไรก็ตามคงต้องขึ้นอยู่กับการฟื้นตัวในภาคการส่งออกและการเบิกจ่ายของรัฐบาลเป็นสำคัญ ทั้งนี้จะได้รับปัจจัยบวกภายในประเทศ ได้แก่ ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงอย่างมากตั้งแต่ช่วงกลางปี 2557 ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเติบโตของเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้รับประโยชน์ในแง่ของต้นทุนที่ลดลง นอกจากนี้การเร่งดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนของภาครัฐ หากสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะช่วยเสริมความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในด้านการใช้จ่ายและการลงทุนภาคเอกชน ด้านปัจจัยบวกภายนอกประเทศ จะได้รับมาจากการดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินของธนาคารกลางขนาดใหญ่ทั่วโลก อาทิ ธนาคารกลางยุโรป ธนาคารกลางญี่ปุ่น และธนาคารกลางจีน รวมถึงการที่ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา ยังคงส่งสัญญาณการคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำอย่างน้อยถึงกลางปีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้สภาพคล่องในตลาดยังคงอยู่ในระดับสูง
 
ด้านสถานการณ์ตลาดหุ้นไทย บลจ.กสิกรไทยเชื่อว่า ตลาดหุ้นไทยน่าจะสามารถปรับตัวขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง จากแนวโน้มเศรษฐกิจในปีนี้ที่คาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเชิงปริมาณของธนาคารกลางยุโรปที่จะส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ในระยะสั้นตลาดอาจมีความผันผวนบ้างจากตัวเลขเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงความผันผวนของหุ้นในกลุ่มพลังงาน เนื่องจากยังคงมีแรงกดดันจากราคาน้ำมันในตลาดโลก ขณะที่หุ้นในกลุ่มสื่อสารคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากนโยบายภาครัฐที่ผลักดันเศรษฐกิจเข้าสู่ระบบ Digital Economy ประกอบกับประโยชน์จากการประมูล 4G ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ส่วนหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างก็คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของรัฐบาลด้วย จากปัจจัยดังกล่าว บลจ.กสิกรไทย จึงมองเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยปลายปีนี้ที่ระดับ 1,700 จุด โดยคิดเป็น Forward P/E ที่ระดับ 16 เท่า โดยแนะนำให้ผู้ลงทุนอาศัยจังหวะที่ราคาหุ้นมีการปรับฐานลดลงในช่วงนี้ เพื่อทยอยเข้าซื้อกองทุน LTF/RMF 
 
ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน KDLTF กองทุน KGLTF กองทุน K20SLTF และกองทุน K70LTF สามารถขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888  
 
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล นโยบายลงทุน ความเสี่ยง ผลการดำเนินงานของกองทุน และเอกสารเกี่ยวกับ KDLTF กองทุน KGLTF กองทุน K20SLTF และกองทุน K70LTF รวมถึงศึกษาคู่มือภาษีได้ที่ www.kasikornasset.com หรือ บลจ.กสิกรไทย หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือขอข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลที่เสนอขายกองทุน ก่อนตัดสินใจลงทุน    

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 มี.ค. 2558 เวลา : 11:51:08
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 11:28 am