กองทุนรวม
หุ้นจีนยังฮอตไม่หยุด ทิสโก้ส่ง "ไชน่า ทริกเกอร์" กอง 21 ลุยแดนมังกรต่อเนื่อง


ทิสโก้ส่ง “ไชน่าทริกเกอร์” กองที่ 21 หลังหุ้นจีนร้อนแรงไม่เลิก ดีมานด์นักลงทุนล้น เชื่อมั่นปีนี้หุ้นจีนฉลุย รับอานิสงส์รัฐบาลแดนมังกรกระตุ้นเศษฐกิจต่อเนื่อง ขณะที่ราคาหุ้นยังถูกสุดในเอเชีย เป้าหมายเลิกโครงการ 8% เสนอขายครั้งแรก 14 - 19 พ.ค. นี้

           

          นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8%#20” ไปในปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่ากองทุนดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก ล่าสุด บลจ. ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% #21” ซึ่งเป็นกองทริกเกอร์ฟันด์ซีรีย์หุ้นจีนกองที่ 21 เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

            “หลังจากที่เราเสนอขายกองไชน่าทริกเกอร์ กองที่ 20 ปรากฏว่านักลงทุนให้ความสนใจจำนวนมาก จากความโดดเด่นของตลาดหุ้นจีน ที่มีปัจจัยบวกจากการที่ธนาคารจีนและรัฐบาลจีนยังคงเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยมาตรการผ่อนคลายทางการเงินตลอดช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยล่าสุดธนาคารกลางจีนปรับลดอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 3 นับจากเดือน พ.ย. 57 โดยลดอัตราดอกเบี้ยทั้งเงินฝากและเงินกู้ลงอีก 0.25% ขณะที่การส่งออกของจีนในปีนี้คาดว่าจะเติบโตที่สุดในรอบ 3 ปี รวมถึงรัฐบาลจีนยังผลักดันให้มีการควบรวมกิจการรัฐวิสาหกิจเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน จึงคาดว่าแนวโน้มเศรษฐกิจจีนในครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวดีขึ้น

            ขณะที่ตลาดหุ้นจีนยังถูกที่สุดในเอเชีย และเริ่มเห็นการ re-rate P/E แล้ว จากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐดังกล่าว รวมถึงสภาพคล่องที่สูงขึ้นจากผลของการเชื่อมตลาดหุ้นจีน-ฮ่องกง (Hong Kong – Shanghai Stock Connect) โดยศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ประเมิน Upside ของตลาดหุ้นจีนไว้ที่ 18% (ณ 7 พ.ค. 58) จากเป้าหมายดัชนีในปี 2558 ที่ระดับ 16,500 จุด ทำให้ขณะนี้เป็นจังหวะที่เหมาะสมในการเข้าลงทุนในตลาดหุ้นจีน” นายสาห์รัช กล่าว

            โดย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% #21” จะเน้นลงทุนในตลาดหุ้นจีนผ่านกองทุน Hang Seng H-Share Index ETF เพื่อสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี HSCEI หรือ H-Shares โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายใน 8 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ซื้อขายสับเปลี่ยนได้ทุกวันทำการ โดยการกำหนดเป้าหมายดังกล่าว ไม่ใช่ประมาณการหรือการรับประกันว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนตามเป้าหมายเมื่อเลิกกองทุน โดยจะเสนอขายครั้งแรก 14 – 19  พ.ค. 58 นี้

            ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% # 21  มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท เสนอขายครั้งแรก 14 - 19 พ.ค. 58 นี้ ผู้สนใจสามาถติดต่อ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 พ.ค. 2558 เวลา : 18:35:42
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:17 pm