บันเทิงไทย-เทศ
โล่งใจไปตามๆ กัน....by คุณนกฮูก


โล่งอกกันไปตามๆ กัน สำหรับแฟนๆของ "จอนนี เดปป์" นักแสดงชื่อดัง รวมถึงคนรักน้องหมาและรักสัตว์ทั่วโลก เมื่อเดปป์ ได้ส่งหมา 2 ตัวของเขา คือ เจ้าพิสตอล และ เจ้าบู ซึ่งล้วนเป็นพันธุ์ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย ขึ้นเครื่องบินส่วนตัว กลับสหรัฐอเมริกาได้ทันก่อนเส้นตายที่ทางการออสเตรเลียกำหนดไว้

 

 

โดยทางการออสเตรเลียระบุว่า จะฆ่าหมาทั้ง 2 ตัวทิ้ง เพราะ เดปป์ ได้ทำผิดกฎหมายของออสเตรเลีย ไม่ยอมสำแดงพิธีทางศุลกากรที่สนามบินนานาชาติว่าได้นำสุนัข 2 ตัวเข้ามาในออสเตรเลีย ซึ่งที่ออสเตรเลียมีกฎหมายที่เข้มงวดกวดขันมากเกี่ยวกับการป้องกันโรคติดต่อและเชื้อโรคจากการนำสัตว์เข้ามาในประเทศ

ทันทีที่ข่าวว่าน้องหมาปลอดภัย หลายคนแสดงความรู้สึกดีใจบนโลกไซเบอร์ โดยก่อนหน้านี้หลายคนที่คอยลุ้นชะตากรรมของหมาทั้ง 2 ตัว ได้ออกมาเรียงร้อง นายบาร์นาบี จอยซ์ รมต.เกษตรออสเตรเลีย อย่าฆ่าสุนัขทั้งสองตัวของจอห์นนี เดปป์ หลังจากเขาได้ยื่นคำขาดจะฆ่าสุนัขน่ารักทั้งสองตัว

 

นับว่าเป็นข่าวดีที่ไม่มีการสูญเสีย เพราะสัตว์เองชีวิตก็มีคุณค่า แต่ก็เป็นบทเรียนเหมือนกัน เวลาเดินทางไปต่างประเทศแล้วเอาสัตว์เข้าหรืออกนอกประเทศ เพราะกฎเกณฑ์แต่ละประเทศไม่เหมือนกัน ซึ่งหากจะต้องมาเสียค่าปรับ
หรือถึงขั้นต้องสูญเสียสัตว์ มันไม่คุ้มทั้งกับสิ่งภายนอกที่เสียไป และกับความรู้สึก โดยเฉพาะกับสัตว์เลี้ยงที่รักและผูกพันมานาน


LastUpdate 19/05/2558 01:33:16 โดย : Admin
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 12:39 am