กีฬา
จิตใจก็สำคัญ....by คุณนกฮูก


 

 

เป็นข่าวสะเทือนวงการกีฬาบ้านเรามากไม่น้อย เมื่อนักกีฬาคนพิการระดับทีมชาติ ต้องเดินทางผิดคิดยุ่งเกี่ยวกับวงการยาเสพติด ด้วยเหตุผลแค่อยากทำประชดสมาคมกีฬาคนพิการ โดย "เดี่ยว สิงห์ทอง" หรือ นายวุฒิพล สิงห์ทอง อายุ 30 ปี นักกีฬาคนพิการเจ้าของเหรียญทองกีฬาพุ่งแหลมและทุ่มน้ำหนักชาย อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับข้อหาค้ายาบ้า 14 เม็ด บริเวณซอยพาณิชยการธนบุรี 21 และขยายผลตรวจค้นบ้านพักพบยาบ้าอีก 4 เม็ด โดยสารภาพว่าทำไปเพื่อประชดชีวิต หลังจากทางสมาคม
กรฬาคนพิการไม่เหลียวแล

ทาง พลตรีโอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงว่าทางสมาคมฯเป็นเพียงหน่วยงานที่รับผิดชอบในการส่งเข้าแข่งขันในรายการต่างๆ ขณะที่การใช้ชีวิต นักกกีฬาก็ต้องรับผิดชอบตัวเอง เพราะแต่ละคนมีต้นสังกัด อีกทั้งในกรณีดังกล่าวนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่เป็นคดีร้ายแรงที่คงต้องว่ากันไปความจริงที่ปรากฏ

 

ท้ายสุด "เดี่ยว สิงห์ทอง" จะได้รับการลงโทษไปตามกฎหมาย และสิ่งที่จะเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ไม่ว่าจะกับนักกีฬา
หรือคนที่เกี่ยวข้องกับวงการกีฬาในครั้งนี้ ก็คงเป็นเรื่องของมาตรการต่างๆ ที่ผ่านมา ทุกฝ่ายต่างได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มความสามารถแล้วหรือยัง นักกีฬาระดับทีมชาติที่มีผลงาน แน่นอนว่ามีรายได้ มีเงินอัดฉีดให้ตามความเหมาะสม ซึ่งหากดำรงชีวิตไปตามความพอเพียง ไม่ฟุ้งเฟ้อ เชื่อว่าชีวิตไม่น่าจะมีปัญหาถึงขั้นหันไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

เรื่องนี้ผู้เขียนรู้สึกว่า นักกีฬาแม้จะร่างกายแข็งแรง แต่เรื่องของสภาพจิตใจเราไม่อาจจะรู้ได้ว่า จริงๆ พวกเขาเป็นอย่างไรกันบ้าง เรื่องนี้อาจจะต้องหันมาให้ความสนใจ ใส่ใจ และดูแลกันให้มากกว่าที่ผ่านมา สำหรับผู้หลักผู้ใหญ่ในสมาคมกีฬาต่าง ๆ ในบ้านเรา


LastUpdate 24/04/2558 20:50:34 โดย : Admin
19-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 19, 2024, 2:15 am