บันเทิงไทย-เทศ
เลิกดราม่าได้แล้ว....by คุณนกฮูก


เดินทางมาถึงรอบสุดท้ายแล้วสำหรับรายการ "เดอะ สตาร์" ค้นฟ้าคว้าดาว ซีซั่น 11 ซึ่งครั้งนี้เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของรายการ โดยเป็นครั้งแรกที่ผู้สมัครที่เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายเป็นหญิงล้วน (ตอนนี้เข้ารอบสุดท้าย เหลือผู้แข่งขัน 2 คนสุดท้าย) และแน่นอนแล้วว่า ผู้ชนะเลิศคนนี้จะเป็นเดอะสตาร์หญิง คนที่ 2 ของไทย ต่อจาก "แก้ม"วิชญาณี เปียกลิ่น เจ้าของแชมป์เมื่อซีซั่นที่ 4

 

โดย 2 คนสุดท้ายของรุ่น คือ "มาตัง"ระดับดาว ศรีระวงศ์ เด็กสาววัย 15 ปี จากอุดรธานี และ "หญิง"ลินทร์พิตา จินดาภู สาวยวัย 23 ปีจากเชียงใหม่ ซึ่งหลังประกาศ 2 คนสุดท้าย ก็เกิดดราม่าขึ้นมาไม่น้อยในโลกโซเชียล เพราะ หญิง ซึ่งได้คะแนนจากคนในห้องส่งน้อยที่สุด (คะแนนจากห้องส่งคิดเป็นร้อนละ 10 ของคะแนนทั้งหมด) และหลายคนมองว่าโชว์ดีสู้ของ "เกรช" เกวลิน พูลภีไกร ไม่ได้ กลับเข้ารอบ ในขณะที่ เกรช ตกรอบ ทำให้หญิงถูกโจมตีว่าครอบครัวทุ่มโหวตจนได้ผ่านเข้ารอบ

นอกจากนั้น คอมเมนเตเตอร์คนหนึ่งซึ่งพูดถึง เกรช ตอนตกรอบ ยังทำให้กลายเป็นกระแสดราม่าอีก เพราะเหมือนชมเกรช และไปกระทบตำหนิอีกคน ซึ่งคนที่ได้ฟังต่างรู้ว่าเป็นหญิง

"ก็ต้องบอกเกรชตรงๆ ว่าความจริงกับความถูกต้องในชีวิต มันไม่ค่อยๆไปด้วยกัน แต่ว่าเสียงปรบมือและเสียงเรียก เกรช ในห้องส่ง มันคือความจริงที่ทุกคนให้กับ เกรช จริงๆ ซึ่งเงินซื้อไม่ได้ เกรชต้องภูมิใจ เกรชไม่มีสิทธิ์ที่จะไปขอเสียงโหวต เกรชไม่มีสิทธิ์จะไปขอให้ใครโหวดให้ ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปขอความรักคนอื่นที่เขาดูเราอยู่ สิ่งเดียวที่เกรชทำได้คือเกรชให้ใจให้เพลง ให้ความสุขกับคนฟัง คนดู และถึงแม้เขาจะยังไม่โหวดให้เราอีก แต่สิ่งที่เกรชทำนั้น มันทำด้วยใจ
คือ ชัยชนะอันยิ่งใหญ่มี่เกรชมี สำหรับเดอะสตาร์ในปีนี้ พี่บอกได้เลย ถ้าอยู่บนเวทีอย่างไร้ค่า จงลงมาอย่างสง่าผ่าเผย"


การที่หญิงต้องมาเจอกับมาตัง ในรอบชิงชนะเลิศ หลายฝ่ายจึงมองว่าเป็นความกดดันของหญิงมาก เพราะ มาตัง
ทำได้ดีมาโดยตลอด หากเกิดหญิงชนะขึ้นมา กระแสดราม่าน่าจะมากขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม การเข้ารอบของหญิง ก็ไม่ใช่ความผิดของตัวหญิงเอง ไม่ว่าคะแนนที่เข้ารอบมาจะเป็นคะแนนที่มหาชนโหวดให้หรือครอบครัวทุ่มโหวดจริง เพราะกติกาไม่ได้กำหนดว่าหนึ่งคนหนึ่งโหวด ดังนั้นเรื่องนี้ที่จริงควรจะเลิกดราม่ากันได้แล้ว

ที่สำคัญอีกอย่าง อันดับที่ในการแข่งขัน ไม่ได้การันตีความสำเร็จทางด้านวงการบันเทิง มีหลายต่อหลายคนที่คนที่ไม่ได้อันดับหนึ่งในการแข่งกันประสบความสำเร็จมากกว่าคนที่ได้อันดับหนึ่งที่ประกวดมาพร้อมกัน

ส่วนว่าปีนี้ "มาตัง" หรือ "หญิง" จะได้ "แชมป์เดอะ สตาร์ " คงต้องคอยดูเอาในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ( 26 เมษายน)


LastUpdate 24/04/2558 20:31:35 โดย : Admin
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 1:38 am