บันเทิงไทย-เทศ
คนบันเทิงอาลัย "ลีกวนยู".....by คุณนกฮูก


 

 

เมื่อไม่นานมานี้ "ลีกวนยู" อดีตนายกรัฐมนตรีคนแรกของสิงคโปร์ได้ถึงแก่อสัญกรรมด้วยวัย 91 ปี ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือเป็นความสูญเสียของสิงคโปร์ และหากจะบอกว่าเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของโลกก็คงไม่เกินความจริง เพราะ "ลีกวนยู" คือ ผู้ทำให้สิงคโปร์ ประเทศเล็กๆ ที่ไม่มีทรัพยากรอะไรมากมาย ให้เป็นหนึ่งในประเทศที่เจริญของโลกใบนี้ได้  ทั้งๆ ที่เพิ่งมีประเทศเล็กๆ แห่งนี้มาราวๆ 50 ปีเท่านั้น ซึ่งคนในวงการบันเทิงสิงคโปร์หลายคนก็มาแสดงความไว้อาลัยถึงการจากไปของลีกวนยู

 
 
 
 
 
"เฉิน ฮันเว่ย" นักแสดงชื่อดังคนหนึ่ง บอกว่า "แม้ว่า ลีกวนยู จะเป็นผู้มีอำนาจมาก แต่การใช้ชีวิตของท่านก็เป็นไปอย่างเรียบง่าย และการปฏิบัติของท่านต่อภรรยา คือ สิ่งที่เป็นตัวอย่างที่ดี"

"สิ่งสำคัญที่สุดอีกอย่างที่ ลีกวนยู ทิ้งไว้ให้เราชาวสิงคโปร์ทุกคน คือ ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนหลายเชื้อชาติ ในความคิดของผม ทุกอย่างที่ท่านทำ ไม่เพียงมีประโยชน์ต่อชาวสิงคโปร์เท่านั้น แต่หากผู้นำของชาติใดๆ นำแนวความคิดของท่านไปใช้ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อโลกมาก" ฮันเว่ย เพิ่มเติม

ขณะที่ "เอ็ดมันด์ เฉิน" และลูกชายของเขา "เฉิน อีซี่" ได้มายัง อิสตานา หรือที่ทำการนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เพื่อมาเขียนคำไว้อาลัย ส่วน "เฉิน ซีฮวน" อดีตนักแสดงสาวก็มาที่ อัง มอเคียว เพื่อรำลึกถึงการจากไปของ ลีกวนยู
 
ด้านผู้มีชื่อเสียงคนอื่นๆ อาทิ ปิแอร์ ปึง, รีเบคกา ลิม , นูรุล ไอนี , ฟานน์ วอง , กุนาลัน มอร์แกน , กุร์มิต ซิงห์ , ซุไฮมี ยูซอฟ , เฟลิเซีย ชิน , มาร์ค ลี , เบลินดา ลี , เชน พาว, เจิ้ง เกอปิง และอีกหลายต่อหลายคน ต่างแสดงความรู้สึกผ่านทางทวิตเตอร์ อินสตราแกรม และ เฟสบุ๊ก

"ผมไปทำงานด้วยจิตใจที่เศร้าโศก เพราะเราได้สูญเสีย ลีกวนยู บุคคลที่ยิ่งใหญ่ของชาติไปแล้ว แต่สิ่งที่ท่านทำไว้จะไม่สูญเปล่า ถ้าเราต่างมุ่งที่ผลักดันชาติของเรา ก้าวต่อไปสิงคโปร์" ปึง กล่าวผ่านอินตราแกรม @iampierrepng ของเขา
 
 
 
 
 
"นุรุล ไอนี" นักแสดงสาวชื่อดัง ก็กล่าวผ่านอินสตราแกรม @aanurul ว่า "ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านทำเพื่อสิงคโปร์ เราคงจะไม่มีวันนี้ ถ้าไม่มีท่าน"

"ฟาน วอนน์" กล่าวผ่านอินสตราแกรม @fannaiaiwong ว่า "ขอบคุณค่ะที่สร้างสิงคโปร์ให้มีทุกวันนี้ ความทุ่มเทของท่านจะอยู่ในใจเราเสมอ"

"โทมัส ออง" นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง กล่าวผ่านอินสตราแกรม @thomasong17 ว่า "เมื่อเร็วๆนี้ ผมได้ไปท่องเที่ยวในหลายๆ ประเทศของเอเชีย และผมเรียนรู้ว่า สิงคโปร์ เยี่ยมที่สุดแล้ว ขอบคุณ ท่านลีกวนยูจริงๆ ที่ทำให้เรามาไกลถึงเพียงนี้ เราจะพยายามต่อไปเพื่อทำให้ประเทศเจริญก้าวหน้า และทำให้ท่านภูมิใจ"
 

 
 
"กุนาลัน มอร์แกน" นักแสดงขวัญใจหลายคน กล่าวผ่านทวิตเตอร์ @GunalanMorgan ว่า "ผมรู้สึกเศร้ามากที่ได้ข่าวการจากไปของนายกรัฐมนตรีคนแรก และคนที่ดำรงตำแหน่งนานที่สุดของเรา ลีกวนยู พวกเราจะไม่ลืมท่านครับ"
 
ขณะที่ "นิธิยา ราโอ" นักแสดงสาวยอดฮิต กล่าวผ่านทวิตเตอร์ @Raokalz ว่า "ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ทำให้พวกเราค่ะ ขอให้ท่านไปสู่สุคติ"
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 มี.ค. 2558 เวลา : 01:55:04
18-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 18, 2024, 6:58 am