ประกัน
กลุ่มบริษัทเอไอเอปลื้มผลการดำเนินงานไตรมาสแรก


กลุ่มบริษัทเอไอเอ จำกัดระกาศผลการดำเนินงานเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (CER)  ที่เยี่ยมยอด ด้วยอัตราการเติบโตสำหรับธุรกิจใหม่ในไตรมาสแรกสิ้นสุด 28 กุมภาพันธ์ 2558 เพิ่มขึ้น 20%

 

ไฮไลท์ที่โดดเด่นในการดำเนินงานไตรมาสแรก

·        มูลค่าธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้น 20% เป็น 425 ล้านเหรียญสหรัฐ  (คิดเป็น 24% ของอัตราแลกเปลี่ยนคงที่)

·        อัตรากำไรของมูลค่าธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้น 3% จุดเป็น 46.8%

·        เบี้ยประกันภัยรับปีแรกเพิ่มขึ้น 12% เป็น 895 ล้านเหรียญสหรัฐ (คิดเป็น 15% ของอัตราแลกเปลี่ยนคงที่)

·        เบี้ยประกันภัยรับรวมเพิ่มขึ้น 8% เป็น 4,775 ล้านเหรียญสหรัฐ (คิดเป็น 11% ของอัตราแลกเปลี่ยนคงที่)

 

สรุปสาระสำคัญทางการเงิน

ล้านเหรียญสหรัฐ                               เว้นแต่ระบุเป็นอย่างอื่น

ไตรมาสแรก 2558

ไตรมาสแรก 2557

อัตราเปลี่ยนแปลง

เปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (AER)

เปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (CER)

มูลค่าธุรกิจใหม่

425

354

20%

24%

อัตรากำไรของมูลค่าธุรกิจใหม่

46.8%

43.8%

3%

2.9%

เบี้ยประกันภัยรับปีแรก

895

799

12%

15%

เบี้ยประกันภัยรับรวม

4,775

4,428

8%

11%

 

มร.มาร์ค ทักเกอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเอไอเอ เผยว่า “กลุ่มบริษัทเอไอเอยังคงประสบความสำเร็จด้วยมูลค่าธุรกิจใหม่ในไตรมาสแรกปี 2558 เปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมาเติบโตเพิ่มขึ้น 20% (คิดเป็น 24% ของอัตราแลกเปลี่ยนคงที่) ทั้งนี้ ปี 2558 เป็นปีที่ 5 นับตั้งแต่ที่บริษัทเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรกที่ธุรกิจเรายังคงแข็งแกร่ง สะท้อนการดำเนินงานอย่างมีคุณภาพ และกลยุทธ์การเติบโตด้านการบริหารงานที่เป็นไปอย่างต่อเนื่องที่ช่วยให้เราสามารถประสบความสำเร็จในไตรมาสแรกด้วยมูลค่าธุรกิจใหม่ 425 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

“ภาพรวมเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียที่เป็นบวก ตลอดจนถึงโอกาสการเติบโตของตลาดประกันชีวิตที่ยังคงได้รับความนิยม แม้ว่าภาพรวมทั่วโลกแล้วจะมีความไม่แน่นอนก็ตาม เอไอเอเราถือเป็นข้อยกเว้น เนื่องจากเทรนด์การเติบโตในระยะยาวรวมถึงการที่ระดับประกันสุขภาพ และประกันส่วนบุคคลในตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคยังคงต่ำอยู่”

 

“เรายังคงยึดมั่นในกลยุทธ์การดำเนินงานเพื่อการเติบโตแบบยั่งยืน และมีการเติบโตแบบมีคุณภาพสูง โดยเรายังคงปรับปรุงประสิทธิผลและประสิทธิภาพตัวแทนของเรา รวมทั้งเครือข่ายารให้บริการร่วมกับพันธมิตร มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ให้ความคุ้มครองชีวิตและการสะสมทรัพย์ในระยะยาว อีกทั้งคงไว้ซึ่งแบรนด์เอไอเอที่แข็งแกร่งในภูมิภาคนี้ เราเชื่อมั่นว่า ขนาดขององค์กร การให้บริการที่เข้าถึงลูกค้า และความมั่นคงแข็งแกร่งทางการเงินจะช่วยให้เราได้รับความสนใจจากลูกค้าของเรา อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างยั่งยืนเพื่อผู้ถือหุ้นของเราต่อไป”

 

สรุปการดำเนินงานในไตรมาสแรก

มูลค่าธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้น 20% ตามอัตราแลกเปลี่ยนจริงเปรียบเทียบกับไตรมาสแรกปี 2557 ที่คิดเป็นเงิน 425 ล้านเหรียญสหรัฐ อัตราการเติบโตของธุรกิจใหม่รองรับ 24% จากอัตราแลกเปลี่ยนคงที่

