บันเทิงไทย-เทศ
"จองยงฮวา" เตรียมมาไทย....by คุณนกฮูก


ศิลปินเกาหลีที่มาพบปะแฟนๆ ชาวไทยนั้นถือว่ามีให้เห็นอยู่เสมอ ซึ่งคนล่าสุดที่กำลังจะมีคิวมาเมืองไทยในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ คือ "จองยงฮวา" (Jung Yong Hwa) แห่งวง CNBLUE


 
 
 
ขณะนี้เขากำลังทัวร์คอนเสิร์ตไปทั่วเอเชีย โดยล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งไปทัวร์คอนเสิร์ตเมืองจีน และได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ แดนมังกรเป็นอย่างดี แถมช่วงว่างทัวร์คอนเสิร์ต เขายังทำประโยชน์ด้วยการร่วมเป็นอาสาสมัครทำงานบริการชุมชนกับการส่งมอบถ่านหินอัดแท่งสำหรับใช้สร้างความอบอุ่นภายในบ้านแก่ผู้ยากไร้ในช่วงฤดูหนาว งานนี้ไม่เพียงความอุ่นกายที่เกิดขึ้นเท่านั้น แต่ "ยงฮวา" ยังสร้างความประทับใจแก่บรรดาอาสาสมัครและเหล่าชาวบ้านด้วย

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ "จองยงฮวา" มีคนชื่นชอบมากมาย นอกจากรูปร่างหน้าตาแล้ว ยังเป็นเรื่องความสามารถของเขา
ที่สร้างเกียรติประวัติใหม่ในการเป็นนักร้อง-นักแสดงจากเกาหลีคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลจากงาน 2015 Hong Kong Weibo Star ซึ่งจัดโดยเว็บไซต์สังคมออนไลน์ยอดฮิตสัญชาติจีน เหว่ยป๋อ (Weibo) มาครองในสาขา The Hottest Korean Star และ Gaon-Weibo Chart's Most Influential Korean Star การันตีว่า ณ เวลานี้ "จองยงฮวา"
ได้ก้าวสู่การเป็นขวัญใจคนใหม่ของแม่ยกจีน

งานนี้คงต้องติดตามต่อไปว่าเขาจะประสบความสำเร็จในเวทีระดับนานาชาติขึ้นไปอีกหรือไม่ ซึ่งสำหรับชาวไทยที่ยังไม่เคยชมผลงานของเขา มาพิสูจน์กันได้ ในคอนเสิร์ต 2015 "จองยงฮวา ไลฟ์ วัน ไฟน์ เดย์ อิน แบงคอก" วันที่ 4
เมษายนที่จะถึงนี้

**

 
 
เล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับ "จองยงฮวา"

- เกิดวันที่ 22 มิถุนายน ปี 1989 เป็นลูกคนเล็ก มีพี่ชาย 1 คน

- เริ่มต้นเส้นทางดนตรีด้วยการเป็นสมาชิก CNBLUE ตั้งแต่อัลบั้มแรก Now Or Never ซึ่งออกจำหน่ายเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2009 แต่ว่ามาเป็นนักร้องของวงเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2010

- นอกเหนือจากการร้องแล้ว "จองยงฮวา" ยังมีความสามารถในการแต่งเพลง โดยเขาได้แต่เพลงให้กับศิลปินหลายคน รวมทั้งเพลงที่ใช้โฆษณาหลายๆชิ้นด้วย

- ด้านการแสดง ผลงานการแสดงชิ้นแรกของเขา คือ การแสดงในซีรีส์เรื่อง "You're Beautiful" ในบท "คัง ชิน วู" ซึ่ง ซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศทางช่อง SBS ระหว่างวันที่ 7 ตุลาคม - 26 พฤศจิกายน ปี 2009

- "จองยงฮวา" ได้รับบทพระเอกครั้งแรกในซีรีส์เรื่อง "Heartstrings" ซึ่งเริ่มออนแอร์วีนที่ 29 มิถุนายน ปี 2011 จากนั้นก็มีผลงานแสดงต่อมาเรื่อยๆ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 มี.ค. 2558 เวลา : 16:15:15
22-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 22, 2024, 6:00 am