 

ไฮไลท์ในไตรมาสแรกรวมถึงอัตราการเติบโตที่ยอดเยี่ยมของมูลค่าธุรกิจใหม่ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จากการนำเอากลยุทธ์การดำเนินงานแบบตัวแทนฯ พรีเมียร์ เอเจนซี่ มาใช้ โดยมีผลงานตัวแทนฯ ที่เพิ่มขึ้นพร้อมไปกับการมีตัวแทนฯ ที่มีคุณภาพ

 

ในประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย มูลค่าธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมากซึ่งเป็นผลจากเทรนด์ในทิศทางบวกจากปีที่ผ่านมา อัตราการเติบโตในประเทศสิงคโปร์เงียบลงกว่าเดิมจากการปรับปรุง เฮลท์ชิลด์ (HealthShield) ในไตรมาสแรกปี 2557 ที่ได้ช่วยเพิ่มยอดขายเรื่องการคุ้มครองในปีก่อนหน้านั้นตามที่เคยรายงานไว้ก่อนหน้านี้ สำหรับมูลค่าธุรกิจใหม่ในประเทศเกาหลีเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันกับปี 2557 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีอัตราการเติบโตน้อยลงเนื่องจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ยังคงมีความท้าทายอยู่ ส่วนตลาดอื่นๆ มีอัตราการเติบโตของมูลค่าธุรกิจใหม่เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศอินโดนีเซีย ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศเวียดนาม เป็นผลจากความแข็งแกร่งของทั้งตัวแทนฯ และช่องทางการให้บริการร่วมกับพันธมิตร

 

มูลค่าธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้น 3% เป็น 46.8% จากเดิม 43.8% ในไตรมาสแรกปี 2557 โดยมูลค่าธุรกิจใหม่ที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากการผสมผสานด้านสภาพทางภูมิศาสตร์ ส่วนสมมุติฐานเชิงเศรษฐกิจในไตรมาสแรกยังคงเหมือนเดิมจากที่ปรากฏในประกาศรายงานประจำปีงบประมาณ 2557

 

เบี้ยประกันภัยรับปีแรกเพิ่มขึ้น 15% จากอัตราแลกเปลี่ยนคงที่เปรียบเทียบกับไตรมาสแรกปี 2557 เป็น 895 ล้านเหรียญสหรัฐ (12% ตามอัตราแลกเปลี่ยนจริง) สำหรับเบี้ยประกันภัยรับรวมเพิ่มขึ้น 11% จากอัตราแลกเปลี่ยนคงที่ (8% ตามอัตราแลกเปลี่ยนจริง)

 

ภาพรวม

ภาพรวมเศรษฐกิจในระยะยาวสำหรับภูมิภาคเอเชีย ไม่รวมประเทศญี่ปุ่น ยังคงเป็นบวกโดยมีการลงทุนใหม่อย่างช้าๆ ตามสมมุติฐานภายในประเทศในตลาดใหม่ในภูมิภาคเอเชีย ธนาคารกลางต่างๆ ได้พิจารณาปรับนโยบายทางการเงินและเมื่อเร็วๆ นี้ได้มีการลดอัตราดอกเบี้ยในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเนื่องจากการลงทุนใหม่ที่เป็นไปอย่างช้าๆ และอัตราการเติบโตที่คงที่ ขณะที่ภูมิภาคเอเชียไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยเศรษฐกิจนอกภูมิภาค เช่น จากนโยบายทางการเงินในประเทศสหรัฐอเมริกา และยุโรป การคุกคามทางภูมิศาสตร์ และความต้องการเปลี่ยนแปลงด้านกฏระเบียบ ในตลาดเอเชียที่เราดำเนินงานอยู่ยังมีสภาวการณ์ที่แข็งแกร่งที่สามารถยืนหยัดต่อความท้าทายเหล่านี้

 

ธุรกิจประกันชีวิตยังคงเอื้อประโยชน์ระยะยาวทางเศรษฐกิจ และเป็นตัวขับเคลื่อนโครงสร้างการเติบโตในภูมิภาคเอเชีย ไม่รวมประเทศญี่ปุ่น เราเชื่อมั่นว่า เอไอเอยังคงเป็นผู้นำในธุรกิจนี้ในตลาดเหล่านี้ พร้อมกับโอกาสการเติบโตจากการที่ตลาดประกันชีวิตในเอเชียนำเสนอ

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 เม.ย. 2558 เวลา : 00:55:04
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 5:37 pm